Hẻm 359 Lê Văn Sỹ qua thời nước ngập nửa bánh xe

04/05/2022 - 06:22

PNO - Trước đây, khi nhắc con hẻm 359 Lê Văn Sỹ, P.12, Q.3, TP.HCM vào mùa mưa nhiều người rùng mình bới nhớ cảnh tượng ngập nước kinh hoàng của nó.

Dẫn chúng tôi đi trên con đường hẻm 359 Lê Văn Sỹ, P.12, Q.3, TP.HCM bà Phạm Thị Gấm hỏi: “Bây giờ nhìn con đường khang trang, rộng rãi như vậy con có nghĩ chỉ mới vài năm trước, hẻm còn nhỏ xíu, hai chiếc xe máy ngược chiều phải khó khăn lắm mới qua được. Trời mưa nước ngập lên nửa bánh xe”. 

Hẻm 359 Lê Văn Sỹ dài khoảng 300m nối ra kênh Nhiêu Lộc và trước đây rộng chừng 2m. Năm 2019, khi UBND P.12 có chủ trương, gia đình bà Gấm đã hiến 14m2 để mở rộng hẻm. Căn nhà sau khi hiến đất chỉ còn lại 18m2

Hiến gần nửa căn nhà nhưng khi nói đến việc ấy, bà cười xòa: “Cả tuổi thanh xuân mình tham gia đấu tranh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc còn không tiếc thì tiếc chi mấy mét đất. Mà đâu chỉ có mình, còn rất nhiều hộ dân khác cũng vui vẻ ủng hộ việc mở đường”. 

Hẻm 359 Lê Văn Sỹ trở nên thông thoáng, khang trang sau khi được mở rộng
Hẻm 359 Lê Văn Sỹ trở nên thông thoáng, khang trang sau khi được mở rộng

Là người có uy tín nên sau khi có chủ trương mở rộng hẻm, bà Gấm được gửi gắm việc tuyên truyền, vận động bà con. Thế là đi đến đâu bà cũng phân tích, chỉ ra việc mở đường sẽ làm cho phố phường thêm khang trang; nếu chẳng may có xảy ra hỏa hạn, cấp cứu thì công tác cứu hộ, cứu nạn cũng sẽ dễ dàng hơn. 
Nhờ có sự phân tích ấy mà 59 hộ dân trong hẻm đã đồng tình hiến tặng 325m2 đất, tình nguyện tháo dỡ nhà ở hiện hữu và nhiều tài sản có giá trị. Hẻm được đầu tư mở rộng từ 2m thành 4m, đường bê tông có lắp đặt cống thoát nước… với kinh phí thực hiện hơn 2 tỷ đồng, hoàn thành vào tháng 2/2020.
Từ ngày hẻm được mở rộng, bà con trong xóm ai cũng phấn khởi. Mỗi gia đình còn tự trang trí thêm nhiều mảng xanh để làm đẹp cảnh quan, phố phường. 

 Nguyễn Trúc Linh 
(P.12, Q.3)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI