Ba điều cần cân nhắc trước khi nâng ngực

05/03/2013 - 06:40

PNO - PN - Hỏi: Tôi chuẩn bị nâng ngực, nhưng đang băn khoăn không biết chọn kỹ thuật nào để vừa đẹp vừa an toàn?

Thủy Tiên (Q.8, TP.HCM)

Trả lời: Nâng ngực bằng túi độn ngực là phương pháp an toàn, đem lại hiệu quả cao nhất và nhanh nhất trong việc làm tăng thể tích vú. Tuy nhiên, để có được kết quả thẩm mỹ ưng ý với chi phí hợp lý, đồng thời tránh được các rủi ro, khách hàng cần phải tìm hiểu và gạn lọc thông tin để tìm ra địa chỉ “trao thân”. Trước khi phẫu thuật, khách hàng cần nắm rõ ba vấn đề: Bác sĩ (BS) phẫu thuật cho mình là ai? Phẫu thuật ở bệnh viện (BV) nào và túi độn đặt vào cơ thể mình có nguồn gốc ở đâu?

Ba dieu can can nhac truoc khi nang nguc

Như vậy, bạn phải chắc chắn đó là BS có tay nghề cao, được cấp phép hành nghề phẫu thuật thẩm mỹ và tốt nhất là thấy được một vài “tác phẩm” BS đã thực hiện. Nâng ngực phải được thực hiện tại BV có khoa phẫu thuật thẩm mỹ, không nên nâng ngực tại các thẩm mỹ viện vì có rất nhiều ca nâng ngực không ưng ý và các biến chứng nặng sau nâng ngực như máu tụ, nhiễm trùng… Điều đáng nói là những ca biến chứng sau khi phẫu thuật tại Thái Lan, Trung Quốc, Việt Nam… hầu hết được thực hiện tại các phòng khám tư nhân với chi phí rẻ, không được tư vấn thông tin đầy đủ về túi độn cũng như chế độ bảo hành.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều hãng túi độn ngực của Mỹ, Anh, Pháp, Brazil… nhưng bạn nên chọn túi độn của các hãng có đại diện tại Việt Nam để được đảm bảo về chế độ bảo hành sau phẫu thuật.

Cuối cùng, nếu lựa chọn sai lầm, bạn có thể gặp các biến chứng như kết quả thẩm mỹ kém, thậm chí biến chứng nặng dẫn tới tử vong. Khi đã xảy ra biến chứng, bệnh nhân sẽ phải phẫu thuật lại nhiều lần, tệ hơn nữa là phải chữa trị biến chứng với chi phí rất tốn kém mà kết quả không như mong muốn…

ThS-BS Trần Thi Nga
(BV Đại học Y Dược TP.HCM)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI