Ngâm chân thư giãn sai cách gây tổn thương da

13/02/2022 - 14:55

PNO - Ngâm chân trước khi đi ngủ không chỉ có tác dụng làm ấm mà còn đẩy nhanh chu trình trao đổi chất của cơ thể. Tuy nhiên, nếu thực hiện sai phương pháp sẽ dễ khiến da bị tổn thương.

Dưới đây là 4 sai lầm nhiều chị em mắc phải khi ngâm chân thư giãn gây ảnh hưởng đến làn da. 

1. Nhiệt độ nước càng cao càng tốt

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng da người nhận nhiệt độ bên ngoài tốt nhất ở mức 42-45 độ, để mang lại cảm giác ấm nhưng không bị bỏng.

2. Ngâm càng lâu càng tốt

Cũng giống như tắm, thời gian ngâm chân giới hạn trong khoảng 20 phút là tốt nhất, ngâm cho đến khi cơ thể thấy ấm và trán ra mồ hôi nhẹ, để lâu sẽ khiến da chân nhăn lại.

3. Ngâm chân khi ăn no

Các chuyên gia khuyến cáo không nên ngâm chân khi ăn no hoặc lúc bụng đói. Ăn no sẽ khiến máu tập trung ở dạ dày, ngâm lúc này sẽ gây khó tiêu hóa còn lúc bụng đói rất dễ chóng mặt, đau đầu. Thời điểm ngâm lúc hợp lý nhất là sau khi ăn khoảng 1 tiếng.

4. Ngủ ngay sau khi ngâm chân

Bạn muốn chìm vào giấc ngủ ngay lập tức sau khi ngâm chân nhưng không thể ngủ ngon? Lúc này, bạn có thể xoa lòng bàn chân khi chân còn hơi ấm, thậm chí đi tất để giữ ấm, đợi nhiệt độ cơ thể từ từ trở về thân nhiệt ban đầu sẽ dễ ngủ hơn.

Ngâm chân tuy tốt nhưng không nên ngâm chân trong thời kỳ kinh nguyệt, ngâm chân nước nóng sẽ làm tăng tốc độ tuần hoàn máu, kinh nguyệt không đều... Bà bầu cũng nên kiểm soát nhiệt độ nước khi ngâm chân. Các trường hợp khác như huyết áp thấp, tiểu đường, tim mạch, người hay bị chóng mặt không thích hợp ngâm chân.

Thu Vân (theo ETT)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI