"Hô biến" vòng tay cũ thành món phụ kiện colorblock hiện đại và thời thượng

04/09/2015 - 07:25

PNO - Tại sao không tận dụng những chiếc vòng cũ sắp bỏ đi để tạo thành món đồ trang sức độc đáo và cá tính dành riêng cho bạn?

Mặc dù niềm đam mê trang sức khiến bạn sưu tầm cả một bộ sưu tập các loại vòng tay, vòng cổ, nhẫn… nhưng có lẽ vẫn chưa đủ. Bạn muốn sáng tạo ra một món đồ độc, cá tính?

Hãy cẩn thận tìm kiếm xem có chiếc vòng tay nào rỉ sét đã mua vài năm trước đó bạn hoàn toàn không thể sử dụng được nữa không? Giờ thì chỉ việc “phủi bụi” rồi hô biến chúng thành món trang sức hiện đại và đầy màu sắc dành cho mùa thu này.

Sự kết hợp hoàn hảo giữa phun sơn và băng keo màu sẽ tạo ra phụ kiện colorblock hình học cực kì dễ thương mà bạn chỉ muốn diện đi diện lại tại thời điểm này.

Vật liệu:

*Chiếc vòng đeo tay cũ (bạn cũng có thể mua được vòng kiểu này một cách dễ dàng) loại một bản và dày là thích hợp nhất.

*4 loại sơn phun tạo màu với 4 màu sắc khác nhau từ đậm cho tới nhạt, nóng cho tới lạnh, sôi động cho tới tinh tế (điều này sẽ tùy vào sở thích và sự sáng tạo của bạn).

*Giấy cát

*Băng keo màu

Cách thực hiện:

*Bước 1:

Khéo léo phủ giấy cát lên bề mặt của chiếc vòng để giúp bám sơn phun tốt.

*Bước 2:

Dán băng keo màu theo chiều chéo ở phần trung tâm của chiếc vòng tay cũ. Tiếp tục dán thêm một lớp nữa vào phần còn lại để bảo vệ nó khỏi sơn phun. Ấn chặt băng dính để đảm bảo sơn sẽ không lem ra ngoài.

Phun các màu tự chọn lên vòng tay. Để khô trong khoảng 30 phút rồi lại tiếp tục sơn lại một lần nữa. Cuối cùng, tháo lớp băng keo ra.

*Bước 3:

Sau khi tháo bỏ lớp giấy cát và băng keo ở bước 2, tiếp tục ấn chặt băng dính vào rìa băng và phun sơn vào những vùng chưa che chắn bởi giấy bằng các màu khác. Để khô và phun lại một lần nữa rồi chỉ việc tháo băng keo ra là xong.

*Bước 4:

Quấn băng theo đường chéo (như hình) để bảo vệ nó khỏi phun sơn. Tiếp tục ấn băng xuống để băng dính dính chặt vào vòng tay và phun màu lên. Để khô, phun thêm một lớp sơn nữa rồi mới tháo băng.

Lặp lại bước 4 với đầu bên kia của chiếc vòng và màu sơn cuối cùng. Hãy nhớ là, các màu nóng – lạnh có thể xen kẽ nhau để vòng tay của bạn trở nên đặc biệt và nổi bật hơn.

*Bước 5:

Sơn một lớp sơn bảo vệ để màu phun không bị lem hay dính bẩn. Để khô trong 2 tiếng, sau đó bạn đã có một chiếc vòng tay xinh “lung linh” và cực kì nữ tính rồi đấy!

 Xoan Thị (Theo: sheknows)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI