Không có việc gì khó khi có sự tận tâm, đồng lòng

22/04/2022 - 06:33

PNO - Là Tổ trưởng tổ 4, khu phố 4, P.Tăng Nhơn Phú B, TP.Thủ Đức, tôi nhận nhiệm vụ vận động bà con nhân dân trong tổ đóng góp để bê tông hóa hẻm 268 đường Lê Văn Việt.

Trước đó, con hẻm rất gập ghềnh, vì các hộ dân tự ý đắp nền đường trước nhà mình cho cao lên. Để tạo mỹ quan, đồng thời để đảm bảo an toàn cho bà con đi lại trong hẻm, năm 2021, khu phố đã họp bàn, lên kế hoạch làm lại con đường. Nhưng do dịch bệnh kéo dài nên đến tháng Ba năm nay, khi mọi thứ đã bước vào giai đoạn “bình thường mới”, chúng tôi mới họp dân để triển khai kế hoạch. May mắn là bà con ai cũng đồng tình. 22 hộ dân trong khu phố đã tự nguyện đóng góp 145 triệu đồng, trong đó có người đóng góp đến 45 triệu đồng.Và trong quá trình đó, tôi mới hiểu được tình cảm của người dân dành cho mình. Đó cũng là động lực để tôi phải cố gắng hoàn thành nhiệm vụ của người tổ trưởng nhân dân.

Con đường bê tông mới phẳng phiu nhờ có sự đóng góp của mọi người trong tổ dân phố
Con đường bê tông mới phẳng phiu nhờ có sự đóng góp của mọi người trong tổ dân phố

Để con đường nhanh hoàn thành, chúng tôi tập trung tất cả nguồn lực, làm ngày làm đêm. Chỉ trong mười ngày là con đường bê tông đã hoàn thành. Trẻ con trong khu phố ra đường chạy nhảy, đùa vui, còn người lớn nhìn con đường phấn khởi. Riêng tôi, những khi đi trên con đường mới, tôi có nhiều cảm xúc. Tôi nghĩ, con đường là thành quả của trách nhiệm, sự tận tâm và đồng lòng. Nó chứng minh là không có việc gì khó cả!

 

 Nguyễn Thị Mai Lâm - tổ 4, khu phố 4, P.Tăng Nhơn Phú B, TP.Thủ Đức

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI