Bao lâu nên cắt tỉa tóc để tóc luôn đẹp?

27/03/2024 - 07:13

PNO - Cắt tỉa tóc định kỳ giúp loại bỏ đi đoạn tóc hư tổn, giúp tăng cường sức khỏe tổng thể của mái tóc.

Cắt tóc định kỳ là điều nên làm để giúp mái tóc khoẻ mạnh. Vòng đời của một sợi tóc có nhiều giai đoạn. Vì vậy, để kích thích tăng trưởng và giữ cho mái tóc sáng bóng, khoẻ mạnh thì cần phải được cắt tỉa và chăm sóc thường xuyên.

1. Cắt tỉa loại bỏ phần tóc khô xơ chẻ ngọn

Theo thời gian, phần đuôi tóc thường có xu hướng bị khô, giòn và dễ chẻ ngọn. Cắt tỉa phần đuôi tóc là giải pháp hiệu quả để loại bỏ tình trạng tóc khô xơ, chẻ ngọn.

Tóc chẻ ngọn có thể di chuyển lên chân tóc và gây hư tổn nhiều hơn nên cần được cắt tỉa định kỳ. Nếu tóc bị hư tổn do hóa chất, cắt tóc thường xuyên hơn có thể giúp ngăn ngừa tình trạng tóc khô và gãy rụng.

Ngoài ra, loại tóc cũng ảnh hưởng đến tốc độ phát triển của tóc. Tóc thẳng mọc trung bình 1,3 cm mỗi tháng, 0,9 cm đối với tóc xoăn. Vào mùa hè, tóc cũng có xu hướng mọc nhanh hơn trong khi mùa thu thì rụng nhiều hơn… Do đó, tần suất cắt tỏa tóc tuỳ thuộc vào loại tóc và độ dài của tóc.

- Tóc ngắn: Để duy trì kiểu tóc có cấu trúc và bồng bềnh, nên cắt tóc sau 4 đến 6 tuần.

- Tóc ngang vai: Cắt tóc 2 tháng/lần để loại bỏ tình trạng tóc chẻ ngọn và phục hồi độ phồng cho kiểu tóc.

- Tóc dài: Khi bạn muốn nuôi tóc dài ra thì việc cắt tóc thường xuyên vẫn là điều cần thiết để kích thích sự phát triển của tóc và loại bỏ các sợi tóc bị hư tổn. Thông thường, nên cắt 3 tháng một lần.

- Tóc mỏng: Tóc mỏng có xu hướng dễ gãy và hư tổn hơn, nên cắt tóc thường xuyên hơn sau mỗi 4 đến 8 tuần. Mặt khác, việc cắt tỉa thường xuyên và cắt phần ngọn mới sẽ giúp mái tóc trông khỏe mạnh và dầy dặn hơn.

- Tóc xoăn: Với mái tóc xoăn, tóc uốn gợn sóng, nên cắt 3 tháng một lần để giúp tóc chắc khỏe, giảm rối.

- Tóc nhuộm và đã qua xử lý: Nên cắt tóc sau 6 tuần một lần đến tối đa 12 tuần giữa các lần cắt tóc.

Cách giữ tóc khỏe giữa các lần cắt tỉa

Mái tóc khỏe mạnh luôn bắt nguồn từ một da đầu khỏe mạnh. Do đó, việc sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết cho da đầu, cũng như liệu pháp protein cho tóc là điều quan trọng. Bên cạnh đó, chị em cũng nên quan tâm đến việc chọn lựa dầu gội và dầu xả phù hợp để dưỡng ẩm cho tóc. Đừng quên đắp mặt nạ tóc định kỳ và sử dụng sản phẩm bảo vệ tóc khỏi nhiệt độ cao mỗi khi bạn tạo kiểu để bảo vệ tóc khỏi hư tổn.

Thu Vân (theo PW)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI