U60 học người khổng lồ để xuất khẩu hạt điều Việt Nam ra thế giới

23/05/2024 - 10:33

PNO - Biết tận dụng công nghệ từ các ông lớn chính là một cách mà Newbam - một thương hiệu hạt điều mới toanh của Việt Nam nhanh chóng xuất khẩu ra thị trường toàn cầu.

Newbam của Công ty Organic Viet Food có mặt trên kệ của Amazon - Ảnh: Internet
Newbam của Công ty Organic Viet Food có mặt trên kệ của Amazon - Ảnh: Internet

Tại hội thảo “Tinh hoa hàng Việt - Cất cánh toàn cầu” do Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế Số phối hợp với Amazon Global Selling Việt Nam (AGS VN) tổ chức tại Hà Nội và TPHCM (22 - 24/5/2024), bà Nguyễn Huỳnh Thu Trúc - CEO của Công ty Organic Viet Food (OVF) đã chia sẻ câu chuyện xuất khẩu hạt điều Newbam đầy ấn tượng qua Amazon.

Từ một người không biết gì về thương mại điện tử, tháng 12/2021, bà Nguyễn Huỳnh Thu Trúc quyết lập ra công ty OVF, chuẩn bị cho việc xuất khẩu hạt điều chế biến sẵn Newbam ra thị trường quốc tế. Là người làm trong ngành giáo dục, bà Trúc mong muốn doanh nghiệp Việt không chỉ xuất hạt điều thô mà cần phải gia tăng giá trị cho hạt điều. Chính vì thế, hạt điều Bình Phước đã được OVF khoác lên chiếc áo thương hiệu Newbam là sản phẩm chế biến sẵn với bao bì, mẫu mã, đóng gói… đúng chuẩn để xuất khẩu.

“Việc chọn mặt hàng gì, hương vị nào, tiêu chuẩn xuất khẩu, thương hiệu, quy trình đóng gói, vận chuyển, lưu kho, tối ưu hóa quy trình ra sao… là rất nhiều thứ mà một doanh nghiệp “mới toanh” như OVF phải học hỏi và cập nhật liên tục” - bà Thu Trúc chia sẻ.

Tuy nhiên, nhờ kiên trì học hỏi và đáp ứng đúng các tiêu chí do Amazon hướng dẫn, hạt điều Newbam của OVF đã nhanh chóng xuất ra nước ngoài. Tháng 11/2022, bà Thu Trúc cho biết, Newbam đã xuất đợt hàng đầu tiên qua Mỹ. Tháng 6/2023, Newbam ra mắt sản phẩm mới với các hương vị: caramel, wasabi, tomyum… tiếp tục lên kệ Amazon ở Mỹ và Canada.

Chia sẻ kinh nghiệm của một doanh nhân startup ở tuổi U60, bà Trúc cho rằng trong thời đại số, doanh nghiệp cần có chiến lược cụ thể để tăng cường hiệu quả kinh doanh trên các nền tảng quốc tế. Muốn vậy, cách làm nhanh nhất chính là biết dựa vào nền tảng công nghệ bán hàng quốc tế của những người khổng lồ.

Có thể thấy trong thời đại mới, bán hàng xuyên biên giới đang mở ra nhiều cơ hội cho người kinh doanh. Theo các doanh nghiệp, công thức thành công với thương mại điện tử xuyên biên giới chính là biết cách lựa chọn và quản lý nguồn cung sản phẩm, dùng công nghệ mới, tối ưu hóa vận hành, chi phí, xây dựng đội ngũ và xây dựng thương hiệu.

Châu Khoa

Nguồn: OVF

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthongtindichvuvi /strCate=thongtindichvu