Chọn nước hoa hồng cho da mặt

22/04/2014 - 08:00

PNO - PN - Cân bằng độ ẩm cho da bằng nước hoa hồng là bước quan trọng không thể bỏ qua trong việc chăm sóc da hàng ngày. Điều quan trọng là bạn cần biết cách chọn sản phẩm phù hợp với làn da.

edf40wrjww2tblPage:Content

Chon nuoc hoa hong cho da mat

Ảnh minh họa: internet

Nước hoa hồng có chức năng làm sạch tạp chất, bụi bẩn bám trên da mặt, đồng thời loại bỏ chất dầu, nhờn, giúp ngăn ngừa tối đa sự xuất hiện mụn. Nước hoa hồng được chia thành ba loại, tùy vào nồng độ cồn có trong các sản phẩm:

- Nồng độ cồn dưới 10%: phù hợp với làn da khô.

- Nồng độ cồn trên 20%: phù hợp với hầu hết các loại da.

- Nồng độ cồn trên 60%: đặc biệt dành cho làn da nhờn.

Nhiều người cho rằng, các sản phẩm sữa rửa mặt có thể loại sạch hoàn toàn bụi bẩn trên da, do đó việc sử dụng nước hoa hồng trở nên không cần thiết. Tuy nhiên, nếu biết được lợi ích thực sự của nước hoa hồng, chắc chắn bạn sẽ phải suy nghĩ lại.

Làm sáng da. Nước hoa hồng giúp tăng cường tuần hoàn máu, đồng thời cân bằng độ pH cho da. Do đó, làn da của bạn sẽ trở nên sáng hơn sau một thời gian sử dụng.

Giúp trang điểm đẹp hơn. Một trong những chức năng chính của nước hoa hồng là loại bỏ chất nhờn và bụi bẩn còn sót lại trên da mặt. Vì thế, bước làm sạch da bằng nước hoa hồng sẽ giúp cho việc trang điểm “chất lượng” hơn, đồng thời giúp cho lớp trang điểm bền hơn.

Ngăn ngừa mụn hiệu quả. Nước hoa hồng giúp se khít lỗ chân lông nhờ vào các thành phần làm se da mặt, dưỡng ẩm cho da, tạo ra làn da tươi mát. Chất cồn có thể “giết chết” các vi khuẩn gây mụn.

***

Chon nuoc hoa hong cho da mat

Khi chọn mua nước hoa hồng, cần lưu ý đặc tính của làn da.

Đối với da khô. Nên tránh mua các sản phẩm có nồng độ cồn cao. Một sản phẩm không chứa cồn và axít salicylic được các chuyên gia khuyên dùng. Nếu sau khi dùng sản phẩm, da mặt của bạn bị mẩn đỏ, hãy ngừng sử dụng và đổi sang sản phẩm dành cho làn da nhạy cảm.

Đối với da thường và da hỗn hợp. Các sản phẩm có dưỡng ẩm và nồng độ cồn dưới 20% được xem là chọn lựa thích hợp nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các sản phẩm có chứa hoạt chất tẩy tế bào chết AHA.

Đối với da dầu. Các sản phẩm tăng cường se lỗ chân lông được khuyến khích sử dụng.

Đối với da có mụn. Nên sử dụng các sản phẩm có chứa axít salicylic dưới 2%, bởi các sản phẩm làm se lỗ chân lông có thể tạo tác dụng ngược. Tránh dùng nước hoa hồng cho vùng mắt.

Cẩm Nhung (Theo body and soul)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI