Hà Nội: Hàng ngàn người đổ về phố Hàng Mã đón không khí trung thu sớm

29/08/2022 - 06:38

PNO - Còn gần nửa tháng nữa mới đến Trung Thu nhưng ngay từ lúc này không khí tại các con phố như Hàng Mã, Hàng Lược… vô cùng nhộn nhịp.

Theo ghi nhận của PV, ngay từ chiều ngày 28/8, tại con phố Hàng Mã, có rất đông người đến tham quan chụp ảnh và mua sắm đã khiến con phố này chật cứng người
Theo ghi nhận của phóng viên, ngay từ chiều ngày 28/8, tại con phố Hàng Mã, có rất đông người đến tham quan chụp ảnh và mua sắm đã khiến con phố này chật cứng người.
Như thường lệ, cứ bắt đầu đến tháng 8 âm lịch các đồ chơi Trung thu sẽ được bày bán tràn ngập trên phố Hàng Mã khiến cho con phố này, trở nên rực rỡ sắc màu.
Như thường lệ, cứ bắt đầu đến tháng Tám âm lịch các đồ chơi trung thu sẽ được bày bán tràn ngập trên phố Hàng Mã khiến cho con phố này trở nên rực rỡ sắc màu.
Những ngày cận kề Tết trung thu, người dân đã bắt đầu nhộn nhịp lên các con phố bán đồ chơi ở Hà Nội như Hàng Mã, Hàng Lược…, để vui chơi, mua các món đồ chơi, trang trí
Những ngày cận kề tết Trung thu, người dân đã bắt đầu lên các con phố bán đồ chơi ở Hà Nội như Hàng Mã, Hàng Lược… để vui chơi, mua các món đồ chơi, trang trí...
Năm nay tại phố Hàng Mã bày bán đa phần là các món đồ chơi truyền thống như đèn lồng, đèn ông sao, mặt nạ… Tại các cửa hàng bán đồ chơi trẻ em trên các phố Hàng Mã, các sản phẩm truyền thống được sản xuất tại Việt Nam chiếm khoảng 60% trên các gian hàng đồ chơi, 40% còn lại là hàng đã nhập khẩu từ năm trước.
Năm nay tại phố Hàng Mã bày bán đa phần là các món đồ chơi truyền thống như đèn lồng, đèn ông sao, mặt nạ… Các sản phẩm truyền thống được sản xuất tại Việt Nam chiếm khoảng 60% trên các gian hàng đồ chơi, 40% còn lại là hàng đã nhập khẩu từ năm trước.
Theo các chủ cửa hàng kinh doanh đồ chơi tại đây cho biết, một trong những yếu tố giúp các sản phẩm trong nước chiếm lại ưu thế trên thị trường là do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, đặc biệt là phía Trung Quốc hạn chế xuất nhập khẩu tại các cửa khẩu, khiến đồ chơi ngoại nhập khó vào thị trường Việt Nam, giúp hàng nội loại bớt các đối thủ cạnh tranh.
Theo các chủ cửa hàng kinh doanh đồ chơi tại đây, một trong những yếu tố giúp các sản phẩm trong nước chiếm lại ưu thế trên thị trường là do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, đặc biệt là phía Trung Quốc hạn chế xuất nhập khẩu tại các cửa khẩu, khiến đồ chơi ngoại nhập khó vào thị trường Việt Nam, giúp hàng nội loại bớt các đối thủ cạnh tranh.
Theo quan sát, Tại đây đa phần là các gia đình đưa trẻ nhỏ đến đây ngắm đồ, mua các món đồ chơi ngày Tết Trung thu.
Theo quan sát, tại đây đa phần là các gia đình đưa trẻ nhỏ đến ngắm, mua các món đồ chơi ngày tết Trung thu.
Nhiều gia đình đã tranh thủ chụp lại những bức ảnh kỉ niệm. Cận Tết Trung Thu con phố này luôn đông đúc, khiến cho các bạn trẻ chỉ có thể lựa chọn các điểm check-in sát với gian hàng hoặc ngay trên con phố với đông đúc người phía sau.
Nhiều gia đình đã tranh thủ chụp lại những bức ảnh kỉ niệm. Thời điểm gần tết Trung Thu con phố này luôn đông đúc, khiến cho mọi người chỉ có thể lựa chọn các điểm check-in sát với gian hàng hoặc ngay trên con phố với đông đúc người phía sau.
Các bạn trẻ tới vui chơi, chụp ảnh tại con phố Hàng Mã.
Các bạn trẻ tới vui chơi, chụp ảnh tại phố Hàng Mã. 
Bạn Trần Minh Anh chia sẻ: Gần đến ngày Tết Trung thu nên tôi cùng các bạn mình đến đây chụp ảnh để lưu lại làm kỷ niệm, không gian đậm chất truyền thống nơi đây giúp chúng mình có được những bức hình lung linh, đáng nhớ.
Bạn Trần Minh Anh (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: "Gần đến ngày tết Trung thu nên tôi cùng các bạn rủ nhau đến không gian đậm chất truyền thống như thế này để chụp ảnh làm kỷ niệm, giúp chúng tôi sẽ có được những bức hình lung linh, đáng nhớ".
Càng về tối, lượng người đổ về con phố Hàng Mã càng đông.
Càng về tối, lượng người đổ về con phố Hàng Mã càng đông.
con phố Hàng Mã cũng đón biển người chen chúc nhau đến vui chơi, mua sắm cũng như check-in
Con phố Hàng Mã đón "biển người" chen chúc nhau đến vui chơi, mua sắm cũng như check-in.
Về tối, những chiếc đèn lồng, đèn trang trí được thắp sáng cùng với những chiếc mặt nạ, đồ chơi đầy màu sắc, khiến phố Hàng Mã lung linh như một thế giới trung thu thu nhỏ.
Ban đêm những chiếc đèn lồng, đèn trang trí được thắp sáng cùng với những chiếc mặt nạ, đồ chơi đầy màu sắc, khiến phố Hàng Mã lung linh như một "thế giới trung thu" thu nhỏ.
Nhiều người dân cho biết, dù biết con phố Hàng Mã ngày cuối tuần sẽ rất đông người nhưng vẫn muốn đi để cùng mọi người tận hưởng cảm giác đón không khí trung thu sớm, mua các món đồ chơi như đèn ông sao, mặt nạ, lồng đèn…, mặc dù có thể mua ở nhiều nơi nhưng không đâu có không khí như ở Hàng Mã.
Nhiều người dân cho biết, dù biết con phố Hàng Mã ngày cuối tuần sẽ rất đông người nhưng vẫn muốn đi để cùng mọi người tận hưởng cảm giác đón không khí trung thu sớm. Các món đồ chơi như đèn ông sao, mặt nạ, lồng đèn… có thể mua ở nhiều nơi nhưng không ở đâu có không khí như ở Hàng Mã.
Hàng ngàn người chen chúc nhau, nhiều gia đình phải cõng trẻ nhỏ lên cao để di chuyển vượt qua “biển người”.
Hàng ngàn người chen chúc nhau, nhiều gia đình phải cõng trẻ nhỏ lên cao để di chuyển vượt qua “biển người”.
 Tết Trung thu được tổ chức hằng năm vào ngày Rằm tháng 8 âm lịch. Trung thu năm nay rơi vào thứ Bảy, ngày 10/9/2022 dương lịch. Tết Trung thu được biết đến như ngày tết của tình thân, sum vầy, yêu thương.
Trung thu năm nay rơi vào thứ Bảy, ngày 10/9/2022. Tết Trung thu được biết đến như ngày tết của tình thân, sum vầy, yêu thương. 

Ngọc Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI