Những rủi ro khi nâng ngực & cách phòng tránh

19/12/2014 - 11:34

PNO - PNCN - Phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực nội soi là một trong những cách cải thiện hiệu quả, nhanh nhất số đo vòng 1.

edf40wrjww2tblPage:Content

Nhung rui ro khi nang nguc & cach phong tranh

Nếu chọn nâng ngực nội soi thẩm mỹ, sau phẫu thuật, bạn chỉ có một vết mổ nhỏ, không lộ, được che giấu tại các nếp gấp tự nhiên của cơ thể nên trông rất thẩm mỹ. Phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực là loại phẫu thuật an toàn, ít chảy máu, ít tổn thương, hạn chế các đau đớn, khó chịu sau phẫu thuật. Bạn sẽ nhanh chóng trở lại công việc và tiết kiệm nhiều chi phí cũng như thời gian.

Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm đó thì những phụ nữ trước khi quyết định làm phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực cần phải nắm được những biến chứng có thể xảy ra khi phẫu thuật và các phương pháp để hạn chế những rủi ro này.

Rủi ro trước và sau phẫu thuật

- Rủi ro thường gặp phải kể đến đầu tiên là trong quá trình sử dụng thuốc gây mê.

- Triệu chứng tụ máu: Biểu hiện sưng nề tuyến vú và đau tăng lên mà không đáp ứng với thuốc giảm đau.

- Nhiễm trùng: Biến chứng này xảy ra ở 0,5 - 1% bệnh nhân, do vi khuẩn sống trên da gây nên.

- Thay đổi cảm giác núm vú.

- Sẹo phì đại: Vết sẹo rạch da lớn lên, đỏ, phát triển sau khi phẫu thuật nâng ngực khoảng 30 ngày hoặc hơn.

- Vị trí đặt túi ngực bị sai lệch.

- Rò rỉ túi nâng ngực.

- Sự hình thành các vết sẹo bên trong tuyến vú và bắt đầu có hiện tượng co thắt bao xơ.

- Tụ dịch: Do cơ thể bắt đầu có những phản ứng nhất định với túi nâng ngực, điều này xảy ra trong những ngày đầu hoặc vài tuần sau phẫu thuật, gây đau hoặc sưng.

Nhung rui ro khi nang nguc & cach phong tranh

Biến chứng muộn có thể xảy ra

Kích thước hoặc hình dạng hai bên vú mất cân đối: Hầu hết tuyến vú không đối xứng trước khi nâng ngực. Sau khi phẫu thuật, tỷ lệ bất xứng này vẫn còn, nhưng ở một mức độ nào đó, không quá nhiều.

Co thắt bao xơ: Sau phẫu thuật nâng ngực, các nguyên bào sợi tạo mô sẹo bao quanh bề mặt của mô túi. Sự bao quanh của nguyên bào sợi này gây ra tình trạng bao xơ với các mức độ cứng khác nhau.

Vỡ túi ngực: Trong các trường hợp bị chấn thương, tai nạn sinh hoạt té ngã có thể dẫn đến vỡ túi, gây biến dạng hình dáng ngực.

Những rủi ro này sẽ được các bác sĩ thảo luận đầy đủ trong buổi tư vấn và thăm khám. Điều quan trọng là bạn phải trao đổi thẳng thắn với bác sĩ về tất cả các thắc mắc và đề nghị được giải thích những điều bạn chưa nắm rõ.

Giải pháp phòng tránh rủi ro

Các rủi ro trên rất dễ xảy ra nếu bạn lựa chọn nơi phẫu thuật nâng ngực không được đăng ký phẫu thuật, không có giấy phép kinh doanh, vì hiện nay có rất nhiều cơ sở thẩm mỹ “chui” và trá hình.

Nâng ngực là cuộc đại phẫu thuật nên các chị em cần phải thực hiện ở những trung tâm, bệnh viện lớn, để nếu có xảy ra rủi ro, thì nơi đó có đủ điều kiện cấp cứu kịp thời.

Với công nghệ làm đẹp này, chị em nên lựa chọn bác sĩ có tay nghề kỹ thuật cao, từng tu nghiệp ở nước ngoài, có đôi tay khéo léo để hạn chế những rủi ro. Đồng thời, bạn cũng cần tuân thủ các chỉ định của bác sĩ trong quá trình hậu phẫu để hạn chế tối đa rủi ro… Việc này chỉ được thực hiện khi có quy trình quản lý chặt chẽ và yêu cầu vô trùng cũng cần phải đảm bảo nghiêm ngặt.

Nếu bạn muốn vòng ngực của mình đẹp hơn, quyến rũ hơn, đặc biệt là an toàn và không để xảy ra các biến chứng không mong muốn, hãy tìm hiểu thật kỹ các thông tin như về cơ sở vật chất, bác sĩ trực tiếp thực hiện.

Tóm lại, bạn cần lưu ý việc chọn tay nghề bác sĩ, cơ sở thẩm mỹ đạt chuẩn, chọn đúng loại túi đặt ngực.

Hà Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI