Khóc làm lông mi dài hơn?

25/08/2023 - 13:25

PNO - Muối trong nước mắt có thể hoạt động như một loại kem dưỡng ẩm, đồng thời giúp lông mi trông dày và rõ nét hơn.

Có một giả thuyết cho rằng nước mắt thực sự là một chất lỏng cung cấp chất dinh dưỡng cho nhãn cầu, giúp cải thiện sức khỏe của lông mi. Trong nước mắt chứa nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu như vitamin A, giúp da tự đổi mới. 

Bác sĩ da liễu Marina Peredo ở New York (Mỹ) cho biết. ''Khi bạn khóc, cơ thể căng thẳng và tiết ra các hormone như cortisol, nhưng không có bằng chứng nào cho thấy điều đó sẽ khiến lông mi dài hơn. Tuy nhiên muối trong nước mắt có thể hoạt động như một loại kem dưỡng ẩm, đồng thời có thể giúp lông mi trông dày và rõ nét hơn".

Khóc cũng có tác dụng làm sạch lông mi một cách tự nhiên và kích thích mọc mi mới. Các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng khóc nức nở cũng góp phần vào quá trình làm sạch mi. Bởi vì, lượng chất lỏng trong tuyến lệ cao giúp loại bỏ các mảnh vụn và vi khuẩn khỏi mắt. Đây là lý do tại sao một số người tin rằng nước mắt làm cho lông mi của bạn phát triển.

Tiến sĩ Marina cho biết thêm lông mi có tác dụng bảo vệ đôi mắt của chúng ta. Độ dài, màu sắc, mật độ và chu kỳ phát triển của lông mi tương tự như tất cả lông trên cơ thể và đều bị ảnh hưởng về mặt nội tiết tố và di truyền. Ngoài ra, sự thay đổi nội tiết tố, thời kỳ mãn kinh cũng có thể khiến lông mi ngắn lại do mất cân bằng nội tiết tố ảnh hưởng đến chu kỳ phát triển của nang lông. Bên cạnh đó, chế độ dinh dưỡng thiếu hụt chất kẽm, biotin, sắt và một số tình trạng bệnh lý như bệnh tuyến giáp cũng khiến lông mi bị rụng theo thời gian.

Vì vậy, khóc có thể không phải là nguyên nhân trực tiếp làm tăng kích thước của lông mi nhưng nó có thể hỗ trợ gián tiếp bằng cách giảm thiểu tình trạng gãy mi do cọ xát quá mức và cung cấp thêm độ ẩm cho lông mi.

Ngoài ra, bác sĩ Marina nói thêm rằng khóc còn có rất nhiều ảnh hưởng đến làn da, không chỉ loại bỏ bất kỳ tạp chất nào trên da mà còn mang lại làn da sáng khỏe, giúp làm dịu da. 

Nếu muốn mi lông mi dài hơn, bạn có thể thử những cách sau:

- Dùng dụng cụ uốn mi: Uốn mi bằng dụng cụ uốn mi đã được làm nóng trước khi chuốt mascara sẽ giúp mi trông dài hơn.

- Dùng mascara: Có một số loại mascara được thiết kế để làm cho hàng mi dài hơn.

- Thử kem lót: Kem lót có thể giúp mi trông dài hơn bằng cách tạo lớp nền cho lớp mascara bám vào.

- Sử dụng serum dưỡng mi: Đây có thể được coi là cách tốt nhất để làm lông mi dài hơn.

Thu Vân (theo NB)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI