C.P nuôi gà theo chuỗi phục vụ xuất khẩu

16/05/2019 - 14:30

PNO - Công ty C.P Việt Nam (thuộc Tập đoàn Charoen Pokphand (C.P), Thái Lan) vừa đạt được thỏa thuận hợp tác xây dựng chuỗi sản xuất thịt gà an toàn dịch bệnh để xuất khẩu, giai đoạn 2019-2022.

Thỏa thuận được ký kết giữa C.P với Cục Thú y, Chi cục Thú y vùng 6, cùng đại diện lãnh đạo Sở NN&PTNT tỉnh Bình Phước. Theo thỏa thuận này, trong giai đoạn từ năm 2019-2022, C.P sẽ xây dựng chuỗi cơ sở sản xuất thịt gà an toàn dịch bệnh theo quy định của Tổ chức dịch tể thế giới (OIE ). Sản phẩm thịt gà từ chuỗi chăn nuôi bền vững này sẽ đáp ứng các tiêu chuẩn về an toàn thực phẩm, cung cấp sản phẩm an toàn phục vụ tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

C.P nuoi ga theo chuoi phuc vu xuat khau
Hàng đầu từ trái qua: ông Montri Suwanposri - Tổng giám đốc C.P, ông Phạm văn Đông - Cục Trưởng Cục Thú y, ông Trần Văn Lộc – Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Bình Phước. Ảnh: ĐT

Đây là dự án xuất khẩu gà chế biến theo mô hình khép kín đầu tiên của C.P sau khi Chính phủ có chính sách thúc đẩy Việt Nam trở thành nước sản xuất thực phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Đại diện C.P chia sẻ, thỏa thuận hợp tác này cũng hiện thực hóa triết lý “3 lợi ích” của tập đoàn. Đó là chú trọng lợi ích của quốc gia, của người dân và cuối cùng là lợi ích của công ty. Thông qua dự án này, C.P có thể tạo cơ hội việc làm cho người dân Việt Nam sinh sống tại địa phương, với hơn 3.000 vị trí công việc có liên quan trực tiếp đến dự án.

Đ.T

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI