Phụ nữ Bình Thạnh cùng sách xuống phố

21/04/2022 - 11:47

PNO - Người dân có thể tham quan, đọc sách trong Nhà Văn hóa Khu phố 3 hoặc dưới những bóng cây mát rượi bên đường Trường Sa - nơi có sẵn bàn ghế, sách và trà.

Sáng ngày 21/4, Hội LHPN Q. Bình Thạnh đã tổ chức lễ ra mắt mô hình “Phụ nữ Bình Thạnh cùng sách xuống phố”.

Hoạt động nhằm triển khai thực hiện Đề án Phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030. Trong đó, Hội LHPN Q. Bình Thạnh sẽ thực hiện các hoạt động tuyên truyền đến cộng đồng dân cư, góp phần lan tỏa phong trào đọc sách, tình cảm yêu mến sách trong cộng đồng cũng như giới thiệu những giải pháp mới phục vụ cho nhu cầu đọc sách, khám phá và tìm hiểu tri thức thông qua việc đọc của đông đảo người dân.

Khu vực triểm lãm sách viết về Bác Hồ
Khu vực triểm lãm sách viết về Bác Hồ

Tại sự kiện ra mắt mô hình diễn ra tại Nhà Văn hoá Khu phố 3, Phường 19 sáng nay, Hội LHPN Q.Bình Thạnh đã giới thiệu và trao tặng Bộ sách “85 năm - Phong trào Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh (1930 - 2015)” đến 23 cơ sở Hội, đồng thời thông qua công trình “Tặng 3000 đầu sách thực hiện không gian, góc học tập văn hóa Hồ Chí Minh” đến các cơ sở Hội. Để thực hiện công trình này, Hội LHPN Q. Bình Thạnh đã phát động hội thu sách trong hội viên phụ nữ. Đến nay, Hội đã thu được hơn 1.300 đầu sách với hơn 2.200 quyển sách các loại và chuyển đến 23 cơ sở Hội để góp phần thực hiện “Không gian, góc học tập văn hóa Hồ Chí Minh”. 

Bà Trần Thị Phương Hoa _ Phó Chủ tịch Hội LHPN TPHCM trặng Bộ sách “85 năm - Phong trào Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh (1930 - 2015)” đến các cơ sở Hộii
Bà Trần Thị Phương Hoa - Phó chủ tịch Hội LHPN TPHCM trặng Bộ sách “85 năm - Phong trào Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh (1930 - 2015)” đến các cơ sở Hội

Bên cạnh hoạt động triển lãm sách, một không gian đọc sách khá lý tưởng dành cho người dân cũng đã được thực hiện. Theo đó, người dân có thể tham quan, đọc sách bên trong Nhà Văn hóa Khu phố 3, hoặc ngồi dưới những bóng cây mát rượi dọc bên đường Trường Sa - nơi có sẵn bàn ghế, sách và trà.

Cô Phạm Thị Phi Dung (ngồi, áo xanh ngụ tại KP.1, P.19, Q. Bình Thạnh) thích thú với góc đọc sách bên bờ kênh. Ở đây thoáng đãng, không khí trong lành, lại là con đường bà con qua lại tập thể dục nên việc tạo một không gianđọc sách ở đây tôi thấy hợp lý và thích thủ vô cùng, cô Dung bày tỏ
Cô Phạm Thị Phi Dung (ngồi, áo xanh ngụ tại khu phố 1, P.19, Q. Bình Thạnh) thích thú với góc đọc sách bên bờ kênh. Cô nói: "Ở đây thoáng đãng, không khí trong lành, lại là con đường bà con qua lại tập thể dục nên việc tạo một không gian đọc sách ở đây tôi thấy hợp lý và thích thủ vô cùng"

Không gian triển lãm và đọc sách này sẽ kéo dài đến cuối tuần và sẽ được tổ chức tiếp theo tại 3 cụm phường còn lại vào thời điểm tháng 6 đến tháng 8 năm 2022.

Thu Lê

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI