Mong muốn góp tiếng nói có trách nhiệm

21/05/2021 - 23:02

PNO - Không kiến nghị chung chung, những điều các nữ ứng cử viên HĐND TPHCM nhiệm kỳ 2021-2026 hứa trước cử tri xuất phát từ thực tiễn, là tiếng nói có trách nhiệm.

Bà Phạm Thị Thanh Hương - Chủ tịch UBND P.Tân Sơn Nhì, Q.Tân Phú: Kiến nghị nâng cấp đường, đầu tư công viên và sân chơi thiếu nhi

Tôi đã và sẽ kiến nghị quận quan tâm chỉnh trang đô thị và hoàn thành việc đầu tư nâng cấp 35 tuyến đường, hẻm trên địa bàn phường, cải tạo các khu đất trống, đầu tư xây dựng 2 công viên cây xanh kết hợp tạo sân chơi cho thiếu nhi, luyện tập thể dục thể thao cho nhân dân. 

Bà Phạm Thị Thanh Hương
Bà Phạm Thị Thanh Hương

Ở cương vị lãnh đạo của phường, tôi sẽ cùng các đồng nghiệp duy trì tổ chức chương trình “Nghĩa tình Tân Sơn Nhì” hàng năm với nhiều hoạt động an sinh xã hội mang nét đặc trưng riêng của phường để chăm lo các gia đình chính sách, hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài phường.

Bà Trần Thị Hồng Nguyệt - Trưởng phòng Dân vận, Ban Dân vận Thành ủy TP.HCM: Lắng nghe tiếng nói cùng sự tham gia của người dân khi ban hành các chủ trương, chính sách

Tôi luôn nỗ lực cùng đồng nghiệp trong tham mưu cho Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy các giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ TP.HCM và Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, nhất là các giải pháp để tăng cường xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh. Trong đó, tôi chú trọng các giải pháp phát huy mạnh mẽ quyền làm chủ của nhân dân với phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng” trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh.

Bà Trần Thị Hồng Nguyệt
Bà Trần Thị Hồng Nguyệt

Tôi sẽ luôn sâu sát, nắm chắc tình hình nhân dân để cùng phối hợp các cơ quan liên quan đề xuất, kiến nghị cấp có thẩm quyền khi ban hành các chủ trương, chính sách phải trên cơ sở lắng nghe ý kiến của nhân dân, huy động sự tham gia của người dân và doanh nghiệp, để khi triển khai, tổ chức thực hiện đảm bảo an dân, hợp lòng dân.

Bà Nguyễn Thị Thanh Vân - Trưởng ban Đô thị, HĐND TP.HCM: Làm tốt công tác tham mưu trên lĩnh vực quy hoạch đô thị, phát triển hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội

Trên cơ sở thực tiễn công tác, tôi sẽ cố gắng phát huy tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo cùng các thành viên của Ban Đô thị, HĐND thành phố để nắm bắt kịp thời các khó khăn, vướng mắc của cơ sở, các vấn đề bức xúc của nhân dân liên quan đến lĩnh vực quy hoạch đô thị, phát triển hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội, giao thông, xây dựng, môi trường… 

Bà Nguyễn Thị Thanh Vân
Bà Nguyễn Thị Thanh Vân

Từ đó, chúng tôi sẽ tổ chức cung cấp dịch vụ công trên địa bàn thành phố để tham mưu Thường trực HĐND thành phố thực hiện các chương trình giám sát, đối thoại, giải trình và chất vấn đem lại hiệu quả thiết thực.

Bà Trương Thị Mai Hương - Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển TPHCM: Giám sát nhằm đảm bảo việc tổ chức thực hiện các Nghị quyết đạt kết quả cụ thể, thiết thực

Nếu được tín nhiệm, cùng với các đại biểu, tôi sẽ tích cực tham gia nhằm thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn về giám sát của HĐND đối với các cơ quan nhà nước ở địa phương. Trong đó, có giám sát nhằm đảm bảo việc tổ chức thực hiện các nghị quyết của HĐND đạt kết quả cụ thể, mang lại hiệu quả thiết thực đối với đời sống của nhân dân và sự phát triển của thành phố.

Bà Trương Thị Mai Hương
Bà Trương Thị Mai Hương

Song song đó, với điều kiện công tác tại viện nghiên cứu của thành phố, tôi cùng với các đồng nghiệp chú trọng hơn nữa việc xây dựng mạng lưới chuyên gia tư vấn, phản biện. Từ đó, góp phần truyền tải các ý kiến chuyên gia đến hoạt động của HĐND; cùng với các vị đại biểu tham gia vào quá trình kiến nghị của Ttành phố đến trung ương nhằm giải quyết các vấn đề về cơ chế, chính sách để đáp ứng yêu cầu phát triển.

Bà Võ Thị Phương Uyên - Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam Q.Bình Thạnh, TP.HCM: Kiên trì theo dõi, đeo bám, giám sát việc giải quyết những nguyện vọng chính đáng của người dân

Bà Võ Thị Phương Uyên
Bà Võ Thị Phương Uyên

Nếu được cử tri bầu chọn, tôi sẽ phát huy vai trò, trách nhiệm và quyền hạn của đại biểu dân cử, tích cực tham gia các hoạt động giám sát và chất vấn tại các kỳ họp; kiên trì theo dõi, đeo bám, giám sát việc giải quyết những nguyện vọng chính đáng, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân. Trong đó, truyền tải được những bức xúc của cử tri về các vấn đề như phát triển cơ sở hạ tầng đô thị, quy hoạch, dự án treo, công tác vệ sinh môi trường, giáo dục và việc chăm lo cải thiện nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân…

Bà Nguyễn Thị Hồng Nhung - Chủ tịch Liên đoàn lao động TP.Thủ Đức: Kiến nghị sớm thực hiện hoặc xóa bỏ các công trình, dự án “treo”

Tôi sẽ tiếp tục tham gia đóng góp cùng cấp ủy, chính quyền TP.Thủ Đức, TP.HCM phấn đấu xây dựng thành phố thông minh, phát triển nhanh, bền vững. Đặc biệt chú trọng công tác giảm nghèo, hỗ trợ để trẻ em được theo đuổi việc học hành, là cơ hội để giúp các hộ thoát nghèo bền vững. Đẩy mạnh các phong trào, hoạt động xây dựng các tuyến đường, khu phố sạch đẹp, văn minh. Tôi sẽ lên tiếng nói kiến nghị sớm thực hiện các công trình giao thông, xóa các dự án chậm triển khai gây ảnh hưởng tới đời sống người dân và giải quyết các tồn tại, bức xúc trên địa bàn thành phố.

Bà Nguyễn Thị Hồng Nhung
Bà Nguyễn Thị Hồng Nhung

Tôi sẽ tập sung lãnh đạo hệ thống Công đoàn của TP.Thủ Đức làm tốt chức năng đại diện cho người lao động, chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Trong đó đẩy mạnh việc tham gia kiểm tra, giám sát hoạt động của cơ quan nhà nước, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp về những vấn đề liên quan đến quyền, nghĩa vụ của người lao động. Tôi sẽ góp tiếng nói để xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp; tuyên truyền, tích cực vận động chăm lo cho người lao động gặp khó khăn do dịch bệnh và các hoàn cảnh khác, xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn có trách nhiệm, tận tình phục vụ người lao động. Trên cương vị của mình, tôi sẽ xử lý nghiêm, không để xảy ra tham nhũng, tiêu cực trong đội ngũ cán bộ của cơ quan do mình phụ trách.

Bà Nguyễn Thị Như Ý - Chánh Văn phòng HĐND và UBND Q.Phú Nhuận: Cải thiện chất lượng cung ứng dịch vụ công, nâng cao sự hài lòng của người dân

Với lĩnh vực pháp lý được đào tạo, tôi sẽ chủ động nghiên cứu, kiến nghị và tham gia xây dựng các cơ chế, chính sách, quy định đặc thù phù hợp và hiệu quả đối với thành phố trong tương lai, nhằm khai thác tối đa tiềm năng và lợi thế để xây dựng một thành phố ngày càng giàu đẹp hơn.

Bà Nguyễn Thị Như Ý
Bà Nguyễn Thị Như Ý

Cùng với nhiệm vụ chuyên môn và quá trình công tác ở cơ sở, tôi thật sự chú trọng đến việc cải cách và hiện đại hóa nền hành chính nhà nước tại quận, phường. Bởi đây là nơi trực tiếp triển khai và thi hành các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, phục vụ trực tiếp nhân dân. Do đó, tôi sẽ quan tâm đẩy mạnh thực hiện các nội dung có liên quan đến công tác cải cách hành chính, cải thiện chất lượng cung ứng dịch vụ công, nâng cao sự hài lòng của người dân.

Bà Nguyễn Thị Thanh - chuyên viên Phòng Công tác HDND, Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND TP.HCM: Giám sát nhằm tăng tính hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trong lĩnh vực đô thị, môi trường

Với thời gian công tác tại Phòng Công tác HĐND TPHCM, thư ký của Ban Đô thị HĐND thành phố, tôi đã có điều kiện được tiếp cận và trực tiếp tham mưu góp phần đưa các vấn đề về ngập nước, giải quyết các dự án chậm triển khai, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình giao thông trọng điểm, quản lý công tác bảo vệ môi trường đô thị, khu dân cư và quản lý chất thải được cụ thể hóa bằng các nghị quyết của HĐND thành phố.

Bà Nguyễn Thị Thanh
Bà Nguyễn Thị Thanh

Thời gian tới tôi sẽ tiếp tục phát huy năng lực nghề nghiệp, chuyên môn của bản thân trong vai trò là người đại biểu nhân dân để góp sức sáng tạo, năng động, quyết liệt trong việc giám sát nhằm tăng tính hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trong lĩnh vực đô thị, môi trường với mục tiêu hướng đến là đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân.

Bà Nguyễn Thị Việt Tú - Phó phòng Đào tạo đại học, Trường Đại học Quốc tế - ĐHQG TP.HCM: Đề xuất thêm nhiều hơn nữa những chính sách phát triển giáo dục

Là một người làm công tác giáo dục, bằng tâm huyết của mình, tôi sẽ cùng những đại biểu khác nghiên cứu và đề xuất thêm nhiều hơn nữa những chính sách phát triển giáo dục; chính sách hỗ trợ, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đội ngũ công chức, viên chức và người lao động đang công tác trong ngành. Tôi sẽ đề xuất thực hiện những chương trình giáo dục đạo đức, giáo dục kỹ năng sống và tạo thêm những sân chơi bổ ích cho học sinh, sinh viên.

Bà Nguyễn Thị Việt Tú- Bìa phải cùng các ứng cử viên tiếp xúc cử tri
Bà Nguyễn Thị Việt Tú (bìa phải) cùng các ứng cử viên tiếp xúc cử tri ở Q.Bình Tân

Bên cạnh đó, tôi cũng sẽ đề xuất các cấp lãnh đạo quan tâm nhiều hơn nữa trong đầu tư xây mới trường học; sửa chữa, nâng cấp phòng học, phòng chức năng; trang bị thêm phương tiện dạy học hiện đại cần thiết... nhằm tạo điều kiện ngày càng tốt hơn cho công tác giảng dạy và học tập của giáo viên, học sinh và sinh viên.

Tinh Châu (lược ghi)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI