Cẩn thận với "công nghệ" uốn tóc 3D

20/01/2016 - 10:24

PNO - Những ngày này, uốn tóc 3D đang thu hút nhiều chị em muốn làm đẹp đón tết vì tạo được mái tóc bồng bềnh, “nảy sóng” và tóc ít bị hư tổn.

Can than voi
Uốn xoăn 3D tạo được mái tóc bồng bềnh, “nảy sóng” và tóc ít bị hư tổn

Những ngày này, uốn tóc 3D đang thu hút nhiều chị em muốn làm đẹp đón tết vì tạo được mái tóc bồng bềnh, “nảy sóng” và tóc ít bị hư tổn hơn so với các kiểu uốn thông thường. Tuy nhiên, do đây là công nghệ mới nhất, nhiều người chưa hiểu đúng nên mỗi tiệm làm một kiểu, nếu không rành, chị em dễ lãnh “quả đầu” không như mong muốn.

Uốn xoăn 3D đem lại mái tóc xoăn quyến rũ tự nhiên, với kỹ thuật uốn bằng trục sứ, dùng giấy nhiều tầng cách nhiệt từ trục đến tóc, thời gian kích nhiệt phù hợp tùy từng loại tóc để lọn tóc giữ được độ ẩm, khô tự nhiên. Phương pháp này giúp tóc bóng mềm, có độ đàn hồi cao, chắc khỏe.

Đặc biệt, lọn tóc sẽ đẹp tự nhiên mà không cần vuốt keo, sấy hay sử dụng bất kỳ một sản phẩm tạo kiểu nào. Nhiều nơi còn kết hợp sử dụng máy uốn nhiệt không khô tóc, thích hợp cho tóc khô và hư tổn, đã sử dụng hóa chất nhiều lần. Giá dịch vụ này dao động từ 500.000 - 1,2 triệu đồng/đầu, tùy độ dài của tóc và loại thuốc uốn.

Tuy nhiên, khi chọn nơi uốn tóc với công nghệ trên, chúng tôi đã rối lên vì mỗi tiệm uốn tóc tư vấn một kiểu. Nhân viên tiệm tóc Thanh Hà (Lê Thị Hồng, Q.Gò Vấp, TP.HCM), giải thích: “Uốn tóc 3D là 3 trong 1 gồm: bấm phần trong tạo tóc phồng, ép duỗi phần ngoài tạo độ mướt và uốn. Giá khoảng 600.000đ”.

Chủ tiệm tóc Thanh Ngân lại giới thiệu công nghệ 3D cách khác: “Thay vì làm uốn, nhuộm, hấp dầu riêng nhiều lần khiến tóc hư, chị sẽ làm một lần 3 trong 1, vừa nhanh gọn, vừa đẹp tóc. Tóc em dài, chị tính 1,2 triệu đồng, nhưng để thu hút khách tiệm tính rẻ 700.000đ”. Đã vậy, phần lớn các tiệm tóc đều không cho khách biết nhãn hiệu loại thuốc sử dụng mà nói là… thuốc tốt.

Đến một tiệm tóc khác, chúng tôi lại được nghe giới thiệu “uốn xoăn trên máy kỹ thuật số 3D” là: “Tóc không hề xoăn, chỉ phồng, ôm, cụp. Sử dụng trục uốn lạnh thông thường, sau khi uốn tóc phồng và ôm tự nhiên không cần uốn lô và sấy tạo kiểu. Không phải chăm sóc cầu kỳ vuốt gel, vuốt nước” (!)… Thậm chí, nhiều nơi còn quảng cáo “cắt tóc 3D”, “nhuộm tóc 3D”.

Nhiều tiệm giới thiệu cắt nhuộm 3D là tạo ra vẻ bề ngoài sang trọng, cá tính, tự nhiên và vì phải thao tác nhiều kỹ thuật: cắt tóc 3D, nhuộm tóc 3D và sấy tạo kiểu hoặc hóa chất 3D (ép - uốn - xù - duỗi...) nên giá cũng cao ngất ngưỡng: 1 - 1,5 triệu đồng/đầu. Nhân viên các tiệm tóc phân bua: “Cắt tóc 3D rất khó, nhuộm 3D lại phải sử dụng rất nhiều màu nên giá cao”.

Chị Nga (ngụ Nguyễn Đình Chiểu, Q.3, TP.HCM), từng theo học một khóa đào tạo tóc chuyên nghiệp tại TP.HCM, cho biết: “Nhuộm 3D hiểu nôm na là kỹ thuật nhuộm đặc biệt xen lẫn những tông màu sáng, tối và những khối màu không đồng nhất để tạo ra những mái tóc cá tính, sống động. Vì nhuộm nhiều lớp màu khác nhau nên tạo ra sự phản chiếu 3D. Tùy sự phản chiếu ánh sáng và góc nhìn vào tóc mà tóc có những mảng màu khác nhau, nhìn tóc có chiều sâu, thể hiện được cá tính và phong cách mỗi người”.

Nếu chị em muốn có một mái tóc đẹp, phù hợp với khuôn mặt và tóc khỏe, không hư tổn thì nên chọn salon tóc uy tín và hỏi rõ nhãn hiệu thuốc mà tiệm sử dụng để tránh “tiền mất, tóc hư”.

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI