Chắt lọc 10 bí kíp làm đẹp vòng quanh thế giới

12/08/2018 - 07:00

PNO - Dù ở đâu nàng cũng có thể chọn cho mình những loại “mỹ phẩm” chất lượng mà lại vô cùng tiết kiệm, thậm chí đôi khi số tiền bỏ ra cho những lần làm đẹp ấy chỉ là con số 0.

Khi khái niệm làm đẹp tối giản lên ngôi, bí quyết chăm sóc da tự nhiên càng được ưa chuộng và săn lùng. 

Brazil tẩy tế bào chết bằng cát biển

Cát ở những bãi biển Brazil khá mịn và luôn “hấp dẫn” các cô gái. Không biết từ bao giờ, người Brazil đã “phát minh” ra cách tận dụng cát biển massage da, giúp máu lưu thông dễ hơn. Có lẽ nhờ đó, làn da các cô gái Brazil luôn căng bóng và giàu sức sống. Họ còn nghĩ ra cách trộn thêm dầu ô-liu hoặc dầu dừa với cát biển để việc massage dễ dàng hơn.

Chat loc 10 bi kip lam dep vong quanh the gioi

Bulgaria đẹp nhờ hoa hồng

Bulgaria được ví như xứ sở hoa hồng, cung cấp đến 85% lượng nước hoa hồng tinh chất cho thị trường thế giới. Trong danh sách công thức mỹ phẩm tự nhiên của các cô nàng Bulgaria không thể thiếu nước hoa hồng được dùng như toner cung cấp độ ẩm cho da, cánh hoa hồng để đắp mặt nạ. 

Chat loc 10 bi kip lam dep vong quanh the gioi

Chile và mặt nạ từ nho, bột mì

Các cô nàng Chile có công thức làm đẹp khiến nhiều người nhầm tưởng là công thức món ăn. Họ trộn bột mì với những trái nho chín tạo thành hỗn hợp đặc sệt và dùng đắp mặt nạ. Hỗn hợp này có công dụng làm sáng da, cung cấp dưỡng chất  giúp làn da khỏe khoắn hơn. 

Chat loc 10 bi kip lam dep vong quanh the gioi

Ethiopia và dưỡng chất từ bơ hạt mỡ

Bơ hạt mỡ (còn được gọi là bơ shea) được xem là “thần dược” cho làn da của các cô gái Ethiopia. Loại bơ này có các loại a-xít béo gốc no tự nhiên có tác dụng cân bằng, trẻ hóa, dưỡng ẩm sâu cho da. Các loại protein, vitamin A, E, F có trong bơ hạt mỡ giúp cải thiện vẻ ngoài của da, làm đều sắc tố, đem lại cảm giác mềm mịn. Siêu mẫu nổi tiếng Liya Kebede của Ethiopia từng chia sẻ bí quyết làm đẹp của cô chính là tận dụng tất cả công dụng từ loại bơ này. Bơ hạt mỡ phát huy hiệu quả tối đa đối với làn da khô sần hoặc làn da trong điều kiện thời tiết khô lạnh. Bạn có thể dùng bơ nguyên chất hoặc ép lấy dầu. 

Các cô gái ở Colombia và Mexico thì tận dụng dưỡng chất từ dầu quả bơ với cách dùng tương tự bơ hạt mỡ. 

Hàn Quốc và bí quyết chăm sóc da từ dịch ốc sên

Trong dịch ốc sên có hàm lượng protein, collagen, hyaluronic acid, allantoin… rất cao. Đây đều là những chất có công dụng dưỡng da, tái tạo làn da tươi trẻ. Hàn Quốc là quốc gia tiên phong trong việc đưa dịch ốc sên vào danh sách nguyên liệu mỹ phẩm không thể thiếu trong các sản phẩm chăm sóc da. Các dòng mỹ phẩm cao cấp được ưa chuộng tại Hàn Quốc đều có thành phần dịch ốc sên, từ serum đến kem dưỡng, mặt nạ…

Chat loc 10 bi kip lam dep vong quanh the gioi

Ma-rốc và dầu argan dưỡng ẩm 

Ma-rốc là quốc gia nổi tiếng bởi nguồn dầu argan chất lượng và tinh khiết. Dầu argan được ví như “vàng lỏng” với vô số công dụng trong làm đẹp: có thể giúp giữ màu tóc nhuộm bền lâu, nuôi dưỡng tóc xơ và hư tổn, cải thiện độ đàn hồi cho làn da, hỗ trợ làm mờ thâm vùng da quanh mắt, giảm kích ứng và giúp da mau chóng liền sẹo do phỏng nắng… 

Trong khi đó, phụ nữ Cameroon lại dưỡng ẩm làn da bằng dầu cọ, cách dùng cũng tương tự như dầu argan. 

Chat loc 10 bi kip lam dep vong quanh the gioi

Nhật Bản nổi tiếng với matcha

Trà xanh matcha nổi tiếng ở Nhật Bản với công dụng chống lão hóa và thải độc cho làn da. Dùng trà xanh matcha dưỡng da là một trong những bí quyết giữ làn da thanh xuân của phụ nữ Nhật Bản. Họ dùng loại trà này để đắp mặt nạ hoặc nấu để uống.

Chat loc 10 bi kip lam dep vong quanh the gioi

Pháp và công thức làm đẹp từ tảo biển

Phụ nữ Pháp rất chăm chút quy trình chăm sóc da của mình và tảo biển là một trong những bí quyết làm đẹp quen thuộc của bất kỳ cô nàng người Pháp nào. Tảo biển có công dụng điều chỉnh những khuyết điểm cho làn da và giúp chống lão hóa hiệu quả. Phương pháp làm đẹp từ tảo biển không chỉ được ưa chuộng tại Pháp mà còn phổ biến ở Philippines, Thụy Điển… những nơi có phần lãnh thổ tiếp giáp nhiều với biển. 

Chat loc 10 bi kip lam dep vong quanh the gioi

Tây Ban Nha dùng muối biển tẩy tế bào chết

Phụ nữ Tây Ban Nha rất thích dùng muối biển từ Địa Trung Hải để tẩy tế bào chết cho da. Thành phần muối biển ở đây rất giàu khoáng chất giúp làn da sáng bóng, mềm mịn. Ở Ấn Độ, người ta có thể cho thêm dầu ô-liu hòa trộn cùng muối biển để giảm trầy xước, tăng dưỡng chất cho da trong quá trình tẩy tế bào chết. 

Chat loc 10 bi kip lam dep vong quanh the gioi

Thái Lan với liệu pháp xông da mặt từ sả chanh

Phụ nữ Thái Lan nấu nước sả chanh thêm vài lát gừng và cọng húng quế để làm thức uống thải độc cho cơ thể. Ngoài ra, họ còn có cách làm đẹp hiệu quả từ sả chanh - đun nước sôi và cho vài cây sả chanh vào để xông khắp da mặt. Đây là một trong những phương pháp trị mụn hiệu quả, giúp làn da trắng mịn một cách an toàn và tiết kiệm nhất.   

Chat loc 10 bi kip lam dep vong quanh the gioi

THIÊN ANH (Theo VagaBomb)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI