Xu hướng thời trang không mặc quần gây tranh cãi trong làng K-pop

14/02/2024 - 07:24

PNO - Xu hướng thời trang "không quần" (no-pants) được nhiều ngôi sao K-pop cổ xúy gần đây đang gây ra cuộc tranh luận gay gắt trong xã hội Hàn Quốc.

Nhiều nữ ca sĩ K-pop “dẫn đầu xu thế”

Nữ ca sĩ Huh Yun-jin là tín đồ của phong cách thời trang no pants - Ảnh: Korea Times
Nữ ca sĩ Huh Yun-jin là "tín đồ" của phong cách thời trang no pants - Ảnh: Korea Times

Một trong những ca sĩ đi đầu trong xu hướng no pants này là Huh Yun-jin - thành viên nhóm nhạc nữ Le Sserafim trực thuộc Công ty Giải trí Hybe Corporation.

Nữ ca sĩ 22 tuổi này đã gây nên cơn “bão mạng” khi chỉ mặc chiếc quần cộc siêu ngắn màu xám, quần bó màu đen cùng chiếc áo khoác phồng màu hồng trong đoạn giới thiệu cho đĩa mở rộng (EP) mới của nhóm mang tên Easy, được phát trên YouTube hôm 26/1.

Nhóm nhạc nữ (G)I-DLE cũng gây chú ý khi cả 4 thành viên đều chọn trang phục jumpsuit không quần - bị cho là “quá khiêu gợi” - để biểu diễn trong video âm nhạc mới nhất có tên là Super Lady, phát hành hôm 29/1.

2 thành viên nữ của SISTAR19 - nhóm nhỏ được tách ra từ nhóm nhạc nữ SISTAR - và “nữ idol quốc dân” Lisa của nhóm nhạc BlackPink cũng ưa chuộng style thời trang biểu diễn “không quần” vốn đang thịnh hành trên toàn cầu kể từ năm 2023.

Búp bê Lisa của ban nhạc Blackpink trong trang phục no pant - Ảnh: Korea Times
"Búp bê Lisa" của ban nhạc Blackpink trong trang phục no pants - Ảnh: Korea Times

Ở Mỹ, hàng loạt ngôi sao nổi tiếng - trong đó có Taylor Swift và Kendall Jenner - được biết đến là những người tiên phong cho xu hướng thời trang “không quần” này.

Gây tranh cãi trong xã hội

Tuy nhiên, kiểu ăn mặc táo bạo này cũng là chủ đề gây tranh cãi ở Hàn Quốc - nơi mà nhóm khán giả chính của K-pop là thanh thiếu niên.

Một số nhà phê bình xã hội bày tỏ sự lo ngại về nguy cơ những người hâm mộ (fan) trẻ tuổi sẽ bắt chước một cách mù quáng phong cách thời trang vốn chỉ dành cho việc biểu diễn trên sân khấu để mang vào đời sống hằng ngày.

“Điều gì sẽ xảy nếu học sinh sinh, sinh viên bắt chước các ca sĩ K-pop và mang phong cách thời trang này vào lớp học?” - nhật báo Korea Times trích bình luận của một độc giả giấu tên, đồng thời cho rằng, xu hướng này thể hiện “tình trạng thương mại hóa tình dục đội lốt sự đổi mới thời trang”.

Tiến sĩ Kim Hyo-jung - Giảng viên khoa Công nghiệp thời trang của Đại học Phụ nữ Ewha - tin rằng, những phản ứng gay gắt của công chúng nhắm vào phong cách thời trang "quá táo bạo" này là có thể hiểu được.

“Đúng là chúng khá hở hang, và không nhiều người đủ can đảm mặc loại trang phục quá táo bạo như thế này ở ngoài đời” - tiến sĩ Kim Hyo-jung nhận xét.

Tiến sĩ Kim Hyo-jung, giảng viên tại khoa Công nghiệp Thời trang của Đại học Phụ nữ Ewha  - Ảnh: researchgate
Tiến sĩ Kim Hyo-jung - Giảng viên khoa Công nghiệp thời trang, Đại học Phụ nữ Ewha - Ảnh: Research Gate

Tuy nhiên, theo bà, nhìn từ quan điểm triết học và văn hóa, khi xem thời trang là công cụ thể hiện bản thân, giúp con người thể hiện cá tính và ý tưởng của mình một cách công khai thì “phong cách thời trang không quần là biểu tượng của sự tự tin và trao quyền cho phụ nữ".

Tiến sĩ Kim Hyo-jung cũng lưu ý rằng, xu hướng thời trang không mặc quần có nét tương đồng với trào lưu váy ngắn của những năm 1960 và vì vậy, không nên có thái độ quá khắt khe với chúng.

Mặc dù xu hướng thời trang “không quần” sẽ tiếp tục làm mưa làm gió trên sàn diễn K-pop, nhưng giáo sư Kim tin rằng, có thể phải mất thêm một khoảng thời gian tương đối dài, phong cách này mới được chấp nhận rộng rãi và hòa nhập vào đời sống để trở nên phổ biến hơn.

 

Nguyễn Thuận (theo The Korea Times)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI