Đánh bay mụn đầu đen ở mũi bằng 4 cách siêu dễ

08/08/2017 - 08:28

PNO - Mụn là một trong những “kẻ thù” khó trị của chị em nhưng chỉ với vài giọt tinh dầu tràm trà kết hợp cùng bơ, đất sét xanh,... vùng da mũi, mặt, cằm nhanh chóng mịn màng và tươi trẻ.

Mụn đầu đen thường xuất hiện trên các cùng trán, mũi, cằm,... Chúng xuất hiện trên da bởi sự tắc nghẽn lỗ chân lông do tác nhân bên ngoài như tế bào chết, bụi bẩn, bã nhờ tích tụ. Nếu không xử lý, đánh bay mụn đầu đen kịp thời dễ biến chứng, hình thành những ổ viêm nhiễm, để lại những tổn thương nặng hơn trên da.

Dầu tràm trà và trái bơ tươi

Danh bay mun dau den o mui bang 4 cach sieu de
Bơ kết hợp với 2 giọt tràm trà giúp da mặt giữ độ ẩm tốt hơn.

Trái bơ sáp đặc biệt giàu vitamin E và các axit béo có lợi cho da nhạy cảm. Đặc biệt, vitamin E giúp trẻ hóa làn da, tăng tính đàn hồi bề mặt và giúp da tái tạo hiệu quả.

Sử dụng mặt nạ bơ sáp trộn với 1-2 giọt tinh dầu tràm trà giúp da mặt căng tràn sức sống. Đặc biệt, dưới tác dụng của tinh dầu tràm trà giúp đánh bay mụn đầu đen, mụn cám, thâm nám sẽ không còn khiến da mềm mịn không ngờ.

Dầu tràm trà và dầu dừa

Danh bay mun dau den o mui bang 4 cach sieu de
Dầu dừa giúp da mặt mềm mịn.

Được xem như "thần dược" để chăm sóc da tay và móng, dầu dừa còn kết hợp “ăn ý” với tràm trà để tạo nên loại sáp đắp mặt đánh bay mụn đầu đen, mụn cám.

Sau khi làm giãn nở lỗ chân lông bằng cách xông mặt với nước ấm, hãy sử dụng hỗn hợp gồm 2 giọt tràm trà, 1 muỗng dầu dừa và 1 muỗng đường để thoa lên mặt. Kết hợp với việc massage trong vòng 15 phút theo vòng tròn sẽ khiến da mặt thấm sâu dưỡng chất từ tinh dầu. Rửa sạch với nước mát sau khi đắp mặt để da nghỉ ngơi và tận hưởng cảm giác tràn đầy sức sống.

Dầu tràm trà và đất sét xanh

Đất sét xanh là một trong những loại mặt nạ được ưa chuộng của nhiều chị em khi muốn tái tạo làn da. Tuy nhiên, chỉ cần kết hợp đất sét xanh với một ít dầu tràm trà, da mặt của bạn sẽ hoàn toàn sạch mịn màng, đánh bay mụn đầu đen, mụn cám dễ dàng.

Danh bay mun dau den o mui bang 4 cach sieu de
Đất sét xanh kết hợp với tràm trà đánh bay mụn cám.

Tinh chất chống viêm của đất sét xanh khi kết hợp với dầu tràm trà sẽ khiến da mặt tiêu viêm, kháng khuẩn tốt. Trộn thêm một ít sữa chua không đường với hỗn hợp trên sẽ khiến da được tác động một cách tự nhiên, loại bỏ mụn. Sau khi đắp mặt nạ, sử dụng thêm một ít nước hoa hồng để khiến da căng mịn và cân bằng độ pH của da.

Danh bay mun dau den o mui bang 4 cach sieu de
 

Dầu tràm trà có tác dụng đánh bay mụn cám hiệu quả hơn so với các loại tinh dầu khác.

Ngoài việc sử dụng tinh dầu tràm trà như một loại mặt nạ thiên nhiên, chị em phụ nữ cũng có thể sử dụng dầu tràm trà để xông mặt bằng cách nhỏ vài giọt tinh dầu vào âu nước nóng.

Da mặt giãn nở dưới tác dụng của nước nóng sẽ giúp lỗ chân lông sạch, sát khuẩn và tinh dầu tràm thấm sâu vào da.

Nhật Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI