H'Hen Niê, Khánh Ngân nhiệt tình lăng xê váy áo thổ cẩm

26/11/2020 - 07:07

PNO - Đây là chất liệu đặc biệt, nổi bật nhờ hoa văn, màu sắc bắt mắt nhưng cũng rất khó để áp dụng vào trang phục hiện đại.

 

Tối 24/11, đêm khai mạc Lễ hội văn hoá thổ cẩm 2020 diễn ra tại TP Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông. Hoa hậu Khánh Ngân xuất hiện nổi bật
Trong đêm khai mạc Lễ hội văn hoá thổ cẩm 2020 diễn ra tại TP Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông, hoa hậu Khánh Ngân xuất hiện nổi bật trong chiếc váy xẻ tà màu xanh ngọc kết hợp những chi tiết bằng thổ cam với tông cam chủ đạo, bắt mắt. Đây là 2 tông màu thường khó kết hợp. Tuy nhiên, những chi tiết màu xanh trên phần vải thổ cẩm đã tạo nên sự kết nối hài hoà với thân váy.
Việc áp dụng thổ cẩm vào trang phục hiện đại được xem là hướng đi để loại chất liệu này được phát triển rộng khắp hơn, từ đó nghề dệt thổ cẩm đang đứng trước nguy cơ mai một cũng được phục hồi dần. Tuy nhiên, điểm hạn chế dễ nhận thấy ở thổ cẩm nguyên bản là loại sợi dệt thô, tương đối cứng nên những đường cong, gấp nếp chưa thực sự mềm mại. Nhiều NTK cũng thừa nhận yếu điểm này của thổ cẩm.
Việc phối thổ cẩm vào trang phục hiện đại được xem là hướng đi để loại chất liệu này được phát triển rộng khắp hơn, từ đó nghề dệt thổ cẩm đang đứng trước nguy cơ mai một cũng được phục hồi dần. Tuy nhiên, điểm hạn chế dễ nhận thấy ở thổ cẩm nguyên bản là loại sợi dệt thô, tương đối cứng nên những đường cong, gấp nếp chưa thực sự mềm mại. Nhiều NTK cũng thừa nhận yếu điểm này của thổ cẩm.
Trước đó, trong một sự kiện khác tại Hà Nội, Khánh Ngân cũng chọn diện chiếc váy gợi cảm với phần thân trên có kết hợp chất liệu thổ cẩm để tạo điểm nhấn. Người đẹp cho biết trong những chuyến đi để tìm hiểu về chất liệu này, cô cảm thấy thích thú và cùng nhiều NTK lên ý tưởng để đưa thổ cẩm vào trong những thiết kế hiện đại hơn.
Trước đó, trong một sự kiện khác tại Hà Nội, Khánh Ngân cũng diện chiếc váy gợi cảm với phần thân trên có kết hợp chất liệu thổ cẩm để tạo điểm nhấn. Người đẹp cho biết, trong những chuyến đi để tìm hiểu về chất liệu này, cô cảm thấy thích thú và cùng nhiều NTK lên ý tưởng để đưa thổ cẩm vào trong những thiết kế hiện đại hơn.
Trước Khánh Ngân, Hoa hậu H'Hen Niê cũng tích cực lăng xê trang phục có kết hợp chất liệu thổ cẩm. Tông màu tím được kết hợp độc đáo với sắc đỏ tươi tạo nên vẻ ngoài
Trước Khánh Ngân, Hoa hậu H'Hen Niê cũng tích cực lăng xê trang phục có kết hợp chất liệu thổ cẩm. Với bộ trang phục mang phong cách thể thao này, có thể thấy được khả năng áp dụng khá đa dạng của thổ cẩm vào thời trang hiện đại. Trước nay, thổ cẩm chủ yếu được sử dụng để tạo nên áo dài vì dễ giữ được hoa văn, đường dệt theo chiều dọc. Việc đưa chúng vào trang phục hiện đại với nhiều đường cắt khó, đường cong dễ làm bung mối dệt nếu kỹ thuật xử lý không tốt.
H'Hen Niê gợi cảm trong chiếc váy đỏ trên nền chất liệu thổ cẩm.
H'Hen Niê gợi cảm trong chiếc váy đỏ trên nền chất liệu thổ cẩm. Những đường cắt, ráp đều chủ yếu theo chiều dọc của vải để giữ được hoa văn, dễ xử lý trong lúc cắt may.
Trên nền đen, những tông màu đỏ, xanh bắt mắt được bố trí tạo điểm nhấn cho trang phục. Tuy nhiên, việc phối cùng chiếc áo khoác bên ngoài cũng với tông màu tối khiến H'Hen Niê trông khá dừ.
Trên nền đen, những tông màu đỏ, xanh bắt mắt được bố trí tạo điểm nhấn cho trang phục.
Bộ vest màu xanh bằng chất liệu thổ cẩm tôn lên làn da nâu bóng khoẻ khoắn của H'Hen Niê.
Bộ vest màu xanh bằng chất liệu thổ cẩm tôn lên làn da nâu bóng khoẻ khoắn của H'Hen Niê. Việc phối màu khi thực hiện trang phục bằng chất liệu thổ cẩm là một thử thách khó cho các NTK bởi việc bố trí màu sắc, hoạ tiết phụ thuộc vào quan điểm, thẩm mỹ của nghệ nhân, từng dân tộc. Vì thế, khi đưa vào thiết kế đôi khi không ăn khớp với mong muốn của NTK. Như trường hợp NTK Lý Quí Khánh, anh đi gần hết các tỉnh vùng Tây Bắc mới gom được đủ nguyên liệu với màu sắc theo đúng ý để thực hiện BST sắp giới thiệu vào ngày 27/11.
Cùng chiếc áo vest bên trên nhưng khi phối cùng chân váy ngắn, áo trong, nón và giày trắng mang đến vẻ ngoài cuốn hút, nổi bật cho H'Hen Niê. Hình ảnh năng động này của người đẹp từng nhận rất nhiều lời khen từ khán giả.
Cùng chiếc áo vest bên trên nhưng khi phối cùng chân váy ngắn, áo trong, nón và giày trắng mang đến vẻ ngoài cuốn hút, nổi bật cho H'Hen Niê. Hình ảnh năng động này của người đẹp từng nhận rất nhiều lời khen từ khán giả.
Nhưng cũng có lúc người đẹp bị chê tơi tả vì chọn trang phục có kiểu dáng khó hiểu. Thổ cẩm được phối vụng về không tôn được vẻ đẹp của chất liệu.
Nhưng cũng có lúc người đẹp bị chê tơi tả vì chọn trang phục có kiểu dáng khó hiểu. Thổ cẩm được phối vụng về không tôn được vẻ đẹp của chất liệu.
Thổ cẩm được may thành váy ngắn bên trong nhiều màu sắc thu hút phối với tà váy có sắc đỏ nổi bật bên ngoài được H'Hen Niê diện bắt mắt.
Thổ cẩm được may thành váy ngắn bên trong nhiều màu sắc thu hút phối với tà váy có sắc đỏ nổi bật bên ngoài được H'Hen Niê diện bắt mắt. Nhưng có thể thấy được độ vênh nhất định trong việc kết hợp hai chất liệu vì một trông khá cứng, một lại hơi mềm mại. Theo đề xuất từ tỉnh Đắk Nông, thời gian tới để thổ cẩm được ứng dụng nhiều hơn, cũng như tạo điều kiện để vải ra thị trường sẽ thay đổi chất liệu sợi, nhưng vẫn giữ kỹ thuật dệt, hoa văn truyền thống.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI