Khẩn trương lo thủ tục, sớm đưa thi thể thuyền viên tử nạn ở Biển Đỏ về nước

14/03/2024 - 17:30

PNO - Đại sứ quán Việt Nam phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương làm thủ tục để sớm đưa các thủy thủ bị lực lượng Houthi tấn công về nước.

 

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng

Tại phiên họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều 14/3, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng thông tin: Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập kiêm nhiệm Jibouti phối hợp với cơ quan chức năng sở tại và hãng tàu cho biết hiện đang khẩn trương lo thủ tục hậu sự, sớm đưa thi thể thuyền viên tử nạn ở Biển Đỏ về theo nguyện vọng của gia đình. Đồng thời phối hợp với các cơ quan liên quan để khẩn trương làm thủ tục lãnh sự đưa 3 thuyền viên còn lại về nước.

“Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình thuyền viên tử nạn. Bộ Ngoại giao trao đổi với các công ty tàu biển sử dụng lao động Việt Nam, nỗ lực đảm bảo an toàn cho thuyền viên làm việc. Bộ Ngoại giao cũng chỉ đạo cơ quan đại diện ngoại giao tại các nước xảy ra xung đột cập nhật tình hình, sẵn sàng các phương án bảo hộ công dân khi cần thiết” - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao nói.

Trước đó, ngày 6/3, tàu hàng True Confidence trong hành trình chở thép từ Trung Quốc đến Arab Saudi, khi qua vùng Biển Đỏ thì bị lực lượng Houthi tấn công bằng tên lửa. Vụ tấn công đã khiến 3 thuyền viên thiệt mạng, trong đó có 1 người Việt Nam.

Cũng tại họp báo, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng thông tin về công tác bảo hộ công dân Việt Nam trước tình hình bạo động tại Haiti: Đại sứ quán Việt Nam tại Cuba kiêm nhiệm Haiti cho biết bạo lực tại Haiti leo thang nhanh chóng, diễn biến hết sức phức tạp khiến nhiều người chết và bị thương, chúng tôi triển khai nhiều biện pháp bảo vệ công dân.

“Chúng tôi đăng lên web của Đại sứ quán, hướng dẫn hướng dẫn các biện pháp bảo đảm an toàn an ninh cho công dân. Đồng thời, cử cán bộ trực 24/7 giữ đầu mối cộng đồng người Việt tại đây để cập nhật thông tin; phối hợp với cơ quan chức năng sở tại và đoàn ngoại giao trên địa bàn để đảm bảo công tác bảo hộ khi cần thiết.

Tình hình người Việt tại Haiti vẫn an toàn. Đại sứ quán Việt Nam tại Cuba kiêm nhiệm Haiti vẫn tiếp tục theo dõi và xây dựng kế hoạch bảo hộ công dân, phù hợp diễn biến xung đột, đảm bảo an toàn công dân tại đây. Bộ Ngoại giao khuyến cáo công dân Việt Nam không nên đến những nơi xảy ra xung đột. Công dân Việt Nam tại địa bàn cần theo dõi sát tình hình, liên hệ ngay với Đại sứ quán và tổng đài bảo hộ công dân của Bộ Ngoại giao khi cần sự trợ giúp” - Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nói.

M.Tâm

 
TIN MỚI