7 thực phẩm giúp bạn sở hữu làn mi mong muốn

19/07/2020 - 06:22

PNO - Có nhiều cách để làm dài mi như dùng tinh chất, mát-xa mi mắt... nhưng cách đơn giản nhất là đa dạng hóa thức ăn hàng ngày của bạn.

Trứng có nhiều  protein .  Những gì họ làm: Tóc và lông mi được cấu tạo từ keratin. Thực phẩm giàu protein giúp cơ thể bạn có được lượng axit amin thích hợp để sản xuất keratin. Nó sẽ làm cho lông mi của bạn mạnh mẽ và dài hơn.
Trứng: Tóc và lông mi được cấu tạo từ keratin vì thế thực phẩm giàu protein như trứng sẽ giúp cơ thể bạn có được lượng axit amin thích hợp để sản xuất keratin. Điều này sẽ giúp lông mi bạn mọc dài nhanh hơn và ngăn việc gãy rụng. 
Cá hồi là một  nguồn axit béo Omega-3, vitamin D và vitamin B.  Những gì nó làm: Axit béo Omega-3 bảo vệ lông mi của bạn chống lại gãy, và khỏi bị giòn và rụng. Vitamin D và vitamin B tăng cường tăng trưởng lông mi.
Cá hồi là một nguồn axit béo Omega-3, vitamin D và vitamin B. Trong đó, axit béo Omega-3 giúp bảo vệ lông mi không bị gãy, rụng. Vitamin D và vitamin B hỗ trợ sự phát triển.
3. Quả hạch 7 Foods That Will Help You Grow Long Eyelashes ©  Irina Lvova / Bapt , ©  Tessa Wilson / Bapt Tại sao chúng hoạt động: Các loại hạt cung cấp cho cơ thể bạn axit Omega-3 và vitamin E.  Những gì họ làm: Các axit béo cùng với vitamin E vận chuyển máu và oxy đến nang lông. Nó làm tăng lưu lượng máu và tăng cường các nang tóc. Nó giúp giữ cho hàng mi của bạn đúng vị trí lâu hơn và khuyến khích chúng phát triển nhanh hơn.
Quả hạch: Các loại hạt cung cấp cho cơ thể bạn axit Omega-3 và vitamin E. Việc tăng cường thường xuyên hai loại hợp chất này sẽ giúp tăng lưu lượng máu cũng như tăng cường các nang tóc; giúp lông mi của bạn không bị rụng cũng như kích thích chúng phát triển nhanh hơn. 
4. Trái cây và rau quả 7 Foods That Will Help You Grow Long Eyelashes ©  Reinaldo Kevin / Bapt , ©  Kalea Jerielle / Bapt Tại sao chúng hoạt động: Trái cây và rau quả chứa vitamin A và C.  Những gì họ làm: Những vitamin này có lợi cho sự tăng trưởng lông mi và sản xuất collagen. Vỏ trái cây và rau quả có chứa silica , một khoáng chất thiết yếu giúp lông mi của bạn trở nên dài và khỏe mạnh.
Trái cây và rau quả chứa vitamin A và C. Những vitamin này có lợi cho sự tăng trưởng lông mi và sản xuất collagen. Vỏ của một số loại trái cây và rau quả cùng chứa silica, một khoáng chất thiết yếu giúp lông mi của bạn trở nên dài và khỏe mạnh.
5. Nấm 7 Foods That Will Help You Grow Long Eyelashes ©  Emma Jones / Pexels , ©  Shutterstock.com Tại sao chúng hoạt động: Nấm là nguồn vitamin B3 quý giá.  Những gì họ làm: Họ cải thiện lưu thông máu của bạn và giúp sản xuất keratin. Vitamin B3  kích thích lông mi phát triển và loại bỏ lông mi khô và dễ gãy. Nó giúp tái tạo tế bào và ngăn ngừa lông mi của bạn rơi ra.
Nấm là nguồn vitamin B3 quý giá giúp kích thích lông mi phát triển đồng thời giúp tái tạo tế bào và ngăn ngừa tình trạng rụng lông mi.
6. Đậu 7 Foods That Will Help You Grow Long Eyelashes ©  Milada Vigerova / Bapt , ©  JC Gellidon / Bapt Tại sao chúng hoạt động: Đậu có chứa vitamin H và axit folic.  Những gì họ làm: Vitamin H làm tăng lưu lượng máu đến các nang tóc của bạn, làm cho lông mi của bạn trông dày hơn và ngăn không cho chúng bị khô và rụng. Nó giúp cơ thể bạn hấp thụ axit amin và chất béo cần thiết cho lông mi khỏe mạnh. Axit folic ngăn ngừa lông mi của bạn trở nên giòn .
Đậu có chứa vitamin H và axit folic giúp tăng lưu lượng máu đến các nang tóc, làm cho lông mi của bạn trông dày hơn và ngăn không cho chúng bị khô và rụng.
7. Ngũ cốc nguyên hạt 7 Foods That Will Help You Grow Long Eyelashes ©  Couleur / Pixabay Tại sao chúng hoạt động: Ngũ cốc nguyên chất rất giàu vitamin B6 và sắt.  Những gì họ làm: Vitamin B6 kích thích sản xuất  melanin  - sắc tố mang lại cho hàng mi của bạn màu sắc của chúng. Sắt được lưu trữ trong nang lông và ngăn lông mi của bạn bị yếu và rụng.  Có bất kỳ thực phẩm trong số này đã có trong thực đơn hàng ngày của bạn? Bạn làm gì khác để giữ cho lông mi của bạn dài và khỏe mạnh?
Ngũ cốc nguyên chất rất giàu vitamin B6 và sắt. Vitamin B6 kích thích sản xuất melanin. Sắt ngăn lông mi của bạn bị yếu và rụng. 

Tô Huyền (theo Brightside) 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI