Huawei sẽ sát cánh cùng Việt Nam thực hiện mục tiêu đạt mức phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050

16/11/2021 - 10:10

PNO - Ngày 10/11/2021, hội thảo “Phát triển năng lượng xanh và các năng lượng mới trong tiến trình hiện đại hoá, công nghiệp hoá Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” đặt ra tầm quan trọng của việc phát triển năng lượng từ nguồn năng lượng bền vững, năng lượng xanh giúp giảm thiểu tối đa lượng khí thải carbon và những sáng kiến, ứng dụng công nghệ thúc đẩy phát triển năng lượng xanh, năng lượng mới trong tất cả các ngành công nghiệp và đời sống.

Ông Bruce Li, Phó chủ tịch Kinh doanh Năng lượng số châu Á - Thái Bình Dương của Huawei Digital Power - Ảnh: Huawei
Ông Bruce Li, Phó chủ tịch Kinh doanh Năng lượng số châu Á - Thái Bình Dương của Huawei Digital Power - Ảnh: Huawei

Theo đó, Việt Nam sẽ xây dựng và triển khai các biện pháp giảm phát thải khí nhà kính mạnh mẽ hơn nữa bằng nguồn lực của mình, cùng với sự hợp tác và hỗ trợ của cộng đồng quốc tế, cả về tài chính và chuyển giao công nghệ; trong đó có thực hiện các cơ chế theo Thỏa thuận Paris, để đạt mức phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050.

Chia sẻ tại hội thảo, ông Bruce Li, Phó chủ tịch Kinh doanh Năng lượng số châu Á - Thái Bình Dương của Huawei Digital Power cho biết: “Lĩnh vực năng lượng số (Digital Power) chính là mảng xương sống trong tương lai của ngành năng lượng. Đó chính là việc tích hợp công nghệ kỹ thuật số và điện tử công suất hướng đến nguồn năng lượng xanh và sạch hơn. Ứng dụng những công nghệ trong lĩnh vực ICT, điện tử công suất tích hợp đưa vào tất cả các ngành công nghiệp, các lĩnh vực trong cuộc sống, đơn cử như ngành năng lượng mặt trời, giao thông thông minh, xe điện và hạ tầng cho xe điện”.

Trung hoà carbon là mục tiêu chung của toàn cầu, Huawei luôn nỗ lực trong việc giảm thiểu lượng khí thải carbon trong sản xuất và vận hành.

Oanh Hà

Nguồn: Huawei

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI