Bã cà phê giải quyết mọi vấn đề về da

07/09/2021 - 19:16

PNO - Tẩy tế bào chết, làm sạch da, trị mụn, chữa da sần vỏ cam... là những tác dụng bất ngờ đến từ bã cà phê.

 

1
Làm sạch sâu cho da: dùng cà phê tạo nên hỗn hợp tẩy tế bào chết sẽ giúp loại bỏ da chết trên da, làm cho da mịn màng và tươi sáng. Lấy 1/4 bã cà phê và trộn với 2 thìa đường nâu và 1 thìa nước chanh để tạo thành hỗn hợp sệt. Chà hỗn hợp lên khắp mặt, cổ và thậm chí cả cơ thể. Để yên trong vài phút và sau đó rửa bằng nước ấm. Sau lần tẩy tế bào chết đầu tiên, bạn sẽ thấy kết cấu của da được cải thiện, làn da mịn màng hơn hẳn.
2
Chất chống lão hóa: Mặt nạ cà phê rất tốt cho việc làm săn chắc da, các đặc tính chống lạnh trong nó giúp làm cho da săn chắc và trẻ trung hơn. Lấy 1 thìa bột cà phê, 1 thìa mật ong và sữa chua trộn đều với nhau. Rửa sạch mặt và đắp hỗn hợp lên, giữ nguyên trong 20 phút. Nhẹ nhàng xoa bóp hỗn hợp trong 3-5 phút rồi rửa sạch với nước. Sử dụng công thức này 2-3 lần/tuần bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
4
Giảm mắt sưng húp: Caffeine kích thích lưu lượng máu và làm giãn mạch máu. Điều này làm tăng lưu lượng máu, có thể giúp da căng tự nhiên, làm giảm sự tích tụ chất lỏng dưới mắt. Trộn cà phê đã xay với nước ấm, nhúng bông gòn vào và thoa lên vùng da bị sưng húp.
5
Trị da sần vỏ cam: Các thành phần hoạt tính trong cà phê giúp chống lại tình trạng da sần vỏ cam và tẩy tế bào chết cho các khu vực da sần sùi. Sử dụng bã cà phê tươi ướt và chà xát lên các khu vực da bị ảnh hưởng, điều này sẽ kích thích lưu lượng máu.
6
Trị mụn: Chất tẩy tế bào chết tự nhiên có trong cà phê kết hợp với đặc tính chống vi khuẩn sẽ giúp chống lại những vi khuẩn trên da. Dùng bã cà phê thoa từ từ lên mặt để không gây căng thẳng cho vùng da mụn. Điều này có tác dụng loại bỏ da chết và giảm mụn trứng cá. Trộn 3 thìa cà phê với 1 thìa bột mì, 3 thìa mật ong, 2 thìa gel nha đam và 2-3 giọt tinh dầu oải hương, thoa hỗn hợp lên vùng da mụn và giữ nguyên 15 phút hoặc cho đến khi mặt nạ khô, sau đó rửa sạch bằng nước lạnh.
7
Bảo vệ làn da khỏi tia UV: Chúng ta đều biết tia UV có hại như thế nào đối với làn da của chúng ta, gây ra tình trạng làn da rám nắng, nám và xỉn màu. Polythenol có trong cà phê bảo vệ chống lại tia UV và giảm dấu hiệu lão hóa do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Trộn 1 thìa cà phê với 1 thìa nước cốt chanh, lưu ý không nên để hỗn hợp vón cục. Thoa lên mặt và giữ nguyên trong 15 phút và sau đó rửa sạch. Thực hiện 2 lần mỗi tuần.

Thu Vân (theo Etimes)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI