5 cách hô biến da tay khô, nẻ thành mềm mượt..

16/12/2015 - 09:44

PNO - Một đôi tay mềm mượt trong ngày đông rét khô chắc chắn là điều chúng ta đều muốn có.

Mùa đông, không ít chị em muộn phiền, buồn rầu vì đôi bàn tay vốn dĩ mềm mại nay bỗng trở nên khô ráp, nứt nẻ. Nhưng chị em cũng đừng quá lo lắng, hãy chịu khó áp dụng những mẹo dưới đây để có một làn da tay mượt mà nhé.

1. Trị khô, nẻ da tay bằng quả bơ

 5 cach ho bien da tay kho, ne thanh mem muot..
Ảnh minh họa: Internet

Không chỉ tốt cho sức khỏe, các dưỡng chất có trong bơ rất hữu hiệu với chăm sóc da tay, chống lại quá trình lão hóa, giúp da tay mềm mại, ngăn nẻ và chống lại các tác nhân có hại từ môi trường.

Cách làm: Quả bơ đem bỏ vỏ, hạt rồi xay nhuyễn dùng để đắp lên da chân, tay giúp dưỡng ẩm mỗi ngày.

2. Công thức trị khô, nẻ siêu hiệu quả bằng sữa chua + chanh

 5 cach ho bien da tay kho, ne thanh mem muot..
Ảnh minh họa: Internet

Sữa chua chứa nhiều dưỡng chất chăm sóc da sâu từ bên trong. Các hoạt chất trong chanh và sữa chua giúp da mềm mịn và trắng dần theo thời gian sử dụng.

Cách làm: Dùng vài thìa sữa chua không đường; 5-6 giọt chanh tươi và trộn đều cùng sữa tươi thành một hỗn hợp nhuyễn. Dùng hỗn hợp này thoa lên bàn tay, bàn chân rồi nhẹ nhàng massage mỗi tối. Các hoạt chất trong chanh và sữa chua sẽ thấm sâu và nuôi dưỡng da trở nên mịn màng và trắng sáng.

3. Khoai tây + sữa tươi không đường + mật ong giúp có làn da tay đẹp

 5 cach ho bien da tay kho, ne thanh mem muot..
Ảnh minh họa: Internet

Với công thức này, chị em thường áp dụng với da mặt, tuy nhiên cũng có thể dùng cho da tay, nhất là vào mùa lạnh để làm trắng và chống khô nẻ.

Cách làm: Sử dụng 1/2 củ khoai tây; 1/3 hộp sữa tươi không đường; 1-2 thìa mật ong. Khoai tây luộc chín, bóc bỏ vỏ và nghiền nhuyễn. Sau đó trộn đều với sữa tươi và mật ong. Dùng hỗn hợp này làm mặt nạ đắp lên tay khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Mặt nạ tự nhiên này sẽ cho bạn làn da tay trắng mịn và chống khô nẻ.

4. Da tay mềm mượt với công thức mật ong + dầu dừa

 5 cach ho bien da tay kho, ne thanh mem muot..
Ảnh minh họa: Internet

Dưỡng chất kháng khuẩn tự nhiên có trong mật ong không chỉ giúp nuôi dưỡng da từ sâu bên trong, mật ong còn giúp da tay chống lại các vi khuẩn có hại.

Cách làm: Trộn đều 1 muỗng cà phê mật ong; 2 muỗng cà phê dầu dừa cho thật đều, sau đó dùng thoa lên tay, chân để dưỡng da tránh khỏi khô nẻ, bong tróc.

5. 
Ngâm nước sắc xuyên tiêu
 5 cach ho bien da tay kho, ne thanh mem muot..
Ảnh minh họa: Internet

Một cách để tay của bạn luôn mềm mại, hồng hào, không bị nứt nẻ trong mùa khô là tẩy tế bào chết cho bàn tay mỗi tuần. Biện pháp này sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn, cải thiện lưu thông máu và giữ cho đôi tay khỏe đẹp.

Đơn giản, bạn hãy lấy 10-15 g xuyên tiêu, sắc, nấu lấy nước để dùng ngâm tay ngày 2 lần. Chờ ráo nước, lấy dầu ô-liu bôi lên vết nẻ nứt một lớp mỏng. Đây là phương thuốc dùng trị tay, chân nứt nẻ rất hiệu quả.

Ngoài việc làm mặt nạ cho da theo những cách trên, để da tay không khô, nẻ vào mùa đông chị em cũng nên lưu ý:

- Luôn uống đủ nước để giúp làn da khỏe mạnh, đàn hồi tốt và không bị khô. Đó chính là cách dưỡng ẩm da từ bên trong.

- Ăn thêm hoa quả và rau xanh để cơ thể đầy đủ vitamin, khoáng chất và các thành phần vi khoáng, đảm bảo cho làn da mềm mại và ngăn ngừa nguy cơ xuất hiện việc khô da, nứt nẻ vào mùa đông.

- Rửa tay với nước ấm vừa đủ, không quá nóng cũng không quá lạnh.

- Đeo găng tay khi tiếp xúc với các loại nước tẩy để hạn chế tác hại của chất hóa học có thể gây khô da, thậm chí có thể khiến da dị ứng.

 Yên Hưng (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI