Mẹo làm đẹp với nước đá

27/03/2014 - 20:05

PNO - PNO - Nước đá là lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang muốn giải tỏa cơn khát trong thời tiết nắng nóng. Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng những viên đá mát lạnh này để chăm sóc sắc đẹp theo những gợi ý dưới đây.

edf40wrjww2tblPage:Content

Meo lam dep voi nuoc da

Ảnh minh họa: internet

 1. Giảm sưng cho mắt

Dùng một chiếc khăn lau mặt bọc viên đá rồi đắp lên vùng mắt sưng phồng do bạn đã thức quá khuya hay vừa khóc một trận vì buồn, giận ai đó. Nước đá sẽ giúp vùng da ở mi mắt dịu lại, bớt sưng và tươi tắn hơn. Nếu mắt sưng quá to, hãy hãm một ít nước trà đen, cho thêm đá rồi dùng khăn mềm thấm nước trà đá đắp lên mắt.

Meo lam dep voi nuoc da

2. Làm dịu vùng da bị mụn

Cho đá lạnh vào túi có khóa kéo rồi đắp lên vùng da bị mụn khoảng 10 phút. Tình trạng ửng đỏ trên da sẽ được nước đá giải quyết nhanh chóng, làm giảm nguy cơ viêm nhiễm và cảm giác đau nhức do mụn đang sưng tấy gây ra.

Meo lam dep voi nuoc da

3. Làm sáng da

Nếu muốn tự làm kem tẩy tế bào chết giúp sáng da, bạn chỉ cần cần xay nhuyễn dưa chuột, dâu tây, hòa thêm chút nước rồi cho hỗn hợp này vào các khay làm đá. Hàng tuần, chỉ cần dùng những viên đá này xoa lên da. Trong quá trình tan chảy, nước đá có tác dụng như kem tẩy tế bào chết, giúp làm sạch lớp tế bào chết trên bề mặt, cải thiện độ sáng và giữ cho da luôn tươi tắn.

Meo lam dep voi nuoc da

4. Se khít da trước khi trang điểm

Sau khi rửa mặt sạch, dùng một viên đá nhỏ chà lên khắp bề mặt da, đặc biệt là những khu vực có lỗ chân lông nở to. Nhiệt độ lạnh của nước da sẽ làm da khít lại, giúp se lỗ chân lông, làm dịu da và làm giảm bớt lượng dầu tiết ra. Nhờ đó, da sẽ mịn màng hơn sau khi trang điểm.

Meo lam dep voi nuoc da

5. Chữa bỏng nắng

Cảm giác nóng rát do da bị cháy nắng rất khó chịu. Để làm dịu da, bạn có thể dùng khăn mềm bọc nước đá và chườm lên những vùng da bị tổn thương.

Meo lam dep voi nuoc da

6. Dưỡng ẩm cho da

Thời tiết nóng bức khiến da nhanh bị mất nước, đặc biệt là vùng mặt. Bất cứ khi nào cảm thấy da bị khô và căng, hãy dùng một viên đá nhỏ xoa nhẹ lên mặt để cung cấp độ ẩm cho da và thoải mái thưởng thức cảm giác mát lạnh mà nước đá mang lại.

Meo lam dep voi nuoc da

Lưu ý: Không nên lạm dụng nước đá để làm mát da, đặc biệt là vùng da mặt vốn khá mỏng manh. Thay vì thoa nước đá trực tiếp lên da, bạn nên bọc chúng trong khăn mềm nhằm giảm bớt nguy cơ da bị kích ứng do bị thay đổi nhiệt độ quá nhanh.

Hồng Xuân (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI