Rau Nhật Bản tại Đà Lạt mới đạt 80% chất lượng

17/11/2014 - 17:23

PNO - PN - “Chất lượng sản phẩm rau được chính người Nhật đưa từ Nhật Bản sang trồng tại Đà Lạt mới đạt khoảng 80% so với sản phẩm trồng tại bản xứ theo công nghệ của làng thần kỳ Kawakami (Nhật Bản)”, ông Hanaoka Takaya, Tổng...

Rau Nhat Ban tai Da Lat moi dat 80% chat luong

Công nghệ trồng rau của làng thần kỳ Kawakami (Nhật Bản)  tại Đà Lạt. Ảnh minh họa: internet

Theo ông Hanaoka Takaya, việc canh tác rau Nhật được đầu tư máy móc hiện đại, rau sau khi thu hoạch, sơ chế được đưa vào làm lạnh ở nhiệt độ 50C, cần có hệ thống hút nước ngầm để tưới tiêu, đường sá vận chuyển đi tiêu thụ cũng được đầu tư để hạn chế tối đa ảnh hưởng đến chất lượng rau, củ… Trong khi đó, Đà Lạt chưa có được sự đầu tư này khiến chất lượng rau Nhật trồng tại đây (chủ yếu là xà lách) chưa đạt chất lượng tốt nhất.

Cũng tại hội thảo, ông Hirotaka Yasuzumi - Giám đốc Tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản tại TP.HCM (Jetro) cho biết, hiện có hơn 300 nhà hàng món ăn Nhật hoạt động tại Việt Nam. Nhật có xu hướng đẩy mạnh quốc tế hóa các món ăn dân tộc của mình. Nhiều người tiêu dùng Việt Nam đang cảnh giác cao độ với nông sản Trung Quốc, tìm đến nguồn hàng của Nhật Bản. Nhiều sản phẩm từ Nhật đưa về Việt Nam có dấu hiệu tăng nhanh gần đây. Ông Yasuzumi đánh giá, cơ hội cho hàng Nhật sang Việt Nam sẽ gia tăng đáng kể. Đồng thời, người tiêu dùng Nhật cũng đang chờ sản phẩm tiêu dùng chất lượng cao từ Việt Nam.

 ĐĂNG THƯ

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEanlanhsongmanhvi /strCate=anlanhsongmanh
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthitruongvi /strCate=thitruong