Nhận định thị trường chứng khoán ngày 1/7/2021

06/07/2021 - 10:39

PNO - Điểm qua những nhận định về thị trường chứng khoán dựa trên báo cáo của một số công ty chứng khoán mà Báo Đầu tư chứng khoán lược trích cho phiên giao dịch ngày 1/7.

Ngưng mua mới

Theo Công ty Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam – CSI, lực cầu trên nhóm Midcap và Penny trong hai phiên gần đây gần như bất động. Lực cầu hiện tại vẫn đang tương đối yếu trong khi lực cung là hiện hữu. Theo đó, một khuyến nghị được đưa ra là nên chuyển sang trạng thái ngưng mua mới và cần quan sát nhiều hơn thay vì hành động.

Nhận định thị trường chứng khoán 1/7
Nhận định thị trường chứng khoán

Tham gia nhóm chứng khoán, ngân hàng và thép

Theo Công ty Chứng khoán Asean - Asean Securities, dự báo trong phiên tới, VN-Index có thể sẽ giảm điểm để kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.400 - 1.405 điểm và xa hơn là vùng hỗ trợ 1.390 - 1.395 điểm. Theo đó, nhà đầu tư nên xem xét việc tham gia với tỷ trọng nhỏ ở những phiên điều chỉnh kỹ thuật và nên lựa chọn nhóm cổ phiếu đang thu hút dòng tiền, có triển vọng trong năm 2021 như chứng khoán, ngân hàng, thép.

VN-Index có thể sẽ dời về khu vực quanh 1.400 điểm

Theo Công ty Chứng khoán BIDV - BSC, dòng tiền đầu tư tiếp tục suy giảm và chỉ còn 7/19 nhóm ngành tăng điểm. Trong khi khối ngoại mua ròng trên sàn HSX và bán ròng trên sàn HNX. Đồng thời, độ rộng thị trường duy trì trạng thái tiêu cực với thanh khoản suy giảm so với phiên trước. Vì vậy, khả năng VN-Index có thể sẽ dời về khu vực quanh 1.400 điểm ở phiên tới.

Hoàng Linh

 

Nguồn: CSI, Asean Securities, BSC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI