9 sắc màu tỏa sáng mùa hè 2023

19/06/2023 - 12:58

PNO - Nếu như thời trang hè 2022 là năm của những màu sặc sỡ thì xu hướng hè năm nay nghiêng về những gam màu tươi tắn nhưng dịu nhẹ, những màu sắc gợi nhớ đến thời thơ ấu như tím lilac, xanh lơ, những màu nắng như vàng, cam.

Nhìn vào các bộ sưu tập xuất hiện trên sàn diễn thế giới mùa xuân/hè năm nay, dễ nhận thấy có 9 màu sắc thường xuyên chiếm lĩnh:

Năm ngoái màu tím sắc xanh (vari peri) được Pantone chọn làm màu chủ đạo của năm thì năm nay màu tím vẫn được ưa chuộng nhưng nghiêng về tông màu êm dịu hơn như màu tím lilac (tử đinh hương, sắc tím có pha chút hồng). Điều này được thấy qua nhiều mẫu thiết kế của các thương hiệu thời trang Ester Manas , Victoria Beckham, Nensi Dojaka
Tím lilac: Năm ngoái màu tím sắc xanh (vari peri) được Pantone chọn làm màu chủ đạo của năm thì năm nay màu tím vẫn được ưa chuộng nhưng nghiêng về tông màu êm dịu hơn, như màu tím lilac (tử đinh hương, sắc tím có pha chút hồng). Điều này được thấy qua nhiều mẫu thiết kế của các thương hiệu thời trang Ester Manas, Victoria Beckham...
Màu vàng với nhiều cấp độ từ vàng chanh, vàng nghệ đến vàng vỏ trứng lên ngôi hè này. Trên ứng dụng Tagwalk cho phép người dùng tìm kiếm theo từ khóa trong mọi buổi trình diễn thời trang sắc màu này có hơn 1.123 tiêu đề
Vàng: Màu vàng với nhiều cấp độ từ vàng chanh, vàng nghệ đến vàng vỏ trứng lên ngôi hè này. Trên ứng dụng Tagwalk cho phép người dùng tìm kiếm theo từ khóa trong mọi buổi trình diễn thời trang sắc màu này có hơn 1.123 tiêu đề.
Được đặt tên theo món kem trái cây không thể thiếu trong mùa hè, sorbet là những gam màu tươi sáng, tràn đầy năng lượng tích cực và mang lại cảm giác tươi mới. Những màu sorbet có thể là màu xanh quả hồ trăn, hồng bong bóng, xanh da trời… được nhìn thấy trong các mẫu của Blumarine , Acne Studios , Prada , Chanel, Atlein .
Sorbet: Được đặt tên theo món kem trái cây không thể thiếu trong mùa hè, sorbet là những gam màu tươi sáng, tràn đầy năng lượng tích cực và mang lại cảm giác tươi mới. Những màu sorbet có thể là màu xanh quả hồ trăn, hồng bong bóng, xanh da trời… được nhìn thấy trong các mẫu của Blumarine (ảnh, phải), Acne Studios (ảnh, trái), Prada, Chanel, Atlein.
Lấy cảm hứng từ xu hướng thời trang nàng tiên cá, màu ánh bạc được nhìn thấy phủ sóng trong các thiết kế của hãng Paco Rabanne, Ludovic de Saint-Sernin (Pháp), JW Anderson (Anh).
Bạc: Lấy cảm hứng từ xu hướng thời trang nàng tiên cá, màu ánh bạc được nhìn thấy phủ sóng trong các thiết kế của hãng Paco Rabanne (trái), Ludovic de Saint-Sernin (Pháp), JW Anderson (Anh) (phải).
Cũng như màu trắng, tông màu be không bao giờ lỗi mốt. Gam màu trung tính này dễ mặc, dễ phối đồ và có nhiều cấp độ màu như màu kem, màu cát, xám vàng…nhưng cấp độ nào cũng nhìn dễ chịu. Bộ sưu tập của Miu Miu, Max Mara (ảnh, trái), Dior hè này đều có những thiết kế màu be trang nhã.
Be: Tông màu be (beige) không bao giờ lỗi mốt. Gam màu trung tính này dễ mặc, dễ phối đồ và có nhiều cấp độ màu như màu kem, màu cát, xám vàng… nhưng cấp độ nào cũng nhìn dễ chịu. Bộ sưu tập của Miu Miu, Max Mara (trái), Dolce&Gabbana (phải), Dior hè này đều có những thiết kế màu be trang nhã.
Tông màu cơ bản này luôn được ưa chuộng vào các mùa vì dễ mặc, không bị lỗi thời. Đặc biệt năm nay là năm thời trang “giàu ngầm” lên ngôi và màu trắng là màu dễ tôn lên sự sang trọng âm thầm này nhất. Điển hình như những trang phục trắng “chanh sả” mà ngôi sao Gwyneth Paltrow, Kylie Jenner diện thời gian gần đây. Nhiều thiết kế của nhà mốt Chloe, Loewe, Michael Kors cũng ưu ái màu trắng.
Trắng: Cũng như màu be, tông màu cơ bản này luôn được ưa chuộng vào các mùa vì dễ mặc, không bị lỗi thời. Đặc biệt năm nay là năm thời trang “giàu ngầm” (quiet luxury) lên ngôi và màu trắng là màu dễ tôn lên sự sang trọng âm thầm này nhất. Điển hình như những trang phục trắng “chanh sả” mà ngôi sao Gwyneth Paltrow (trái), Kylie Jenner (phải) diện thời gian gần đây. Nhiều thiết kế của nhà mốt Chloe, Loewe, Michael Kors cũng ưu ái màu trắng.
Mặc dù bộ phim Barbie do Margor Robbie đóng chính phải đến tháng sau mới ra mắt nhưng sắc hồng Barbie (hồng neon) đã chiếm lĩnh mùa hè năm nay. Khắp các sàn diễn thời trang, tông màu hồng tràn ngập trong các bộ sưu tập của các nhà mốt Fendi , Versace , Acne Studios , Alberta Ferretti, Patou.
Hồng Barbie: Mặc dù bộ phim Barbie do Margot Robbie đóng chính phải đến tháng sau mới ra mắt nhưng sắc hồng Barbie (hồng neon) đã chiếm lĩnh mùa hè năm nay. Khắp các sàn diễn thời trang, tông màu hồng tràn ngập trong các bộ sưu tập của các nhà mốt Fendi , Versace , Acne Studios , Alberta Ferretti, Patou.
Sắc màu của sự đam mê, quyến rũ được các người mẫu diện từ đầu đến chân trong các mẫu của hãng Ferragamo, Coperni, Alexander McQueen.
Sắc màu của sự đam mê, quyến rũ được các người mẫu diện từ đầu đến chân trong các mẫu của hãng Ferragamo, Coperni, Alexander McQueen.

Ng.Nguyễn (theo Vogue France)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI