Duyên dáng với mái tóc bạc

24/04/2019 - 07:27

PNO - Những nếp nhăn, tóc bạc là thể hiện sự lão hóa về mặt sinh học, nhưng đó cũng là dấu vết ghi lại trải nghiệm cuộc sống, là thứ khiến bạn có sự quyến rũ của tuổi tác.

Bạn là cô gái 20, 25 hay 30 tuổi, có thể nỗi lo tóc bạc chưa xuất hiện, nhưng khi bạn đã chạm ngưỡng 30, dù trải qua những lần sinh nở hay chưa, tóc đã bắt đầu có sự thay đổi. 

Tóc bạc được biết đến do nguyên nhân không thể thay đổi như yếu tố di truyền, bệnh lý ở tuyến giáp, hệ miễn dịch, việc thiếu hụt chất hay do lối sống bạn đều có thể điều chỉnh.

Duyen dang voi mai toc bac

Nếu bạn là người ngoài 40 tuổi, hàm lượng melanin đang giảm dần, khiến màu tóc bạn không sẫm nữa. Đây là một dấu hiệu của sự lão hóa mà không ai tránh khỏi.

Bạn hãy lưu ý rằng cần bổ sung vitamin B12 để cung cấp dưỡng chất cần thiết cho tế bào máu và nhiều chức năng khác của cơ thể. Quá trình lão hóa cũng tìm đến bạn chậm trễ hơn.

Tại sao các bạn trẻ hiện nay, thậm chí, những người chưa đến 30 tuổi nhưng đã xuất hiện những sợi tóc bạc lốm đốm trên đầu? Lúc đầu là vài sợi, sau đó nhiều dần lên. Bạn sẽ lo lắng, dùng nhíp hoặc tay nhổ đi nhưng việc hành động này chỉ khiến tóc thêm thưa dần.

Duyen dang voi mai toc bac

Để khắc phục tình trạng tóc bạn, bạn hãy để ý lối sống. Những lý do rất dễ nhận ra trong cuộc sống hiện đại như nhuộm tóc, làm tóc quá nhiều bằng thuốc không an toàn, hút thuốc, stress thường xuyên, thiếu ngủ, lười vận động, ăn uống không đúng giờ và thiếu chất…

Nếu bạn còn trẻ, hãy thay đổi lối sống, làm việc và vận động có kế hoạch hơn. Hãy đánh thức bản thân với các hoạt động thể thao. Ăn uống những đồ ăn lành mạnh…Tạo cho mình một cuộc sống thời thanh xuân thật sôi động nhưng không quá sa đà. 

Duyen dang voi mai toc bac

Tuổi tác là những con số tăng theo năm tháng của thời gian. Những chị em cơ thể đã bắt đầu lão hóa thì sao? Chúng ta không thể níu giữ, vì vậy, hãy biết tận hưởng ngay cả khi sự lão hóa đang đi cùng.

Bạn có thấy những người phụ nữ ngoài 35 tuổi hay 60-70 tuổi ngoài nếp nhăn trên khuôn mặt, mái tóc đã bắt đầu bạc gần hết. Thế nhưng, với người phụ nữ tự tin và yêu cuộc sống, họ luôn có sức hút và thần thái rất riêng.

Duyen dang voi mai toc bac

Những nếp nhăn, sợi tóc bạc hay một mái tóc bạc trắng đều thể hiện sự lão hóa về mặt sinh học nhưng đó cũng là dấu vết ghi lại trải nghiệm cuộc sống, là thứ khiến bạn có sự quyến rũ của tuổi già. 

Sự thật, khi bạn lão hóa, già đi, mái tóc bạc dần, hãy quen với điều đó thay vì lo lắng hay vội vàng nhuộm lại, đó là cách giúp bạn lưu giữ thời gian.

Hãy để mái tóc mang đến cho bạn sự duyên dáng và hưởng thụ nó một cách tự nhiên. 

Duyen dang voi mai toc bac

Bạn có thể thấy những người phụ nữ khắp nơi trên thế giới với mái tóc bạc và nét duyên khi lớn tuổi. Họ thực sự là những người truyền cảm hứng cho giới trẻ khi ánh mắt, nụ cười và nhan sắc tuổi già đều toát lên vẻ tự tin, niềm tin yêu cuộc sống, lan tỏa sự trân quý từng năm tháng đã trôi qua.

Huyền Ub

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI