5 bước dưỡng da tối giản buổi sáng cho năm mới rạng rỡ

09/02/2024 - 12:50

PNO - Ngoài chu trình dưỡng da vào buổi tối, bạn cũng nên áp dụng 5 bước sau đây vào buổi sáng để giúp làn da trở nên mịn màng, rạng rỡ đón năm mới.

Bước 1: Làm sạch da và đắp mặt nạ vào buổi sáng

Làm sạch da mỗi sáng giúp loại bỏ dầu nhờn còn đọng lại trong lỗ chân lông, đánh thức làn da sau một đêm dài. Khi rửa mặt, bạn nên kết hợp massage nhẹ nhàng bằng đầu ngón tay để kích thích tuần hoàn máu, giảm tình trạng sưng sau khi thức dậy vào buổi sáng.

Để tránh làm khô da, bạn nên lựa chọn các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ và không nên rửa, massage quá lâu. Sau khi rửa mặt sạch, có thể đắp mặt nạ để dưỡng da tối ưu hơn.

Mặt nạ giữ cho làn da ở trạng thái ẩm mịn và mang lại vẻ ngoài tươi tắn, rạng rỡ. Với những làn da có dấu hiệu khô ráp trong thời tiết hanh khô, bạn có thể lựa chọn loại mặt nạ dưỡng ẩm tốt với những thành phần nổi bật như bơ hạt mỡ, dầu ô liu…

Bước 2: Chăm sóc vùng da quanh mắt

Da không đều màu hoặc quầng thâm quanh mắt là một trong những nguyên nhân khiến bạn trông mệt mỏi, thiếu sức sống. Bởi vậy, để có được vẻ ngoài tươi tắn, rạng rỡ, đừng bỏ qua chăm sóc vùng da quanh mắt.

Các loại mặt nạ hoặc tinh chất dành cho vùng da mắt có chứa hyaluronic acid và dầu dưỡng có thể giúp bạn dưỡng ẩm cho vùng da mắt, giảm thâm trong thời gian ngắn. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng túi trà hoặc đắp mặt nạ dưa leo trong khoảng 10-15 phút để giảm quầng thâm và bọng mắt. 

Bước 3: Dưỡng ẩm cho da mịn màng

Dưỡng ẩm là bước quan trọng để làn da căng mướt hơn. Khi da được cấp ẩm đầy đủ sẽ giúp làm chậm quá trình lão hóa, hạn chế nếp nhăn và tình trạng da chảy xệ, kém săn chắc.

Đặc biệt, nếu bạn thuộc nhóm da khô hay đang dùng sản phẩm điều trị tình trạng da thì nên lưu ý đến việc dưỡng ẩm. Hãy thoa kem dưỡng ẩm ngay sau khi rửa mặt để giữ lại độ ẩm hiện có trên da. 

Bước 4: Thoa kem chống nắng

Tia UV từ ánh nắng mặt trời là nguyên nhân gây ra các vấn đề như thâm sạm, nám, tàn nhang… Việc sử dụng kem chống nắng nên được duy trì như một thói quen để ngăn tác hại của ánh mặt trời lên da. Nếu phải thường xuyên ra ngoài thì bạn có thể bôi lại kem chống nắng sau mỗi 2 giờ để tăng cường hiệu quả bảo vệ làn da.

Bước 5: Uống một ly nước ấm

Việc bắt đầu ngày mới bằng một ly nước ấm sẽ mang lại nhiều ích lợi cho sức khỏe, tăng cường vẻ đẹp cho làn da, giúp da thêm săn chắc, mềm mịn và hạn chế nếp nhăn. Nếu chán với việc uống nước lọc, bạn có thể thêm một chút mật ong hoặc uống trà ấm để thay đổi khẩu vị mà vẫn giữ được thói quen uống nước ấm mỗi ngày.

Thu Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI