Nữ doanh nhân Linda Hà đưa ra lời khuyên đầy triết lý về cơ hội cho giới trẻ khởi nghiệp

20/03/2020 - 15:49

PNO - “Ai cũng có cơ hội, nhưng trước khi nó đến bạn phải chăm chỉ đã, để khi bước ngoặt tới thì bạn nắm bắt được”, chị Thúy Hà (Linda Hà) chia sẻ.

Trước khi đến với kinh doanh mỹ phẩm, Linda Hà làm ngành xây dựng cùng với chồng. Là phụ nữ, chị rất chú tâm tới việc chăm sóc da với các loại mỹ phẩm do người nhà sống ở nước ngoài gửi về. Từ nhu cầu của bản thân, Linda Hà nghĩ đến việc nhập hàng về bán. "Lúc đầu, tôi không biết có bán được hàng không nên chỉ nhập 8 triệu đồng tiền hàng, bán hết lại nhập tiếp", Linda Hà kể.

Dần dần, lượng khách tăng lên, yêu cầu lượng hàng lớn. Kéo theo khó khăn về vốn và cạnh tranh khiến chị Hà khá lo lắng, vì chưa hề có kinh nghiệm. Nhưng đam mê cứ thôi thúc, chị đã lấy hết sự bản lĩnh và kiên trì làm chìa khóa đi đến thành công như hôm nay.

Trên đà ấy, nữ doanh nhân xúc tiến bán hàng trên mọi “mặt trận”, không chỉ bán hàng chị còn dành thời gian tư vấn cho khách hàng để tạo sự tin tưởng tuyệt đối. Chị khẳng định rằng, sản phẩm chất lượng, tư vấn tận tình, giá cả cạnh tranh là ba yếu tố "gây nghiện" khiến khách hàng tìm đến Linda Hà ngày càng đông hơn.

"Hiện tại, tôi có 50 khách sỉ thân thiết. Mỗi ngày, lại có thêm 3 - 5 khách sỉ mới. Còn khách lẻ thì rất nhiều. Khi hội tụ đầy đủ điều kiện, tôi đã mở cửa Shop mỹ phẩm Linda Hà, để khách hàng có thể trực tiếp trải nghiệm, mua mỹ phẩm. Tổng doanh thu mỗi tháng trên tất cả các kênh bán hàng online và offline lên tới hàng tỷ đồng”, nữ doanh nhân cho biết.

Linda Hà chăm chỉ đi từng bước chắc chắn, lựa chọn mỹ phẩm chính hãng từ nhiều thương hiệu nổi tiếng khác nhau, liên tục cập nhật thông tin chi tiết cho từng mặt hàng, xuất hóa đơn chứng minh nguồn gốc... dần dần, mỗi bài đăng của chị đã có nhiều người quan tâm hơn, tỷ lệ chốt đơn tốt hơn. Dù có khởi đầu như tất cả mọi người nhưng sự kiên trì chính là "lá bài" giúp Linda Hà có được những kết quả như hiện tại.

Tuy nhiên, trong 6 năm kinh doanh, doanh nhân 8X luôn trăn trở với câu hỏi: "Vì sao người Việt chỉ thích dùng hàng ngoại? Không lẽ, Việt Nam không có thương hiệu mỹ phẩm nào có thể tự tin đem ra để đặt lên bàn cân với các nước khác?". Trong một lần, Linda Hà vô tình lướt qua quảng cáo của ca sĩ Hồ Ngọc Hà. Vốn yêu thích nữ ca sĩ, chị tò mò tìm hiểu về sản phẩm mà thần tượng sử dụng.

Ấn tượng đầu tiên về mẫu mã tinh tế, sau đến sự trực tiếp trải nghiệm chất lượng, chị Linda Hà đã hoàn toàn bị thuyết phục. Hiện tại, ngoài M.O.I, Linda Hà còn phân phối thêm sản phẩm của Lavish - một thương hiệu Việt do Huyền Baby sáng lập. Linda Hà cho hay, chị muốn đóng góp công sức để lan tỏa giá trị thương hiệu cho mỹ phẩm Việt.

Với sự nhạy bén trong kinh doanh, chị Linda Hà đưa ra quan niệm rằng, kinh doanh bất cứ lĩnh vực gì, cũng đừng nên đi theo con đường của ai cả. Nếu bạn làm theo những người khác đã có rồi thì khách sẽ cảm thấy rất nhàm chán. Hãy tự tạo cho mình một phong cách riêng, như thế mới là điểm hút khách đến với bạn. Bên cạnh đó, hãy nhớ rằng thị trường là do chính mình "đào" ra, bởi thế nên đừng ngại thử sức và nắm bắt khi cơ hội được trao đến tầm tay bạn.

Quỳnh Anh

 

Được tài trợ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI