“Gia cố” đôi rèm cửa sổ

17/03/2013 - 07:35

PNO - PNCN - Bạn muốn thay đổi hình dáng chân mày, kéo dài hay làm dày cặp lông mi để đôi mắt mơ màng, kỹ thuật thêu chân mày, nối lông mi sẽ giúp bạn.

Chuyên gia Mừng Thiên Nga (tiệm tóc Mừng Thiên Nga, 15-17 Trần Hưng Đạo, Q.1, TP.HCM) tư vấn: kỹ thuật nối lông mi, thêu chân mày hiện nay đã rất nhanh gọn và tự nhiên, không gây đau đớn, nên được nhiều chị em lựa chọn.

“Gia co” doi rem cua so

Thêu chân mày giúp bạn chỉnh chân mày theo đường cong như ý, giặm thêm phần chân mày bị đứt đoạn, bị chuyển màu sau thời gian xăm chân mày theo kỹ thuật cũ. Kỹ thuật điêu khắc hay thêu mày hiện nay dùng thuốc bôi gây tê nên không dẫn tới dị ứng hay sưng đỏ. Với thời gian hai-ba tiếng, phương pháp thêu chân mày mới sử dụng loại kim đặc biệt, chỉ đâm rất nhẹ vào phần da (khoảng 0,2-0,3mm) không gây tổn thương da, giúp bạn định hình cặp chân mày trong 6-12 tháng. Ưu điểm của kỹ thuật này là bạn có thể thay đổi kiểu dáng chân mày nếu vẫn chưa vừa lòng, giá dịch vụ từ 500.000 - 900.000đ/lượt. Lưu ý, bạn nên tư vấn kỹ trước khi chọn dịch vụ uy tín, chọn người có kinh nghiệm, tay nghề vững. Thông thường, người thêu lông mày sẽ vẽ trước đường cong, độ dày mỏng để khách hàng hình dung, sau đó mới thực hiện.

Với dịch vụ nối lông mi, kỹ thuật viên sẽ dùng keo dán từng sợi mi vào mi tự nhiên. Chiều dài và độ dày mỏng của mi giả tùy theo ý thích của khách hàng. Chất liệu mi thường bằng tơ tự nhiên (mi tơ), lụa (mi lụa), từ tóc người hoặc lông cừu nên có màu thật, không làm nặng mắt hay ngứa mắt.

Bạn có thể nối mi theo kích cỡ tùy ý, làm sao dáng mi tự nhiên, phù hợp màu tóc. Một bộ mi nối bền và tốt tùy vào loại keo dán. Nên chọn keo có nguồn gốc rõ ràng, không độc hại, không gây cay mắt, mi chớp tự nhiên, không gây khó chịu và không ảnh hưởng nhiều đến mi thật (rụng nhiều trong quá trình dùng nối mi).

“Gia co” doi rem cua so

Sau khi nối mi, bạn cũng phải tuân thủ các bước “bảo dưỡng hàng rào của mắt” như không dụi mắt, không dùng mascara, cẩn thận khi rửa mặt, tư thế ngủ không ảnh hưởng đến mi mắt, đeo kính khi ra đường. Tuổi thọ của mi nối tùy vào tay nghề của thợ và tối thiểu hai tuần bạn phải nối giặm mi, tránh trường hợp chỗ thưa chỗ dày. Việc nối mi mắt đòi hỏi kỹ thuật khéo léo, tỉ mỉ, chất lượng mi đúng tiêu chuẩn, keo dán được kiểm định. Bạn không nên nối mi ở nơi không uy tín hay dịch vụ nối mi dạo. Keo dán độc hại có thể làm ngứa mắt, gây dị ứng hoặc nặng hơn nữa là viêm giác mạc. Ngoài ra, mi nối có thể ảnh hưởng đến hàng mi thật của bạn (gây rụng mi) nếu kỹ thuật viên nối mi không khéo tay. Giá dịch vụ nối mi hiện nay từ 200.000đ/đôi mắt.

Kỹ thuật nối mi và thêu mày tương đối đơn giản, phù hợp với hầu hết mọi người. Tuy nhiên, trường hợp da dị ứng, người đang bị đau mắt đỏ hay các bà mẹ mang thai không nên nối mi để tránh tiếp xúc với hóa chất.

Nguyễn Bay

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEbiquyetvi /strCate=biquyet

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtrangdiemvi /strCate=trangdiem

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoitrangvi /strCate=thoitrang
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdepvi /strCate=dep