10 thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới được sao Việt yêu thích

28/09/2017 - 08:29

PNO - Khẳng định đẳng cấp và đem đến sự sang trọng cho người mặc là lý do khiến các nhãn hàng này luôn tạo nên cơn sốt đặc biệt trong giới nghệ sĩ dù giá cả “trên trời”.

Chanel

10 thuong hieu thoi trang noi tieng the gioi duoc sao Viet yeu thich

 Trong hành trình tạo nên thương hiệu của Coco Chanel chỉ có thể gọi là một huyền thoại. Thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới Chanel có tài năng độc đáo trong việc tạo ra nhựng sản phẩm và quần áo phù hợp với nhu cầu của đại đa số khách hàng. Ngày nay, trang phục đen đỏ và "Nước hoa Chanel số 5" vẫn là những thiết kế đáng giá nhất trong tủ quần áo của mỗi cô gái. Với phương châm hàng đầu là mang lại sự thoải mái cho người mặc, cho đến ngày nay Channel vẫn tiếp tục là thương hiệu hàng đầu của sang trọng và cao cấp không chỉ riêng may mặc mà còn các phụ kiện giá trị khác. Giá trị thương hiệu hiện tại của Chanel là của 7 tỷ USD thuộc sở hữu của của Pierre Wertheimer.

Burberry

10 thuong hieu thoi trang noi tieng the gioi duoc sao Viet yeu thich

Với lịch sử ra đời đã hơn một thế kỷ, Buberry có lẽ là thương hiệu thời trang lâu đời nhất trên thế giới. Thomas Burberry bắt đầu cửa hàng này vào năm 1856 tại Basingstoke, nước Anh và dần mở rộng ra nhiều khu vực khác. Các sản phẩm mới nhất của thương hiệu là Burberry London và Burberry Prorsum. Sơ khai của nhãn hàng này được thiết kế cho quân đội và sau đó đã trở nên phổ biến hơn trong giới thường dân. Các thiết kế của Burberry tiếp tục trở thành trào lưu, và hiện tại là một phần không thể thiếu của làng thời trang thế giới. Với giá trị thương hiệu ước tính 3,4 tỷ USD, chắc hẳn chỉ có khách hàng của họ hiểu được Burberry là gì.

Hermes

10 thuong hieu thoi trang noi tieng the gioi duoc sao Viet yeu thich
Hermes là một thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới đã ra đời được khoảng hơn 200 năm. Bắt đầu vào thế kỷ 18 nổi tiếng là một nhãn hàng làm dây nịt da, yên ngựa và sau đó từ từ mạo hiểm tham gia vào việc sản xuất quần áo cho nam giới, phụ nữ và cả trẻ em. Hermes là hình mẫu của sự tinh tế và đẳng cấp, từ túi xách, giầy dép đến nước hoa, may mặc hay thậm chí là nội thất trong nhà. Trải qua những thăng trầm trong kinh doanh, họ vẫn duy trì được một thương hiệu cao cấp phục vụ tầng lớp thượng lưu. Với doanh thu 5 tỷ đô la, Hermes đã đi một chặng đường dài trong lĩnh vực này.

Prada

10 thuong hieu thoi trang noi tieng the gioi duoc sao Viet yeu thich
Tuy khởi nghiệp bằng việc kinh doanh túi xách, túi du lịch và vali cho tầng lớp thượng lưu Ý, nhưng dưới sự tiếp quản của Miuccia Prada - con gái ruột của Mario Prada, nhãn hàng này đã lấn sân sang lĩnh vực thời trang sang trọng cho cả nam và nữ. Prada mở cửa hàng đầu tiên của mình vào năm 1986, sau đó mở rộng sang Hongkong và toàn thể giới. Giá trị thực của công ty là khoảng 2,4 tỷ đô la và tiếp tục là một trong những thương hiệu quần áo sang trọng được tìm kiếm nhiều nhất trên thế giới.

Gucci

10 thuong hieu thoi trang noi tieng the gioi duoc sao Viet yeu thich
Gucci ra mắt lần đầu tiên vào thế kỷ 19. Đây được đánh giá là thương hiệu thành công nhất của Ý trên thế giới. Guccio, người từng chỉ là một công nhân khách sạn ở Paris đã từ bỏ công việc của mình, và cùng các con trai lập nên thương hiệu này. Thương hiệu được mở đầu ở Florence sau đó đến Milan rồi Roma. Biểu tượng của Gucci đã thu hút được rất nhiều sự chú ý từ các ngôi sao Hollywood .Gucci sau đó mở cửa hàng đầu tiên của họ ở New York vào năm 1956 và phát triển rộng ra ở các thành phố lớn khác ở Mỹ. Theo Forbes, Gucci là thương hiệu có giá trị thứ 38 trên thế giới (khoảng 12,4 tỷ đô la) và doanh thu gần 5 tỷ đô la mỗi năm.

Dior

10 thuong hieu thoi trang noi tieng the gioi duoc sao Viet yeu thich

Dior nổi tiếng với thương hiệu thời trang cao cấp dành cho phụ nữ vào năm 1946. Sau đó họ mở rộng thành "Baby Dior" cho trẻ em và "Dior Homme" dành cho nam giới. Dior là một trong những thương hiệu đầu tiên giới thiệu bộ sưu tập đầy đủ tại cửa hàng đầu tiên ở 30 Avenue Montaigne Paris. Năm 1947 Dior đã đi vào sản xuất nước hoa với tên gọi Miss Dior. Dior nhanh chóng đạt được thành công ở thị trường Mỹ và mở rộng thương hiệu của họ sang các lĩnh vực khác như trang điểm, nước hoa, phụ kiện và dĩ nhiên vẫn là những đối thủ hàng đầu trong các phân khúc thời trang cao cấp với giá trị thương hiệu là 43 tỷ USD.

Dolce And Gabbana

10 thuong hieu thoi trang noi tieng the gioi duoc sao Viet yeu thich

Dolce & Gabbana là một nhãn hiệu tương đối mới khi so sánh với những tên tuổi lớn khác trong thương hiệu may mặc cao cấp. Khởi nghiệp vào năm 1985 bởi Domenico Dolce, và Stefano Gabbana. Sau đó, hợp tác với một công ty ở Nhật Bản để xuất khẩu sang Mỹ và tiếp tục phát triển rực rỡ tại đây.  Dolce & Gabbana bắt đầu các bộ sưu tập hàng dệt kim vào năm 1987, và hai dòng đồ lót và đồ bơi riêng biệt cũng trở thành cơn sốt. Quần áo của họ được các nữ diễn viên thường xuyên sử dụng. D&G cũng có một thương hiệu nước hoa riêng nổi tiếng không kém. Doanh thu của Dolce & Gabbana trị giá 1,4 tỉ đô la mỗi năm.

Ralph Lauren

10 thuong hieu thoi trang noi tieng the gioi duoc sao Viet yeu thich
Ralph Lauren sáng lập công ty vào năm 1971 và tung ra thị trường mẫu áo thun cổ cao có biểu tượng Polo gần ngực. Sau đó Lauren đã mở ra những nhãn hiệu khác như Ralph Lauren Black, Ralph Lauren Polo, vv. Lauren cũng kinh doanh các sản phẩm nước hoa, phụ kiện cho  nam giới và phụ nữ sang trọng. Giá trị ròng của thương hiệu thời trang này ước tính khoảng 5 tỷ đô la.

Versace

10 thuong hieu thoi trang noi tieng the gioi duoc sao Viet yeu thich
Versace đã tung ra bộ sưu tập thời trang đầu tiên của mình vào năm 1989 và sau đó là hai nhãn hiệu khác tên là Versus và Instante. Ông cũng là nhà thiết kế đầu tiên hiểu được tầm quan trọng của một ngôi sao Hollywood hay một siêu mẫu trình bày các bộ sưu tập. Họ dần dần chuyển sang các phụ kiện, nước hoa, đồ bơi,... và xây dựng đế chế trị giá 800 triệu đô la trong vòng chưa đầy một thập kỷ.

Giorgio Arman

10 thuong hieu thoi trang noi tieng the gioi duoc sao Viet yeu thich

Armani sáng lập thương hiệu "Giorgio Armani Corporation" vào năm 1978 tại Milan. Thời trang của ông đã giúp ông xây dựng một mạng lưới vững mạnh trong ngành và bắt buộc ông phải mở một thương hiệu riêng. Nhãn hàng này có gần 2.000 cửa hàng ở châu Âu, Mỹ và trên toàn thế giới. Trong những năm qua, Armani tiếp tục tăng thị phần của họ một cách nhanh chóng với doanh thu thương hiệu ước tính trên 3 tỷ USD mỗi năm. 

Trâm Trần

Nguồn stylecraze
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI