Tôn vinh những “Mẹ đỡ đầu”

15/05/2023 - 06:24

PNO - Ngày 14/5, Hội LHPN quận 4 đã có những hoạt động tôn vinh những người “Mẹ đỡ đầu” nhân hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện chương trình “Vòng tay yêu thương” giai đoạn 2021 - 2023.

Chương trình “Vòng tay yêu thương”, “Mẹ đỡ đầu” đã được Hội LHPN quận 4 triển khai đến 12 phường có trẻ mồ côi cha, mẹ, người nuôi dưỡng do Covid-19. Qua 1 năm triển khai, đến nay, đã có 107 cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia chăm sóc, giáo dục cho trẻ; tư vấn kiến thức, kỹ năng cho trẻ và gia đình; hỗ trợ kết nối, đào tạo nghề sau tốt nghiệp; tùy điều kiện, có thể hỗ trợ vật chất cho trẻ.

Hội nghị sơ kết cũng là dịp để gia đình, trẻ mồ côi và các “Mẹ đỡ đầu” gặp gỡ, giao lưu và chia sẻ những việc làm, sự nâng đỡ mà họ dành cho nhau trong suốt thời gian qua.

Em Lữ Phụng Minh Thư - phường 16 - chia sẻ về cuộc sống của gia đình em sau 2 năm mất đi người cha vì COVID-19 cũng như cảm ơn chương trình Vòng tay yêu thương đã nâng đỡ, chia sẻ với những khó khăn của gia đình em trong thời gian qua
Em Lữ Phụng Minh Thư (phường 16) chia sẻ về cuộc sống của gia đình em sau 2 năm mất đi người cha vì COVID-19 cũng như cảm ơn chương trình "Vòng tay yêu thương" đã nâng đỡ, chia sẻ với những khó khăn của gia đình em trong thời gian qua

 

Thông điệp do trẻ mồ côi vì COVID-19 gởi lại cho Mẹ đỡ đầu của mình tại chương trình
Thông điệp do trẻ mồ côi vì COVID-19 gởi lại cho "Mẹ đỡ đầu" của mình tại chương trình

Để đẩy mạnh hoạt động của các “Mẹ đỡ đầu”, nhân sự kiện này, Hội LHPN quận 4 ra mắt CLB “Mẹ đỡ đầu” với các thành viên đã tham gia chương trình “Mẹ đỡ đầu” trong thời gian qua. 

Ra mắt CLB Mẹ đỡ đầu
Ra mắt Ban chủ nhiệm CLB Mẹ đỡ đầu

Theo báo cáo từ Hội LHPN quận 4, trên địa bàn hiện có 153 trẻ mồ côi bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Trong đó có 82 trẻ mất cha, 56 trẻ mất mẹ, 4 trẻ mồ côi cả cha lẫn mẹ, 10 trẻ không có người thân hoặc có người thân chăm sóc nhưng thuộc diện hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn. Thực hiện chương trình “Vòng tay yêu thương”, từ năm 2021-2023, Hội LHPN quận 4 đã vận động mạnh thường quân, nhóm thiện nguyện hỗ trợ 229 suất học bổng, trao tặng 417 phần quà. Có 99 em nhận hỗ trợ hàng tháng với số tiền gần 1,5 tỷ đồng.

Dịp này, bà Võ Thị Ngọc Hường – Chủ tịch Công ty CO.OF FOOD Đại diện Hội Nữ doanh nhân TPHCM cũng trao hỗ trợ mỗi năm 18 triệu đồng cho 15 trẻ mồ côi vì COVID-19
Dịp này, bà Võ Thị Ngọc Hường - Chủ tịch Công ty CO.OF FOOD - đại diện Hội Nữ doanh nhân TPHCM trao hỗ trợ mỗi năm 18 triệu đồng cho 11 trẻ mồ côi

Đối với trẻ dưới 3 tuổi, Hội LHPN quận đã vận động hỗ trợ sữa 1 năm (3 lon sữa bột/tháng đối với trẻ dưới 1 tuổi và 2 thùng sữa tươi/tháng đối với trẻ trên 1 tuổi). Ngoài ra, Hội LHPN quận 4 còn vận động hỗ trợ các thiết bị thông minh để phục vụ học trực tuyến cho tất cả học sinh, sinh viên nghèo trên địa bàn.

Nguyệt Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI