Họa sĩ trẻ 10X Việt đầu tiên nhận học bổng ngành thiết kế thời trang tại Italia

25/07/2018 - 09:58

PNO - Dù ở Nghệ An không có nhiều điều kiện học tập, phát triển nghệ thuật, nhưng Phan Đăng Hoàng quyết tâm tự tìm hiểu để theo đuổi đam mê và phát triển tài năng.

Phan Đăng Hoàng, họa sĩ trẻ sinh năm 2000, người Nghệ An, vừa trở thành người đầu tiên nhận học bổng chuyên ngành thiết kế thời trang của trường đại học danh giá của Italia, có trụ sở chính tại Milano.

Chàng trai 10X từng chinh phục nhiều sao Việt lẫn fan của họ như Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà, Lý Nhã Kỳ,... khi phát họa những bức vẽ sống động như người thật, chia sẻ trên trang cá nhân. 

Hoa si tre 10X Viet dau tien nhan hoc bong nganh thiet ke thoi trang tai Italia
Thiết kế của Phan Đăng Hoàng. 
Hoa si tre 10X Viet dau tien nhan hoc bong nganh thiet ke thoi trang tai Italia
 

Phan Đăng Hoàng có niềm đam mê, năng khiếu hội họa từ năm 3 tuổi và dành sự yêu thích rất nhiều cho thời trang. Dù ở Nghệ An không có nhiều điều kiện học tập, phát triển nghệ thuật, nhưng nhờ quyết tâm và nghị lực, Hoàng đã tự tìm hiểu, nghiên cứu để theo đuổi đam mê và phát triển tài năng.

Phan Đăng Hoàng chia sẻ: "Trước khi chuẩn bị tốt nghiệp lớp 12, em tạm ngưng việc vẽ và dồn hết quyết tâm, khả năng để đi tìm hướng đi. Em mơ ước sẽ được đào tạo về thời trang tại nước ngoài, nhưng để nhận được học bổng từ Đại học NaBa là điều em không thể ngờ tới".

Hoa si tre 10X Viet dau tien nhan hoc bong nganh thiet ke thoi trang tai Italia
Họa sĩ trẻ 10X Phan Đăng Hoàng.

Việc đầu tiên Phan Đăng Hoàng tự động viên chính mình là cải thiện vốn tiếng Anh, môn học Hoàng chán ghét và không có năng khiếu. Sau 5 tháng, chàng trai xứ Nghệ  nhận được kết quả IELTS để đến với kinh đô thời trang thế giới. 

Ngoài ra, sống tại Nghệ An cũng là thiệt thòi khi Phan Đăng Hoàng không có điều kiện để cập nhật hay giao tiếp nhiều về thời trang, mất thời gian dài loay hoay tự tìm trường. 

Đăng Hoàng bộc bạch: "Ban đầu, em nghĩ mình sẽ chọn trường thiết kế tại đất nước có chi phí thấp nhất khu vực châu Âu, và em được thông báo nhận học bổng tài năng của trường. Ngay lúc đó, em lại may mắn hơn khi gặp được Thạc sĩ Kinh tế tại Italia, Anna Lisa, cô giới thiệu về trường Naba và thông tin trường đang có cuộc thi Got Talen, trao bổng cho những người tài năng trên khắp thế giới". 

Hoa si tre 10X Viet dau tien nhan hoc bong nganh thiet ke thoi trang tai Italia
 
Hoa si tre 10X Viet dau tien nhan hoc bong nganh thiet ke thoi trang tai Italia
 

Ngay khi Hoàng liên hệ với trường Naba, cuộc thi đã kết thúc, Hoàng vẫn cố gắng tìm gặp và có cuộc trò chuyện với đại diện tuyển sinh châu Á của Naba người Hàn Quốc. 

Nhờ sự giúp đỡ của người chị, hồ sơ của Phan Đăng Hoàng được xem xét nhưng phải trải qua cuộc phỏng vấn trực tiếp bằng tiếng Anh và thực hiện 3 bộ sưu tập thời trang trên bản vẽ để thể hiện sự sáng tạo.

Kết quả, chàng trai xứ Nghệ đã thành công, trở thành người Việt Nam đầu tiên nhận học bổng Talent từ trường đại học danh giá Naba Nuova Accademia De Bella Arti. Đây là trường đại học được xếp hạng top 20 trường thiết kế thời trang danh giá thế giới năm 2017, một trong những trường kiến trúc và thiết kế hàng đầu châu Âu. 

Mỹ Uyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI