“Người giúp việc kiểu mẫu”–Hành trình từ một ý tưởng nhân văn

14/03/2016 - 12:13

PNO - Người giúp việc của các cư dân được tham gia khóa học phát triển kỹ năng ứng xử, kỹ năng nghề. 

Lần đầu tiên có một chủ đầu tư khu đô thị quan tâm tới chất lượng cuộc sống của cư dân bằng cách tạo điều kiện để người giúp việc của các cư dân được tham gia khóa học phát triển kỹ năng ứng xử và kỹ năng nghề, góp phần nâng cao văn minh đô thị.

Từ ý tưởng nhân văn…

“Đó là một nhóm thực hiện dự án có phong cách làm việc chuyên nghiệp, sự quyết tâm cao độ, dám làm đến cùng, để chỉ trong một thời gian rất ngắn, những ý tưởng trên giấy đã được định hình rõ ràng và đi vào triển khai một cách hiệu quả”, ông Ng Di Hui, chuyên gia trong lĩnh vực đào tạo giúp việc người Singapore nhớ lại ấn tượng khi làm việc với nhóm triển khai dự án “Người giúp việc kiểu mẫu” tại Vinhomes. Ông Hui chính là người đã hợp tác cùng Vinhomes ngay từ những ngày đầu tiên để biến ý tưởng đào tạo “Người giúp việc kiểu mẫu” của chủ đầu tư này đi vào hiện thực.

“Nguoi giup viec kieu mau”–Hanh trinh tu mot y tuong nhan van
Ông Hui chia sẻ, quãng thời gian làm việc với Vinhomes là một trải nghiệm đầy hứng thú.

Với ông Hui và các cộng sự của mình, quãng thời gian làm việc với Vinhomes là một trải nghiệm đầy hào hứng. Họ bị thuyết phục hoàn toàn trước những ý nghĩa nhân văn và tâm huyết của chủ đầu tư được đặt vào khóa học. Hoàn toàn khác với những lần hợp tác với các tổ chức ở nhiều quốc gia khác như Philippines, Malaysia, Myanmar, Trung Quốc…, Vinhomes tìm đến tổ chức của ông Hui không vì một quy định bắt buộc nào bởi đây là một khóa học do chủ đầu tư hoàn toàn tự nguyện tổ chức với mục đích nâng cao chất lượng sống cho cộng đồng dân cư của mình.

“Chúng tôi lựa chọn Công ty “Workskills Development Centre bởi kinh nghiệm và uy tín nhiều năm của họ trong lĩnh vực đào tạo lực lượng giúp việc tại Singapore cũng như tại các quốc gia khác, nơi mà thị trường giúp việc hoạt động chuyên nghiệp. Khi trao đổi với nhóm của ông Hui, chúng tôi đã chia sẻ rõ ràng quan điểm của mình, những người giúp việc cần được trang bị những kiến thức và kỹ năng thực sự cần thiết giúp họ giảm tải áp lực công việc và thay đổi cách họ làm việc trở nên chuyên nghiệp và hiệu quả hơn. Họ cần được học cho chính họ chứ không phải vì bằng cấp hay chứng chỉ nào”, Bà Phan Thị Hồng Dung, Phó Tổng Giám đốc công ty TNHH Quản lý BĐS Vinhomes cho biết.

Đồng cảm với mục tiêu mà Vinhomes đang theo đuổi, ông Hui và các cộng sự của mình đã tập trung cao độ để thiết kế nội dung học của buổi đào tạo giặt là theo chuẩn quốc tế nhưng vẫn đảm bảo phù hợp với tâm lý và văn hóa của người giúp việc tại Việt Nam.

“Vinhomes và đối tác Singapore đã nhanh chóng tìm được tiếng nói chung trong quá trình thiết kế khóa đào tạo. Sự thiện chí và và tinh thần làm việc nghiêm túc đã đẩy nhanh quá trình đưa dự án “Người giúp việc kiểu mẫu” vào thực tiễn”,bà Dung chia sẻ.

“Nguoi giup viec kieu mau”–Hanh trinh tu mot y tuong nhan van
Được đầu tư bài bản theo chuẩn quốc tế cùng với sự tham gia giảng dạy của những chuyên gia dạy nghề có uy tín, khóa đào tạo được các học viên đón nhận rất hào hứng và tích cực.

… Đến lớp học “Người giúp việc kiểu mẫu” đi vào cuộc sống

Có trong tay bộ giáo trình theo chuẩn quốc tế được xây dựng dành riêng cho khóa đào tạo “Người giúp việc kiểu mẫu”, Vinhomes tiếp tục bắt tay với các tổ chức nghề nghiệp có uy tín trong nước như Câu lạc bộ Quản lý buồng phòng Việt Nam, Hội Phụ nữ Việt Nam… để mời các giảng viên giàu kinh nghiệm tham gia giảng dạy. Từ phía Singapore, ông Hui cũng nhanh chóng đặt chuyến bay sang Việt Nam để trực tiếp đào tạo và cùng Vinhomes theo sát chặt chẽ các nội dung học cũng như đánh giá mức độ tiếp nhận và phản hồi từ phía các học viên.

Ngay từ những ngày đầu tháng 1 năm 2016, khóa đào tạo “Người giúp việc kiểu mẫu” đầu tiên đã được triển khai dành cho người giúp việc gia đình tại các khu đô thị và khu căn hộ của Vinhomes, bao gồm: Vinhomes Times City, Vinhomes Royal City, Vinhomes Riverside và Vincom Bà Triệu, mở màn với buổi đào tạo văn hóa ứng xử trong môi trường đô thị hiện đại.

“Nguoi giup viec kieu mau”–Hanh trinh tu mot y tuong nhan van
Lớp “Văn hóa ứng xử tại các khu đô thị” được truyền tải sinh động và gần gũi dưới hình thức kịch ngắn hấp dẫn do các nghệ sỹ hàng đầu của nhà hát Tuổi trẻ thể hiện.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI