8 tiếng trước khi trang điểm nàng cần làm gì?

13/10/2017 - 19:00

PNO - Hãy tận dụng 8 tiếng trước khi trang điểm, thời điểm vàng để chuẩn bị cho làn da đủ khỏe mạnh trong suốt một ngày dài nhé.

Có rất nhiều  tip sai lầm khi trang điểm, trong đó tip kinh điển nhất là đánh một lớp kem dưỡng trước lớp nền vì nghĩ rằng sẽ bảo vệ được làn da trước '1 tấn phấn" chuẩn bị ập vào mặt. Thực tế lại làm da bóng nhờn, khó bám phấn và mất đi độ tương phản khi muốn tạo khối hay highlight.

Nhưng nàng vẫn muốn có gì đó dưỡng, để đảm bảo khoác "một tấn phấn" kia lăn lê bò trườn dưới trời nắng cả ngày, khi về tẩy trang, da vẫn ngời ngời, không bị dầu, không bị mụn. Vậy hãy tận dụng 8 tiếng trước khi trang điểm, thời điểm vàng để chuẩn bị cho làn da sức chinh chiến nhé.

Tại sao lại là 8 tiếng vì đó là khoảng thời gian vừa đủ cho mắt nghỉ ngơi và làn da vừa thẩm thấu mọi dưỡng chất.

Thế mình cần làm gì?

Kem mắt là vũ khí lợi hại cho một gương mặt chuẩn bị trang điểm. Hãy bôi kem mắt bằng động tác 1 ngón tay, nhẹ nhàng vừa đủ.

Động tác 1 ngón tay là động tác chầm chậm của ngón út kết hợp ngón áp út. Ngón áp út đưa kem từ khóa mắt ra đuôi mắt, thì ngón út lại chậm kem ngược lại từ đuôi mắt về khóe mắt, cứ như vậy đều đặn 3 lần là xong động tác 1 ngón tay cho đôi mắt.

8 tieng truoc khi trang diem nang can lam gi?
 

Sau khi làm sạch da, tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, hãy cho làn da thở phào nhẹ nhõm bằng một daily mask bất kỳ, lotion mask hoặc essence mask). Rồi hãy từ từ vuốt nhẹ khuôn mặt bằng tinh dầu dưỡng (oil essence) bằng động tác 3 ngón tay.

Làn da cần được làm sạch sẽ và tẩy tế bào chết hơn là dưỡng nhiều bước. Luôn bước vào một buổi trang điểm với làn da thật sạch mụn cám và mịn màng, nên chỉ cần 1 bước dưỡng oil là đủ, không cần quá nhiều bước như mọi ngày.

8 tieng truoc khi trang diem nang can lam gi?
 

Tránh các mặt nạ tươi, rau củ quả hoa lá tự làm, tránh đắp dưa leo, vì không những không giúp da make up mà còn dễ gây nguy cơ mụn nếu không rửa mặt lại kỹ. Hãy dành buổi tiệc thiên nhiên cho một dịp khác, như hội chị em cuối tuần chẳng hạn.

Đôi môi sẽ rất cảm ơn bạn nếu bạn thoa serum dưỡng môi vào 8 tiếng vàng trước khi trang điểm. Một số chuyên gia trang điểm sẽ cho môi bạn một lớp phấn để bám màu, nên môi sẽ rất khô. Bước serum dưỡng không chỉ làm da môi mềm mượt, mà còn giúp môi căng mọng

Việc còn lại là hãy ngủ một giấc thật ngon trên một chiếc gối thật êm và phù hợp với các đốt sống cổ nhé các nàng xinh đẹp.

Huyền Mihoo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI