Chiêu giữ màu tóc được lâu

11/11/2021 - 11:47

PNO - Việc nhuộm tóc mỗi lần rất tốn kém, vì vậy các chị em đừng quên áp dụng ngay những chiêu dưới đây để giữ màu tóc nhuộm được lâu dài.

1. Gội đầu sau 2-3 ngày nhuộm tóc

Khi hoàn thành màu tóc chúng ta không nên vội vàng gội đầu ngay vì nó có thể làm cho tóc không lên màu được hoặc khiến màu tóc bị mờ hơn. Bạn nên gội đầu sau 2-3 ngày kể từ khi nhuộm tóc xong, vì các loại thuốc nhuộm tóc khác nhau sẽ mất ít nhất 24-48 giờ để ủ tóc lên màu.  

2. Sử dụng các sản phẩm dành riêng cho màu tóc

Đôi khi nguyên nhân khiến tóc phai màu nhanh hơn bình thường có thể là do sử dụng sản phẩm không phù hợp với tóc vừa nhuộm. Vì vậy, chúng ta phải chọn những sản phẩm được sản xuất dành riêng cho tóc màu. Cho dù đó là dầu gội, dầu xả hay điều trị thì bạn cũng nên xem thành phần có chứa sulfate hoặc cồn không. Nếu có thì hãy ngừng sử dụng bởi những thành phần đó sẽ thúc đẩy quá trình phai màu nhanh hơn.

3. Không nên gội đầu thường xuyên

Gội đầu thường xuyên có thể khiến màu nhuộm nhanh phai hơn so với gội đầu cách ngày. Bởi vì khi gội đầu, ngoài việc làm cho màu tóc phai nhanh hơn thì cũng khiến tóc dễ mất độ ẩm. Đối với những bạn đang trong thời kỳ nhuộm tóc, nên gội đầu 2-3 ngày/tuần sẽ giúp lưu màu tóc lâu dài.

4. Gội đầu bằng nước ở nhiệt độ thường

Nhiều người thích dùng nước ấm để gội đầu, tuy nhiên với tóc nhuộm thì đó là một trong những nguyên nhân khiến tóc nhanh bay màu và cũng sẽ khiến tóc bị khô hơn. Vì vậy, khuyến cáo khi gội đầu nên dùng nước ở nhiệt độ thường sẽ tốt hơn, giúp duy trì màu tóc của bạn lâu hơn.

5. Cẩn thận với clo trong bể bơi

Clo là một yếu tố khác khiến màu tóc dễ phai. Bạn có thể nhận thấy rằng sau khi bơi tóc trông bị xỉn màu. Đặc biệt nếu đó là tóc mới nhuộm, bạn có thể cảm thấy rằng màu đã thay đổi. Nếu chị em không muốn màu tóc bị phai khi vừa mới nhuộm nhưng cũng muốn bơi thì nên bảo vệ tóc trước khi xuống nước bằng cách đội mũ bơi hoặc sử dụng dầu xả mà không cần gội sạch.

Thu Vân (theo SN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI