10 món ăn vặt tốt cho việc giảm cân

10/03/2020 - 16:44

PNO - Để giảm cân, đừng cố gắng 'đánh bại' cơn đói mà hãy làm dịu nó bằng những món ăn vặt lành mạnh.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, việc ăn uống vô thức hoặc ăn theo thói quen có thể dẫn đến việc ăn nhiều và tăng cân không cần thiết, tuy nhiên, ăn vặt có mục đích được sử dụng để kiểm soát sự thèm ăn, duy trì mức năng lượng và tăng lượng chất dinh dưỡng lại có thể là một công cụ giảm cân quan trọng.

Hãy thử 10 món ăn nhẹ thân thiện với người giảm cân được chúng tôi phê duyệt để giữ năng lượng và sự thèm ăn của bạn trong tầm kiểm soát:

1. Đậu Hà Lan

Được xem như món ăn nhẹ tuyệt vời để thu hẹp khoảng cách giữa bữa trưa và bữa tối. Bạn chỉ cần 5 phút để luộc món ăn này. Bạn có thể ăn cùng với ớt hoặc hạt tiêu đen nghiền và một ít nước cốt chanh cho đỡ ngán.

2. Súp

Một món súp rau và đậu hoặc các loại củ sẽ giúp bạn cung cấp dinh dưỡng và cho bạn cảm giác no. Cố gắng đừng dùng thêm các loại bánh mì hay đồ chiên đi kèm nhé!

3. Đậu xanh

Chuẩn bị một ít đậu xanh rang rồi bỏ vào giỏ xách để có một bữa ăn nhẹ tuyệt vời tại văn phòng. Đậu xanh có nhiều chất xơ giúp bạn no lâu hơn. Để chuẩn bị, bạn hãy nấu đậu xanh với dầu ô liu và nêm nếm với muối, muối tỏi và ớt. 

4. Táo giòn

Cắt một quả táo vào hộp mang đi. Khi ăn, bạn có thể phết một ít bơ hạt giàu protein lên trên (bơ đậu phộng hoặc bơ hạnh nhân đều ngon). Rắc hạt hướng dương hoặc hạt bí ngô để tăng thêm chất xơ. Thế là bạn có thêm bữa ăn nhẹ lành mạnh thay vì trà sữa các thể loại rồi.

5. Trứng luộc

Trứng là một trong những món ăn nhẹ với nguồn protein, vitamin và khoáng chất phong phú. Bạn có thể luộc trứng để trong tủ lạnh và dùng khi đói. 

6. Sinh tố

Là một lựa chọn tuyệt vời khi bạn thực sự đói, vì vừa lấp đầy dạ dày vừa mang lại cảm giác no. Nếu thích, bạn có thể thêm một ít hạt hay sữa chua để tăng thêm hương vị. 

7. Một số ít các loại hạt thô

Là các hạt giàu protein, chất xơ và chất béo. Bạn có thể ăn nhiều loại hạt vì chúng giúp cung cấp cho cơ thể bạn duy trì năng lượng, trong khi vẫn giúp bạn có cảm giác no. Một phần của các loại hạt là khoảng 30g (hai muỗng canh). Chọn loại không ướp muối, và chỉ lấy một phần nhỏ để tránh việc ăn quá nhiều. 

8. Rau sống thái lát

Bạn có thể kết hợp các loại rau củ sống, giàu protein với sữa chua Hy Lạp với rắc thì là, bột ớt và tí chanh để tạo ra món salad lành mạnh.

9. Bỏng ngô 

Là một loại nguyên liệu giải phóng năng lượng chậm, giàu chất xơ và ít calo, điều này khiến nó trở thành một lựa chọn thân thiện với việc giảm cân. Bạn có thể tăng thêm hương vị cho món ăn với một vài loại gia vị.

10. Bơ chuối và bơ đậu phộng

Cắt một quả chuối nhỏ làm đôi theo chiều dọc, phết với một nửa muỗng bơ đậu phộng. Điều này sẽ đáp ứng cơn đói cồn cào vì giảm cân của bạn, trong khi cung cấp cả chất xơ và protein.

Tú Ân (Theo Harpersbazaar)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI