Nhận biết tín hiệu 'cấp cứu' từ da

02/11/2014 - 17:05

PNO - PNO - Nhận biết những dấu hiệu xuống cấp của làn da sẽ giúp bạn có hướng xử trí kịp thời đối với những rắc rối mà da đang gặp phải. Sau đây là những tín hiệu SOS phổ biến nhất khi da đang “khó ở”.

edf40wrjww2tblPage:Content

 1. Nổi nhiều mụn

Tình trạng nổi mụn trên da có thể bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau: hóc-môn thay đổi, chế độ ăn uống không lành mạnh hoặc da đang thiếu nước. Bạn cần cố gắng uống nhiều nước hơn để loại bỏ các chất độc trong cơ thể, bởi vì sự tích tụ độc tố cũng làm da nổi mụn.
Một chế độ ăn uống lành mạnh phải bao gồm nhiều rau xanh và trái cây tươi, hạn chế đường và muối. Trà xanh cũng là thức uống tốt cho những người đang bị mụn do chúng chứa rất nhiều chất chống ô-xy hóa.

Nhan biet tin hieu 'cap cuu' tu da

2. Da khô và bong vảy

Thiếu nước là nguyên nhân chủ yếu khiến da bị khô. Về cơ bản, bạn cần uống đủ khoảng 8 ly nước (tương đương 2 lít) mỗi ngày để giữ cho da luôn tươi trẻ và không bị khô. Không tẩy tế bào chết và dưỡng ẩm thường xuyên cũng làm da dễ mất nước và khô sần. Do đó, nên dùng bông tắm chà nhẹ trên da khi tắm nhằm làm sạch da tốt hơn. Thoa kem dưỡng ẩm sau khi tắm xong và da vẫn còn ẩm để kem dưỡng thấm sâu vào trong da.

Nhan biet tin hieu 'cap cuu' tu da

3. Da không đều màu

Những dấu vết trên da có thể phản ánh hiện trạng sức khỏe trong cơ thể của bạn. Nếu màu da không đồnh nhất, bạn cần cải thiện chế độ dinh dưỡng và tăng cường thêm nước. Chỉ cần những hành động nhỏ và đơn giản cũng đủ để mang lại cho bạn một làn da khỏe mạnh.

Nhan biet tin hieu 'cap cuu' tu da

4. Bạn không chú ý đến các nếp nhăn cho đến khi chúng lộ rõ trên da

Nếp nhăn có thể xuất hiện sớm do da bị phơi trần quá mức dưới ánh nắng mà không được bảo vệ, do thói quen hút thuốc lá hoặc không uống đủ nước. Muốn trì hoãn sự tấn công của nếp nhăn, bạn phải ăn uống lành mạnh. Khẩu phần ăn uống hàng ngày nên bao gồm nhiều loại rau xanh và trái cây tươi. Hạn chế phơi trần làn da dưới ánh nắng bằng cách thoa kem chống nắng, mặc quần áo dài và đội mũ khi ra ngoài trời. Điều quan trọng nhất là bạn phải từ bỏ thói quen hút thuốc lá nếu quan tâm đến sức khỏe và vẻ đẹp của da.

Nhan biet tin hieu 'cap cuu' tu da

5. Môi khô và nứt nẻ

Môi khô nứt là dấu hiệu cho thấy chúng đang bị mất nước nghiêm trọng. Bạn có thể dùng son dưỡng để giữ ẩm cho môi, nhưng trước tiên cần cung cấp thêm độ ẩm cho cơ thể bằng cách uống nhiều nước. Chú ý uống nước liên tục suốt ngày và quan sát xem môi còn bị khô hay không. Ngoài ra, hãy tẩy tế bào chết trên môi nhằm làm sạch lớp da chết và bụi bẩn.

Nhan biet tin hieu 'cap cuu' tu da

6. Da sạm và cháy nắng

Phơi trần da dưới ánh mặt trời trong một thời gian dài mà không có biện pháp bảo vệ có thể khiến da khô và thô ráp, đồng thời còn làm tăng nguy cơ bị ung thư da. Nếu để ý thấy da bị lão hóa nhanh hơn so với độ tuổi, có lẽ bạn đã không quan tâm đến việc bảo vệ da khỏi ánh nắng. Sự xuất hiện của những nếp nhăn và tình trạng da loang lỗ, không đồng màu sẽ làm bạn “xuống sắc” nhanh chóng. Vì vậy, hãy bảo vệ da bằng loại kem chống nắng có chỉ số SPF cao để ngăn ngừa những tác động tiêu cực của tia tử ngoại đối với da.

Nhan biet tin hieu 'cap cuu' tu da

7. Da dầu

Da dầu có thể là do gien di truyền nhưng cũng có thể bắt nguồn từ sự nghèo nàn về dưỡng chất trong khẩu phần ăn uống hành ngày và thói quen chăm sóc da sai lầm của bạn. Nếu tẩy tế bào chế quá nhiều hoặc lạm dụng các loại mỹ phẩm, da càng tiết ra nhiều dầu hơn. Trong trường hợp bạn có làn da dầu tự nhiên, hãy chọn những sản phẩm chăm sóc da dành riêng cho da dầu.

Nhan biet tin hieu 'cap cuu' tu da

8. Che giấu vùng da dưới cánh tay

Đây là khu vực nhạy cảm đối với nhiều người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Phần lớn mọi người không có thói quen chăm sóc cho vùng da dưới nách, ngoại trừ việc làm sạch “rừng rậm” và thoa kem khử mùi. Nếu sử dụng dao cạo vệ sinh “rừng rậm” mỗi ngày, da có xu hướng khô hơn. Để hạn chế điều này, bạn có thể tẩy tế bào chết và thoa kem dưỡng ẩm cho vùng da dưới cánh tay sau khi vệ sinh chúng xong. Đừng quên chọn những sản phẩm khử mùi có tác dụng dưỡng ẩm.

Nhan biet tin hieu 'cap cuu' tu da

9. Bệnh về da

Nếu mắc những căn bệnh về da thông thường, bạn nên đi khám và điều trị dứt điểm để tránh gây tổn thương lâu dài trên da. Trong trường hợp chúng để lại những hậu quả như các nốt thâm, sẹo nhỏ, bạn có thể dùng các loại kem trị sẹo thâm để làm mờ chúng dần theo thời gian. Đừng lơ là với những biểu hiện bệnh lý trên da vì nếu không được chữa trị kịp thời, các bệnh về da sẽ dai dẳng và làm da xấu xí hẳn đi, khiến bạn mất tự tin khi diện những trang phục ngắn.

Nhan biet tin hieu 'cap cuu' tu da

KHÔI NGUYÊN

(Theo Amerikanki.com)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEbiquyetvi /strCate=biquyet

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtrangdiemvi /strCate=trangdiem

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoitrangvi /strCate=thoitrang
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdepvi /strCate=dep