8 loại tinh dầu cho mái tóc đẹp

14/04/2015 - 06:34

PNO - PN - Tinh dầu là một trong những lựa chọn lý tưởng để nuôi dưỡng và chăm sóc tóc. Mỗi một loại tinh dầu đều có mùi thơm đặc trưng và công dụng khác nhau phù hợp với từng loại tóc. Nếu đang băn khoăn trong việc lựa chọn loại...

8 loai tinh dau cho mai toc dep

 Lựa chọn tinh dầu theo từng loại tóc

Tóc thường có hai loại chính đó là khô hoặc nhiều dầu. Rất ít người may mắn sở hữu mái tóc bình thường. Tuy nhiên, dù tóc thuộc loại nào thì bạn cũng phải thận trọng trong việc lựa chọn loại tinh dầu phù hợp với loại tóc.

8 loai tinh dau cho mai toc dep

Đối với tóc khô

Tóc khô có xu hướng dễ bị chẻ ngọn, phần đuôi tóc thường hư tổn và không sáng bóng. Do đó, cần lựa chọn loại tinh dầu giúp kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn nhằm giúp tóc có thêm chất dầu và đỡ bị khô. Những loại tinh dầu lý tưởng dành cho tóc khô đó là gỗ đàn hương, oải hương, cây phong lữ và hương thảo. Để pha loãng các loại tinh dầu, bạn nên dùng dầu hạnh nhân hoặc dầu jojoba.

Đối với tóc dầu

Tóc nhiều dầu rất dễ bị bẩn nên bạn cần chọn những loại tinh dầu có khả năng điều tiết tuyến bã nhờn, giúp hạn chế tình trạng tiết chất dầu quá mức trên da đầu. Những loại tinh dầu tốt nhất dành cho tóc dầu đó là bạc hà, chanh và cây bách. Dầu vừng và jojoba rất hợp với các loại tinh dầu này trong trường hợp bạn muốn pha loãng chúng.

Đối với tóc bình thường

Vì tóc bình thường luôn ở trạng thái cân bằng nên yêu cầu quan trọng nhất trong việc lựa chọn loại tinh dầu phù hợp đó là không làm tóc bị khô hoặc nhờn. Bạn có thể thử tinh dầu gỗ đàn hương, cây xô thơm hoặc cỏ xạ hương. Khi pha loãng chúng, hãy dùng dầu ô-liu hay jojoba.

Những loại tinh dầu tốt nhất dành cho tóc và da đầu

Sau đây là những lợi ích từ một số loại tinh dầu phổ biến thường dùng để khắc phục các rắc rối về tóc và da đầu.

1. Tinh dầu trà

Loại tinh dầu này có tác dụng khử trùng và là lựa chọn hoàn hảo cho những ai đang bị gàu hoặc bất kỳ căn bệnh nhiễm nấm nào trên da đầu. Chúng giúp loại bỏ các tế bào chết đồng thời giữ được sự cân bằng về độ ẩm, mang lại cho bạn một mái tóc sạch gàu và bóng khỏe.

8 loai tinh dau cho mai toc dep

2. Tinh dầu hương thảo

Tinh dầu hương thảo nổi tiếng về tác dụng kích thích các nang tóc, giúp tóc mọc nhanh hơn.

3. Tinh dầu oải hương

Ưu điểm nổi bật nhất của tinh dầu oải hương đó là bạn có thể dùng chúng cho mọi loại tóc, kể cả tóc đang bị hư tổn nặng. Loại tinh dầu này có nhiều tác dụng như kích thích tóc mọc nhanh, ngăn ngừa rụng tóc và trị chứng ngứa da đầu. Chúng còn thích hợp cho cả những mái tóc yếu và còn là lựa chọn tốt cho những người đang bị hói đầu, cần tóc mọc nhanh trở lại.

4. Tinh dầu hoa cúc

Loại tinh dầu này sẽ phát huy hiệu quả tốt nhất trong trường hợp da đầu của bạn thường xuyên bị ngứa và kích ứng. Chúng còn giúp hạn chế tình trạng tóc giòn, dễ gãy và giữ cho da đầu không bị khô.

8 loai tinh dau cho mai toc dep

5. Tinh dầu chanh

Bạn thường xuyên bị gàu dù đã áp dụng biện pháp trị gàu khác nhau nhưng vẫn không có kết quả? Hãy thử thoa tinh dầu chanh lên tóc thường xuyên để da đầu được thư giãn. Loại tinh dầu này đặc biệt thích hợp với tóc dầu.

6. Tinh dầu thông

Tinh dầu từ quả thông thích hợp cho việc điều trị những bệnh thường gặp trên da đầu. Chúng ngăn ngừa tình trạng da đầu bị bong tróc và sinh gàu.

8 loai tinh dau cho mai toc dep

7. Tinh dầu xô thơm (hay còn gọi là cây đơn sâm)

Tinh dầu xô thơm có tác dụng như một chất kích thích mọc tóc tự nhiên. Chúng có ích cho sự phát triển của các nang tóc. Nhờ đó, các sợi tóc sẽ mọc nhanh và khỏe mạnh hơn.

8. Tinh dầu bạc hà

Hãy dùng loại tinh dầu này để ngăn ngừa chứng rụng tóc, hạn chế tình trạng da đầu bị khô và kích thích tóc mọc nhanh, dày hơn.

8 loai tinh dau cho mai toc dep

Lưu ý: Mặc dù có tác dụng làm dịu thần kinh và giúp khắc phục nhiều rắc rối cho tóc nhưng việc lạm dụng tinh dầu có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực. Do đó, khi sử dụng tinh dầu, bạn cần lưu ý đến một số vấn đề sau:

- Vì tinh dầu được chế biến dưới dạng cô đặc nên bạn luôn phải pha loãng chúng ra trước khi dùng bằng cách trộn đều chúng với dầu thầu dầu hoặc dầu jojoba.

- Không nên dùng tinh dầu trong giai đoạn bạn đang mang thai, cho con bú. Khi gặp bất kỳ phản ứng dị ứng nào, cần ngưng sử dụng ngay.
- Trước khi dùng tinh dầu để chăm sóc tóc bạn nên tham khảo ý kiến tư vấn của các chuyên gia về tóc.

HỒNG XUÂN

(Theo Stylecraze.com)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI