10 bí quyết duy trì tuổi thanh xuân

29/05/2015 - 06:24

PNO - PN - Chỉ cần biết cách chăm sóc cơ thể, quan tâm đến đời sống tinh thần và thay đổi một số thói quen không tốt cho sức khỏe sẽ giúp bạn giữ mãi vẻ tươi trẻ và kéo dài tuổi thọ. Bạn có thể tham khảo và áp dụng các bí quyết...

edf40wrjww2tblPage:Content

 10 bi quyet duy tri tuoi thanh xuan

 Giữ cân nặng ổn định

Thay đổi cân nặng khiến da bị co giãn, có thể dẫn đến mất độ đàn hồi, xuất hiện nhiều nếp nhăn và không còn vẻ tươi trẻ. Bạn nên tạo thói quen ăn uống lành mạnh với những thực phẩm có lợi. Điều này không những giúp bạn giữ cân nặng ổn định, mà còn có thân hình thon thả và khỏe mạnh.

10 bi quyet duy tri tuoi thanh xuan

Thoa kem chống nắng mỗi ngày

Tia cực tím từ ánh nắng mặt trời là một trong những tác nhân gây lão hóa da. Thoa kem chống nắng mỗi ngày, ngay cả trong những ngày trời âm u và nhiều mây vì tia nắng vẫn có thể chiếu qua da.

10 bi quyet duy tri tuoi thanh xuan

Ngủ đủ giấc

Một giấc ngủ sâu vào buổi tối rất quan trọng vì đây là lúc làn da được tái tạo. Không thức quá khuya và ngủ đủ giấc, bạn sẽ có làn da tươi sáng và khỏe khoắn vào sáng hôm sau.

10 bi quyet duy tri tuoi thanh xuan

Tránh xa khói thuốc lá

Hút thuốc lá trực tiếp và “hút thuốc thụ động” đều có tác hại như nhau. Vì khói thuốc lá cũng gây hại cho làn da.

Hạn chế uống nhiều rượu

Chất cồn có tác hại loại nước ra khỏi cơ thể và ảnh hưởng đến tuổi thọ. Bạn nên hạn chế uống rượu khi không cần thiết, chỉ cần 2 ly rượu vang đỏ trong 1 tuần là đủ.

Không nên cau mày và nhăn trán

Đây là thói quen rất nhiều người mắc phải và chúng ảnh hưởng không tốt trực tiếp đến làn da. Khi cau mày và nhăn trán, bạn vô tình tạo những nếp gấp trên gương mặt, về lâu dài chúng sẽ thành nếp nhăn vĩnh viễn.

10 bi quyet duy tri tuoi thanh xuan

Hấp thụ đầy đủ axit béo thiết yếu

Axit béo không những tốt cho hoạt động trí não mà còn nuôi giữ độ đàn hồi và trẻ hóa làn da. Bạn nên ăn nhiều cá, bơ và dầu thực vật tự nhiên để cung cấp đủ axit béo cho cơ thể.

Tích cực luyện tập thể dục

Luyện tập thể dục là thói quen không thể thiếu nếu bạn muốn duy trì tuổi thanh xuân. Khiêu vũ, bơi lội hay yoga đều mang đến lợi ích: hỗ trợ sự lưu thông máu, tăng cường sức khỏe và trẻ hóa làn da.

10 bi quyet duy tri tuoi thanh xuan

Làm những việc bạn yêu thích

Bạn hãy dành nhiều thời gian tận hưởng niềm vui và hạnh phúc trong cuộc sống. Luôn luôn mỉm cười và yêu đời, có như thế bạn mới giữ được nét tươi trẻ.

10 bi quyet duy tri tuoi thanh xuan

Tập thiền và thư giãn

Dành thời gian cho vùng cơ mặt và cơ thể thư giãn có thể giúp bạn trở nên bình thản hơn trước những khó khăn. Ngoài ra, tập hít thở sâu và thiền định không những giúp giải tỏa căng thẳng, mà còn ngăn cản sự xuất hiện của nếp nhăn.

10 bi quyet duy tri tuoi thanh xuan

NGUYỄN HIẾU

(Theo beautyandtips.com)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI