Trang điểm đánh lừa tuổi tác

17/07/2015 - 07:15

PNO - PN - Trào lưu chụp ảnh “tự sướng” không trang điểm đã nổi lên vào năm ngoái. Hiện nay, internet tràn ngập hình ảnh của những người phụ nữ chỉ trang điểm một nửa mặt. Được thực hiện bởi hai nghệ sĩ make-up nổi tiếng trên...

Trang diem danh lua tuoi tac 

Sau khi được trang điểm, Sarah Rainey, 28 tuổi, nói: “Một nửa khuôn mặt của tôi trông như ngôi sao ca nhạc nổi tiếng”

Với làn da nhợt nhạt đặc trưng của miền Bắc Ailen, nhiều tàn nhang và nốt ruồi, Sarah hiếm khi đi ra ngoài mà không trang điểm. Cô nói: “Tôi ghét gương mặt mộc của mình. Vì vậy, điều đầu tiên tôi nhận thấy khi nhìn vào bức ảnh là một thực tế rằng nửa bên phải của tôi trông thật xấu xí và tàn tạ, trong khi bên trái của tôi đã đẹp lên rất nhiều, tôi cảm thấy mình như nữ ca sĩ Cheryl Cole”.

“Mắt trái của tôi sâu và cong hơn mắt phải bởi cách trang điểm chuyển màu không cân xứng bằng phấn mắt màu nâu và màu đen của Nic”. Những màu sắc được thiết kế để tạo bóng một cách tự nhiên. Ngoài ra, Nic còn dùng hai lớp lông mi giả để mở rộng và kéo dài phần đuôi mắt; hiệu quả thật là ấn tượng, dù chúng che bớt tầm nhìn của Sarah. Lông mày của cô cũng đã được tỉa lại theo cùng độ cong của xương gò má. Cuối cùng, dành cho đôi môi của Sarah, Nic tạo sự tươi trẻ với chì kẻ và son bóng màu hồng.

Trang diem danh lua tuoi tac

Antonia Hoyle, 37 tuổi, tự nhận xét: “Đột nhiên tôi thấy mình như trẻ lại năm tuổi”

Antonia thổ lộ: “Tôi biết mình không hoàn hảo, mũi của tôi quá dài, mắt trái hơi nhỏ hơn so với bên phải và có một xương hàm vuông. Dù vậy, tôi không bao giờ gặp rắc rối bởi sự thiếu cân đối của mình khi có thể ngụy trang bằng lớp make-up”. “Với việc chăm sóc 2 con, quả là một kỳ tích khi tôi có thể chăm chút mái tóc vào buổi sáng, chải mascara và thoa phấn má hồng. Nhưng khi Nic trổ tài trang điểm, tôi thật sự ngạc nhiên vì thấy mình như trẻ lại năm tuổi”.

Bằng cách thêm bóng mắt màu khói và lông mi giả, Nic làm mắt trái của Antonia trông lớn hơn và cao hơn so với bên không trang điểm. Còn đôi môi của Antonia được tô điểm bằng màu đỏ, giúp cô trông hạnh phúc hơn ngay cả khi không mỉm cười.

Sự thay đổi trên làn da của Antonia là điều gây ngạc nhiên nhất. Nhiều lớp kem nền và phấn phủ cho cô một làn da hoàn hảo, che đi những đốm sậm màu. Sau đó, Nic dùng kem nền màu tối hơn so với da của Antonia để tạo độ sâu cho hốc má.

Một lớp kem sáng màu dọc theo quai hàm cũng góp phần làm giảm chiều rộng của khuôn mặt, và làm phần cằm trông thon gọn hơn.

Trang diem danh lua tuoi tac

Sarah Chalmers, 46 tuổi, cho biết: “Tôi đã có lại đôi môi ngọt ngào ngày trước”

“Nhìn vào gương sau khi được trang điểm, tôi không chắc chắn nửa bên nào đem lại cảm xúc cho mình nhiều nhất. Tôi từng có một làn da đẹp, nhưng với tuổi tác, các nếp nhăn dần xuất hiện quanh miệng của tôi, gò má lõm sâu hơn và đôi môi cũng mỏng đi. Vì vậy tôi không bao giờ rời khỏi nhà mà không đem theo bút kẻ mắt, mascara và son bóng”.

“Sam đã sử dụng nhiều lớp nền cho làn da của tôi trước khi sử dụng cọ nét nhỏ để vẽ lên phần lông mày, làm nó đậm và sắc nét hơn. Trong khi tôi chỉ thường dùng bút kẻ mắt cho mi dưới, Sam lại kẻ đậm ở bờ mi trên. Tôi rất ngạc nhiên khi nhìn thấy cô ấy vẽ một đường đậm, dày lên phần chân mày của tôi và đánh cong ở góc bên ngoài. Kết quả thật là kỳ diệu, chính cách vẽ này đã làm cho mắt tôi trông lớn hơn và tỉnh táo hơn”.

Cuối cùng, Sam dùng chì kẻ, viền bên ngoài một cách tự nhiên để làm môi Sarah dày hơn, khôi phục những gì đã mất cùng với tuổi tác. Quay ngược thời gian, người phụ nữ 46 tuổi đã có lại đôi môi ngọt ngào của mình. Ngoài ra, Sam cho biết rằng màu son đỏ bóng cũng sẽ làm răng của Sarah trông trắng hơn.

Trang diem danh lua tuoi tac

Alice Hart-Davis, 52 tuổi, thốt lên: “Đây không phải là con người thật của tôi, nhưng tôi rất thích nó!”

Alice kể: “Tôi trang điểm rất ít. Khi thực hiện, tôi sẽ chỉ kẻ một đường đen, dày lên bờ mi trên, chải mascara và tô son môi màu cam”. Nic lại áp dụng một phong cách hoàn toàn khác biệt so với cách trang điểm thường ngày của Alice. Trên lớp phấn nền, Nic vẽ một chân mày lớn hơn, đậm hơn, sau đó làm nổi bật xương gò má bằng cách đánh nhiều lớp phấn màu tối hơn màu da tự nhiên vào vùng dưới má của Alice để tăng độ sâu.

Nic cũng dùng phấn màu đồng để tô điểm dọc xương gò má, trên trán và xuống giữa mũi của Alice, làm mặt cô thon gọn hơn và hơi rám nắng. Điều này giúp Alice trông khỏe khoắn hơn so với làn da trắng nhợt nhạt thường ngày.

Thêm vào đó, Nic đã tạo ra một đôi mắt to với viền màu khói, được khuyếch đại bằng đường kẻ quanh mi mắt và lông mi giả, giúp cho mắt Alice trông cởi mở và trẻ trung hơn.

Trang diem danh lua tuoi tac

Patty Parfitt, 64 tuổi, đã nhận xét: “Đây chính là lý do khiến tôi yêu việc trang điểm”

Bà Patty cho biết: “Việc trang điểm luôn cần thiết đối với tôi. Ngay cả khi ở nhà, tôi vẫn chải mascara để đôi mắt to hơn và tô son để làm sáng khuôn mặt của mình. Tôi sẽ cảm thấy thiếu tự tin nếu không trang điểm. Khuôn mặt của tôi sau khi trang điểm một nửa làm tôi nhận ra phép màu kỳ diệu của make-up. Nửa bên trái của khuôn mặt tôi như trẻ lại mười tuổi chỉ trong tích tắc”.

Bà Patty may mắn có được làn da không lão hóa quá nhiều, nhưng vẫn thiếu đi sự tươi sáng của tuổi trẻ. Vì vậy, Sam dùng phấn nền để tạo độ sáng cho làn da.

Sau đó, cô sử dụng kem phủ màu đồng để làm cho xương gò má nổi bật hơn, tập trung vào các hốc khuôn mặt của Patty như dưới má, vùng hàm và thái dương.

Vì đã lớn tuổi, mí mắt của bà Patty hơi rũ xuống. Sam làm cho mắt của Patty tròn hơn bằng cách sử dụng bút kẻ mắt màu trắng, viền phần trong của lớp mi trên và mi dưới. Cô chỉnh sửa phần lông mày mỏng bằng phấn mắt màu nâu, đánh cong lên thành hình vòng cung. Cuối cùng, bằng bút chì kẻ màu anh đào, Sam kéo nhẹ, viền quanh đôi môi của Patty, làm cho đôi môi của bà đầy đặn hơn.

Bà Patty nhận xét: “Làn da của tôi chưa bao giờ hoàn hảo như thế này. Những đường cong ở chân mày mày và gò má đã biến đổi tôi thành một phiên bản trẻ hơn rất nhiều".

TẤN VĨ

(Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI