Đà Nẵng: Các trường tiếp tục hỗ trợ học sinh lớp 12 ôn tập

07/08/2020 - 23:41

PNO - Sở GD-ĐT Đà Nẵng vừa có công văn gửi các trường THPT, trung tâm GDTX yêu cầu hỗ trợ HS lớp 12 tiếp tục ôn tập cho kỳ thi tốt nghiệp.

Theo đó, lãnh đạo các trường trung học phổ thông (THPT), trung tâm giáo dục thường xuyên hướng dẫn cán bộ, giáo viên thường xuyên giữ mối liên lạc với học sinh, phối hợp với cha mẹ học sinh động viên các em học sinh lớp 12 tránh tâm lý hoang mang, lo lắng để tập trung tiếp tục ôn tập kiến thức, phát huy tinh thần tự học, tăng cường rèn luyện các kỹ năng cần thiết để phân tích đề và giải quyết tốt yêu cầu của đề thi; nghiên cứu, làm quen với định dạng, cấu trúc của các bộ đề thi minh họa năm 2020, bộ đề thi chính thức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 (đợt 1 ngày 9-10/8/2020) của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Các trường phải theo dõi, cập nhật những thông tin, thông báo trên các phương tiện truyền thông, sử dụng website của trường để cung cấp thông tin chính thống, giúp giáo viên và học sinh nắm bắt những nội dung cần thiết, liên quan đến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Ngoài ra, các trường THPT cần tiếp tục hướng dẫn cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 để bảo vệ bản thân và cộng đồng.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã quyết định toàn bộ thí sinh của Đà Nẵng và 6 huyện, thành phố, thị xã của tỉnh Quảng Nam đang thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch COVID-19 sẽ thi tốt nghiệp THPT đợt 2. 

B.Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI