6 loại dầu gội đầu tự chế khiến chị em nào cũng “BỒ KẾT”

29/10/2016 - 11:00

PNO - Không chỉ mang lại mùi hương thơm quyến rũ, những loại dầu gội đầu tự chế này còn cực hiệu nghiệm để trị màu, giúp tóc mềm mượt.

Đặc biệt, những loại dầu tự chế với nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên không gây hại cho mái tóc. Hơn nữa, chúng cũng rất dễ kiếm, dễ làm và chăm sóc tóc trở nên suôn đẹp đến bất ngờ.

Dầu gội đầu bằng vỏ bưởi tươi

Tranh thủ mùa bưởi, bạn có thể tận dụng ngay vỏ những trái bưởi tươi để làm dầu gội bằng cách quả bưởi tươi rửa sạch, sau đó gọt lấy vỏ, thái nhỏ và phơi nắng thật khô trong vài ngày. 

Công đoạn phơi khô vỏ bưởi sẽ giúp bảo quản được tinh dầu tốt hơn. 

6 loai dau goi dau tu che khien chi em nao cung “BO KET”

Sau đó, bạn cho vỏ bưởi khô vào bát thủy tinh chịu nhiệt, đổ dầu ô-liu ngập vỏ bưởi. Chưng cách thủy vỏ bưởi trong ít nhất năm giờ. Để nguội, cho vỏ bưởi vào một miếng vải lưới, ép mạnh để lấy tinh dầu. 

Cuối cùng, bạn rót phần dầu đã lọc vào chai nhỏ để sử dụng dần.

Dầu gội đầu bằng bồ kết

Những trái bồ kết có chứa saponin có khả năng tạo bọt, giúp tóc óng ả, trị gàu, nấm, giảm tóc gãy, rụng, giúp tóc mượt mà và kích thích mọc tóc.

Để tự chế dầu gội đầu từ bồ kết, bạn chỉ cần rửa sạch quả bồ kết, phơi khô. Nướng quả bồ kết đến khi chuyển thành màu nâu sậm, có mùi thơm. 

6 loai dau goi dau tu che khien chi em nao cung “BO KET”

Sau đó để nguội, cho vào túi nhựa dày, dùng chày đập quả vụn ra và cho hộp đậy kín để sử dụng dần.

Mỗi lần gội đầu, bạn đun nước sôi rồi thả những mảnh bồ kết vụn vào sẽ khiến nước tiết ra màu vàng đen và gội đầu bằng nước này.

Dầu gội trà xanh, mật ong và hoa cúc

Để đổi gió cho hương thơm của dầu gội, bạn có thể áp dụng công thức dầu gội mới gồm nước trà xanh tươi, 1 muỗng canh dầu olive, 1 muỗng cà phê mật ong, 1 bông cúc vạn thọ.

6 loai dau goi dau tu che khien chi em nao cung “BO KET”

Tiếp đó, trộn đều tất cả hỗn hợp trên với nhau và giã nát cục vạn thọ lấy nước. Mỗi tuần gội bằng dầu gội này 2-3 lần, bạn sẽ thấy tóc giảm gãy rụng đáng kể.

Dầu gội tự chế từ tinh dầu

Nếu yêu thích những hương thơm lâu phai của các loại tinh dầu, bạn hoàn toàn có thể tự chế dầu gội từ ác loại tinh dầu ưa thích. Chúng đặc biệt thích hợp để điều trị mái tóc nhiều dầu và cho tóc suôn mượt hơn.

Theo đó, bạn có thể sử dụng 12 giọt tinh dầu thông; 1,5 muỗng canh Soap Flakes; 12 giọt tinh dầu hương nhu; 12 giọt tinh dầu bạch đàn trộn đều với nhau. Sau đó, rót hỗn hợp vào chai và bảo quản nơi thoáng mát.

Dậu gội nước cốt chanh

Có rất nhiều người ưa thích hương thơm của những trái chanh giàu vitamin C. Chúng cũng giúp mái tóc cực sạch gàu và bóng đẹp.

6 loai dau goi dau tu che khien chi em nao cung “BO KET”

Để làm dầu gội từ nước cốt chanh, bạn có thể sử dụng 3 chén nước trái cây hữu cơ; 1 thìa canh nước cốt chanh. Sau đó, trộn đều hỗn hợp trên và xoa bóp chúng trên da đầu.

Cuối cùng, bạn có thể xả sạch lại mái tóc với nước ấm.

Dầu gội tự chế từ dầu dừa

Tỉ mỉ hơn, bạn có thể tự chế dầu gội từ dầu dừa cũng giúp cho mái tóc thêm thơm tho và quyến rũ. Đặc biệt loại dầu gội này giúp giảm tóc gãy rụng hiệu quả.

6 loai dau goi dau tu che khien chi em nao cung “BO KET”

Bạn có thể sử dụng 3 chén dầu dừa, 3 chén nước cốt chanh trộn đều với nhau. Sau đó, xoa lên da đầu và massage nhẹ nhàng trong 5 phút rồi xả sạch lại bằng nước ấm.

Thanh Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI