Mặc đẹp du xuân

26/01/2019 - 06:00

PNO - Một trong những nguyên tắc đầu tiên của việc mặc đẹp là xác định phong cách, nói dễ hiểu là sở thích ăn mặc. Tùy theo dáng người để biến hóa khác nhau trong cách phối quần áo, tạo nên diện mạo mới mẻ, hài hòa.

Khỏe khoắn, năng động

Quần/váy denim, áo thun, sơ-mi chưa bao giờ lỗi mốt trong tủ quần áo bởi khả năng thích nghi trong mọi hoàn cảnh. Tuy nhiên, hãy để ngày tết của bạn thêm đặc biệt bằng cách biến tấu set trang phục với những kiểu quần jeans ống loe, ngắn trên mắt cá chân hoặc ống suôn/váy jean kết hợp cùng sơ-mi rộng điểm họa tiết, áo thun thêu hoặc in các hình vẽ vui nhộn, tranh ảnh nghệ thuật... Thêm một đôi sneakers, giày lười hoặc boots là bạn có thể tự tin ra phố cùng bạn bè.

Nếu là cô nàng nghiện mặc váy thì maxi kết hợp cùng sneakers, tóc cột cao, tay đeo nhiều loại vòng tạo điểm nhấn cũng là lựa chọn thú vị. 

Mac dep du xuan
 

Dịu dàng nữ tính

Cô gái chuộng phong cách này dường như có thể ướm mọi thứ lên người, từ áo dài, váy, đầm đủ mọi kiểu dáng, họa tiết, màu sắc. Thế nhưng, đừng biến bản thân thành một cô nàng “bánh bèo” quá mức vì điệu đà.

Nếu đã phải lòng một chiếc đầm hoa rực rỡ, bạn nên tiết chế phụ kiện đi cùng.

Với quần/váy hoa thì áo đi kèm nên đơn sắc.

Mac dep du xuan
 

Đầm vạt chéo đừng rườm rà nơ đính kết. Tóc cột gọn gàng khi diện một chiếc đầm thùng thình sẽ giúp gương mặt của bạn sáng hơn. Đây là những nguyên tắc cơ bản.

Layer váy liền áo, đầm lệch vai là lựa chọn quen thuộc nhưng không thể bỏ qua. Thử tạo điểm nhấn bằng tay áo phồng, váy xẻ… bạn sẽ thấy sự khác biệt rõ rệt so với thường ngày.

Mac dep du xuan
 

Bohemian 

Bohemian không chỉ là sự kết hợp của những món thời trang họa tiết mà còn đòi hỏi sự tinh tế và gu thẩm mỹ của người mặc. Họa tiết màu sắc, vui tươi của bohemian rất hợp cho những ngày tết.

Ngoài vải lanh, trang phục bohemian còn được thiết kế trên nhiều chất liệu khác nhau như nhung, chiffon, lụa, da thuộc, cotton…

Nếu bạn yêu thích phong cách này thì việc phối quần áo là thứ bạn không cần phải quá lưu tâm bởi sự tự do, phóng khoáng trong cách kết hợp trang phục của bohemian là không giới hạn.

Chỉ có một vài lưu ý nhỏ sau đây:

- Chọn họa tiết đa dạng như: hoa, đường chéo, thổ cẩm lấy cảm hứng từ những vùng núi cao; hoa văn tự do được pha trộn giữa  phong cách cũ và mới...

- Phụ kiện đi kèm không thể thiếu: vòng tay, kính mát, vòng cổ, hoa tai to bản, băng đô cài tóc.

Mac dep du xuan

- Không được kết hợp quá 4 món trong một set quần áo.

- Trang điểm cùng tông cam đất hoặc nude. 

Cá tính, ấn tượng

Denim, da thuộc, cotton, linen… cùng những sắc màu lạnh trung tính là các chất liệu thường dùng cho phong cách này. Nếu bạn thích phong cách thùng thình, hơi nghệ sĩ, hãy thử diện đầm linen rộng, tạo điểm nhấn bằng khăn thêu họa tiết thổ cẩm. Phụ kiện đi kèm thường là các loại túi vải, hoa tai bất đối xứng.

Mac dep du xuan

Nếu thuộc kiểu người thích gây ấn tượng bằng phong cách tomboy, menswear, trang phục unisex với đường cắt may đơn giản, tinh tế là lựa chọn hợp lý. Áo thun với slogan độc đáo, quần jogger, sneakers, nón snapback là lựa chọn hoàn hảo. Sơ-mi oversized cùng quần shorts là một gợi ý khác. Dĩ nhiên, không thể thiếu phụ kiện gồm mũ lưỡi trai, túi hộp đơn giản, giày oxford…

7 NGUYÊN TẮC MẶC ĐẸP DU XUÂN

- Chọn vải thấm hút mồ hôi.

- Giày cao vừa phải, đảm bảo đi lại thoải mái.

- Quần áo không quá rộng nhưng cũng đừng bó sát.

- Nên chọn kiểu dáng kín đáo. Cổ áo không khoét sâu, chất liệu vải không quá mỏng, váy ngắn vừa phải.

- Trang bị một chiếc khăn choàng vừa có thể che nắng, vừa làm phụ kiện chụp ảnh.

- Biến hóa linh hoạt khi kết hợp các bộ trang phục với nhau, tạo sự mới mẻ trong ba ngày tết mà vẫn đúng sở thích. Chẳng hạn: quần jeans ống suôn phù hợp khi kết hợp cùng áo dài; cũng với chiếc quần đó, bạn có thể kết hợp cùng áo họa tiết dài qua thắt lưng hoặc cá tính cùng crop top.

- Lời khuyên cho bạn gái có chiều cao hạn chế: đừng mặc váy dài hoặc layer áo liền quần. Thay vào đó, hãy chia thành hai điểm nhấn riêng, áo và quần/váy để ăn gian chiều cao.

Lê Phan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI