Nắng gay gắt, phố đi bộ ở Hà Nội vắng hoe dịp nghỉ lễ

28/04/2024 - 16:45

PNO - Trong dịp nghỉ lễ nhưng phố đi bộ Hồ Gươm vắng vẻ, ít người qua lại vì nắng nóng.

Ngày thứ 2 của dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày, phố đi bộ vẫn hoạt động nhưng mang vẻ ảm đạm bất thường.
Ngày thứ hai của dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày, phố đi bộ vẫn hoạt động nhưng vắng du khách.
Ghi nhận của PV lúc 15h ngày chủ nhật, 28/4, đây là khung giờ nhộn nhịp nhất của phố đi bộ nhưng cả đoạn đường dài gần như không thấy bóng người.
Ghi nhận của phóng viên lúc 15g,ngày 28/4 - đây là khung giờ nhộn nhịp nhất của phố đi bộ nhưng cả đoạn đường dài gần như không thấy bóng người.
Lí giải cho việc vắng vẻ, do dịp nghỉ lễ năm nay, Hà Nội đón nhận đợt nắng nóng trên 40 độ, có lúc gần ngưỡng 50 độ C ở ngoài trời khiến nhiều người không muốn ra ngoài.
Lý giải cho việc vắng vẻ, do dịp nghỉ lễ năm nay, Hà Nội đón đợt nắng nóng trên 40 độ, có lúc gần ngưỡng 50 độ C ở ngoài trời khiến nhiều người không muốn ra ngoài.
Bạn Kim Trọng (Long Biên, Hà Nội) cho biết: 'Do thời tiết nắng nóng, tôi dự định sẽ không ra ngoài vào ban ngày nếu như không thực sự có việc cần'.
Bạn Kim Trọng (Long Biên, Hà Nội) cho biết: "Do thời tiết nắng nóng, tôi dự định sẽ không ra ngoài vào ban ngày nếu như không thực sự có việc cần".
Sau 16h, bắt đầu lác đác có người qua lại, chủ yếu là các du khách nước ngoài.
Sau 16g, bắt đầu lác đác có người qua lại, chủ yếu là các du khách nước ngoài.
Đoạn phố Đinh Tiên Hoàng qua tượng đài Lý Thái Tổ và UBND TP Hà Nội vắng hoe người.
Đoạn phố Đinh Tiên Hoàng qua tượng đài Lý Thái Tổ và UBND TP Hà Nội vắng hoe người.
Vắng người đi bộ, nhiều người tận dụng để đi xe đạp tập thể dục xung quanh hồ.
Vắng người đi bộ, nên có người tranh thủ đạp xe tập thể dục xung quanh hồ.
Bên cạnh đó, việc dừng tổ chức các hoạt động thể thao, giải trí, thương mại tại phố đi bộ Hồ Gươm phần nào cũng khiến con phố này bị mất đi sự thu hút hơn.
Bên cạnh đó, việc dừng tổ chức các hoạt động thể thao, giải trí, thương mại tại phố đi bộ Hồ Gươm phần nào cũng khiến con phố này bị mất đi sự thu hút hơn.
Bạn Thu Trang (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: 'Cá nhân tôi thấy thiếu đi các sự kiện cũng khiến phố đi bộ kém vui và kém thu hút hơn. Nếu có các sự kiện thì chắc chắn sẽ không đến mức ảm đạm, vắng vẻ thế này'.
Bạn Thu Trang (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: "Cá nhân tôi thấy thiếu đi các sự kiện cũng khiến phố đi bộ kém vui và kém thu hút hơn. Nếu có các sự kiện thì chắc chắn sẽ không đến mức vắng vẻ thế này".
Hầu hết các băng ghế xung quanh hồ Gươm ít người sử dụng vào khung giờ ban ngày trước 16h.
Vào ban ngày, hầu hết các băng ghế xung quanh Hồ Gươm ít người sử dụng vào khung giờ trước 16g.
Khu vực quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục gần như không có người qua lại ở dưới đường.
Khu vực quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục gần như không có người qua lại trên đường.

Gần như không nhận ra phố đi bộ sầm uất, nhộn nhịp lại mang vẻ vắng lặng, ảm đạm trong dịp nghỉ lễ.

Thỉnh thoảng lác đác có người qua lại trên đường phố.
Thỉnh thoảng có lác đác người qua lại trên đường phố.
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày, vì vậy nhiều gia đình ở Hà Nội và các thành phố lân cận đổ về các sở thú, công viên nổi tiếng ở Hà Nội để vui chơi và tham quan. Thời tiết Hà Nội ngày 28/4 nắng nóng gay gắt, tuy nhiên tại công viên Yên Sở (quận Hoàng Mai) vẫn đông đảo người dân đến cắm trại.
Trong khi đó, nhiều gia đình ở Hà Nội và các thành phố lân cận đổ về các sở thú, công viên nổi tiếng ở Hà Nội để vui chơi và tham quan.
Ngay từ sáng sớm, đông đảo các gia đình ở Hà Nội lựa chọn hoạt động dã ngoại, ăn uống tại công viên Yên Sở vào dịp nghỉ lễ
Ngay từ sáng sớm, đông đảo các gia đình ở Hà Nội lựa chọn hoạt động dã ngoại, ăn uống tại công viên Yên Sở (quận Hoàng Mai) vào dịp nghỉ lễ.
 Công viên Yên Sở (quận Hoàng Mai) có nhiều cây xanh và ở trung tâm có hồ điều hòa rộng nên tạo không gian mát mẻ thu hút người dân đến thư giãn
Công viên Yên Sở có nhiều cây xanh và ở trung tâm có hồ điều hòa rộng nên tạo không gian mát mẻ thu hút người dân đến thư giãn.
Chị Trần Mai Liên (28 tuổi, trú Q.Đống Đa) cho biết, vì thời tiết quá nắng nóng nên không đi du lịch mà lựa chọn ở lại thủ đô để tận hưởng kỳ nghỉ. “Gia đình tôi chọn công viên Yên Sở để cắm trại vì không khí thoáng mát và có nhiều cây xanh”, chị Liên nói.
Chị Trần Mai Liên (28 tuổi, trú quận Đống Đa) cho biết, vì thời tiết quá nắng nóng nên không đi du lịch mà lựa chọn ở lại thủ đô để tận hưởng kỳ nghỉ. “Gia đình tôi chọn công viên Yên Sở để cắm trại vì không khí thoáng mát và có nhiều cây xanh” - chị Liên nói.
 Ghi nhận của PV tại Sở thú Hà Nội cùng ngày, lượng du khách đến tham quan lên đến 5452 người
Tại Vườn thú Hà Nội, theo đại diện quản lý, tính đến thời điểm 13g ngày 28/4, lượng du khách đến tham quan hơn 5.400 người.
Vào mỗi dịp lễ, sở thú Hà Nội luôn mở cửa cho du khách tham quan, đặc biệt là nhiều gia đình có con nhỏ có thể trải nghiệm các loài động vật nơi đây
Vào mỗi dịp lễ, Vườn thú Hà Nội luôn mở cửa cho du khách tham quan, đặc biệt là nhiều gia đình có con nhỏ có thể trải nghiệm các loài động vật nơi đây.
Vì thời tiết nắng nóng oi bức, nhiều gia đình chật vật khi đưa con em đi tham quan tại sở thú
Vì thời tiết nắng nóng oi bức, nhiều gia đình chật vật khi đưa con em đi tham quan tại sở thú.
Nhiều gia đình sử dụng quạt điện cho con em vì quá nắng nóng.
Có gia đình mang theo quạt mini để giảm nóng cho trẻ.
vì thời tiết tại Hà Nội quá nắng nóng, nhiệt độ nhiều nơi lên đến 40 độ C nên nhiều du khách cũng tập trung tại các trung tâm thương mại để vui chơi và ăn uống.
Nhiều du khách cũng tập trung tại các trung tâm thương mại để vui chơi, ăn uống và tránh nóng.
Lượng du khách tại các trung tâm thương mại ở Hà Nội tăng cao vào mỗi dịp lễ
Lượng du khách tại các trung tâm thương mại ở Hà Nội tăng cao vào mỗi dịp lễ.

Bảo Khang - Ngọc Linh - Tường Vi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI