Gợi ý chọn màu tóc phù hợp với tông da khi trở lại công sở

17/02/2021 - 06:30

PNO - Giống như son môi và phấn nền, màu da đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp bạn xác định màu tóc lý tưởng của mình.

Sau những điệu đà hoặc phá cách vui những ngày tết, trở lại công sở, nhiều cô gái lại đưa mình vào nếp quen thuộc. Trong đó, việc chọn màu tóc làm sao để "ăn" với tông da, khiến tổng thể hài hòa, vừa"sáng" người mà không quá nổi loạn là điều chị em khá quan tâm.

Trong cơ thể con người có một sắc tố gọi là melanin. Sắc tố này chịu trách nhiệm về màu sắc của tóc, mắt và da của bạn. Nó cũng quyết định sự thay đổi màu da của con người trong các điều kiện khí hậu khác nhau. Sự biến đổi của melanin trong cơ thể, sự phân bố, hình dạng và kích thước của nó cũng sẽ dẫn đến màu da khác nhau.

Căn cứ vào tông da, các chị em có thể lựa chọn cho mình những màu tóc nhuộm phù hợp
Căn cứ vào tông da, các chị em có thể lựa chọn cho mình những màu tóc nhuộm phù hợp

Màu da là yếu tố quan trọng nhất cần xem xét trước khi bạn chọn màu tóc. Sự kết hợp không tương thích giữa màu da và màu tóc có thể khiến bạn trông thiếu tự nhiên và gượng gạo. Để hạn chế chọn lựa sai lầm, các chị em hãy chọn màu tóc phù hợp với tông da ấm, lạnh và trung tính.

Để biết xem màu da của bản thân thuộc tông da ấm hay lạnh, hãy kiểm tra cổ tay dưới ánh nắng. Nếu các tĩnh mạch ở cổ tay có màu xanh lá cây, thì bạn là người có tông da ấm, còn nếu tĩnh mạch có màu xanh dương hoặc tím thì tông da của bạn là tông lạnh. Nếu bạn không thuộc hai trường hợp trên thì tông da của bạn thuộc tông trung bình. 

Màu tóc cho da ấm

Karl Warner, nhà tạo mẫu tóc cao cấp tại Pastels Salon Ritz Carlton, Dubai, cho biết: “Các tông da ấm nên chọn màu tóc nhuộm như vàng, caramel và nâu”. Ví dụ, nếu bạn có làn da sáng màu ấm, những màu như vàng mật ong và vàng hồng sẽ phù hợp với bạn. Đối với da sẫm màu hơn, hãy chọn màu nâu sẫm như sô cô la.

Màu tóc vàng, caramel và nâu giúp bật tông da khá tốt.
Màu tóc vàng, caramel và nâu giúp bật tông da khá tốt.

Nếu chị em có tông da ấm muốn sử dụng màu tóc trầm thì phải hết sức cẩn thận vì nó sẽ trông thiếu tự nhiên, tương phản với màu da của bản thân. Tuy nhiên, nếu bạn thực sự muốn thử nhuộm tóc màu trầm thì nhà tạo mẫu Warner khuyên chị em nên giữ màu gốc ấm hơn và sau đó dùng tông màu mát về phía cuối tóc để bù lại độ tương phản.

Bên cạnh đó, những màu thuộc tông đen lạnh như đen espresso, cam thảm, xanh đen hoặc đen thuần cũng phù hợp với làn da tông ấm.

Màu tóc cho da lạnh

Những chị em may mắn sở hữu làn da trắng, sẽ dễ dàng phù hợp với nhiều màu tóc nhuộm, nhất là những màu như vàng tro, bạch kim, vàng trắng và nâu tro. Nhưng bạn cũng có thể chọn các tông màu ấm nhẹ nhàng hơn như vàng nhẹ và nâu hạt dẻ nhạt.

Những cô nàng cá tính hơn thì tông màu ombre, bạch kim… được đánh giá là rất lý tưởng. Còn những gam màu như đỏ, vàng hồng, xám khói... khá hợp cho không khí tết sôi động, các chị em muốn nổi bật có thể cân nhắc nhuộm thử.

Hồng, tím, đỏ... những màu sắc nổi bật khá phù hợp với những chị em sở hữu tông da lạnh.
Hồng, tím, đỏ... những màu sắc nổi bật phù hợp với những chị em sở hữu tông da lạnh.

Trong khi đó, những bạn gái có tông da lạnh nhưng sắc tố da lại hơi tái, có thể chọn màu tóc trầm và hơi đỏ một chút, khá hiệu quả trong việc giúp da bạn trông ấm hơn, mang lại vẻ ngoài căng tràn sức sống.

Màu tóc cho da trung tính

Nhà tạo mẫu Warner cho biết: “Những người có tông màu da trung tính rất may mắn vì họ có thể nhuộm tóc màu ấm hoặc màu lạnh, ví dụ như tro, vàng, đỏ… đều trông tự nhiên”.

Với những bạn gái có làn da trung tính dễ dàng thích h=ứng với các màu tóc.
Những bạn gái có làn da trung tính dễ dàng thích ứng với các màu tóc.

Các chị em cũng cần tránh sử dụng những màu quá nhạt, thay vào đó hãy chọn màu mận sẫm và nâu. Màu sắc lý tưởng cho phái đẹp da trung tính là màu nâu sô cô la, màu đỏ xỉn, màu hạt dẻ và các màu tối, lạnh như xanh lam hoặc tím.

Ngoài ra, nhà tạo mẫu cũng gợi ý thêm: “Ngoài màu da, bạn cũng nên cân nhắc đến màu lông mày và màu mắt để giúp bản thân nổi bật nhất có thể”.

Chung Thu Hương (theo Vogue)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI