Chăm sóc những vùng da kín bị lãng quên

27/05/2016 - 13:47

PNO - Chúng ta thường chú ý tới việc làm đẹp cho khuôn mặt, mái tóc, cánh tay hay đôi chân, mà vô tình bỏ qua một số vùng cơ thể khác.

Điều đáng nói là làn da ở những vùng bị quên lãng này lại nhạy cảm trước tác động của môi trường và thời gian, nên cần được chăm sóc nhiều hơn.

Vùng dưới cánh tay

Vùng da khu vực này đặc biệt nhạy cảm, việc chăm sóc có thể sẽ khó khăn nếu bạn chưa quen.

- Triệt lông:

+ Dao cạo: Dao cạo được dùng đúng cách sẽ loại bỏ, ngăn chặn những sợi lông mọc ngược và tình trạng viêm. Nhẹ nhàng tẩy tế bào chết quanh khu vực trước khi cạo và sử dụng kem dưỡng để làm mịn. Bạn cần thao tác dao cạo theo nhiều hướng khác nhau, luôn sử dụng lưỡi dao mới.

+ Waxing: Dù đau đớn, nhưng waxing đem lại hiệu quả cao và thường làm sạch lông trong vài tuần.

+ Laser: 6-10 lần tẩy lông bằng laser sẽ để lại làn da dưới cánh tay mềm mại. Cần nghiên cứu và lựa chọn cơ sở uy tín khi thực hiện, tránh tình trạng “đem con bỏ chợ” khi chưa triệt lông hoàn toàn.

- Khử mùi: Để tránh mùi cơ thể vào giữa ngày, bạn cần thực hiện ba điều sau: giữ quần áo sạch sẽ; tắm rửa nhiều hơn một lần mỗi ngày nếu thuận tiện; sử dụng kết hợp hai dòng sản phẩm khử mùi và ngăn tiết mồ hôi để đạt hiệu quả diệt khuẩn cao hơn, chỉ cần lưu ý chờ ít nhất 10 phút sau khi dùng dao cạo (nhằm ngăn chặn kích ứng da hoặc phát ban).

- Màu sắc: Tia UV kích thích sản xuất sắc tố màu nâu, vì vậy cần bảo vệ vùng da này khỏi ánh nắng mặt trời. Nang lông ở vùng da dưới cánh tay sậm màu và sâu, vì vậy waxing hay đốt laser sẽ hữu hiệu hơn cạo.

Vùng cổ và ngực

Càng lớn tuổi, bạn càng nhận thấy làn da dần mất tính đàn hồi, đồng thời xuất hiện các nếp nhăn hay đốm sậm màu ở vùng cổ và ngực. Tất cả do sự thiếu hụt collagen từ ảnh hưởng của yếu tố môi trường, thời gian.

- Chữa trị: Sử dụng các loại kem dưỡng da chuyên biệt đắt tiền là không cần thiết, vì nhóm sản phẩm dùng cho da mặt cũng hiệu quả đối với vùng cổ và ngực. Ngoài ra, các biện pháp bơm collagen, botox, trị liệu bằng laser có thể giúp trực tiếp xóa nếp nhăn dài hạn.

- Phòng tránh:

+ Mở rộng diện tích xuống vùng cổ và ngực mỗi khi bạn chăm sóc da mặt, kết hợp cùng sản phẩm chống lão hóa.

+ Cần sử dụng kem chống nắng có thành phần SPF 30+ để bảo vệ da khỏi bị tổn hại và sạm màu.

+ Khi có tuổi, việc nằm nghiêng một bên lúc ngủ khiến da bị chùng, chảy xệ và hình thành nếp nhăn. Bên cạnh đó, các tác nhân có hại như thuốc lá, thức uống chứa cồn sẽ đẩy nhanh tốc độ lão hóa.

+ Bổ sung vitamin C: giúp cải thiện cấu trúc da, đồng thời xây dựng collagen, ngăn ngừa chảy xệ. Ổi, cam, táo, chanh, ớt chuông, rau lá xanh quả là nguồn cung cấp tự nhiên vitamin C.

Cham soc nhung vung da kin bi lang quen
Các sản phẩm chăm sóc da mặt vẫn hiệu quả cho vùng cổ và ngực

Vùng bẹn

Thâm quầng hay sậm màu ở nếp gấp da xuất hiện tại vùng này do sắc tố phát triển quá nhiều, có thể chữa trị được. Các phương pháp tự nhiên sẽ giúp bạn tẩy trắng vùng bẹn và làm giảm sự đổi màu không đẹp mắt.

+ Mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát, nhất là đồ lót, nên chọn loại 100% cotton.

+ Duy trì trọng lượng cơ thể phù hợp.

+ Sử dụng xà phòng thảo dược có chứa tinh chất cam thảo.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI