Hạ tầng tiếp tục tạo sức ‘nóng’ cho thị trường bất động sản Biên Hòa

24/09/2018 - 14:00

PNO - Trong khi thị trường bất động sản (BĐS) nhiều tỉnh, thành lân cận TP.HCM có dấu hiệu chững lại thì thị trường BĐS Biên Hòa (Đồng Nai) vẫn duy trì được sức “nóng” nhờ nhiều công trình hạ tầng đang được đẩy mạnh đầu tư.

36.000 tỷ đồng nâng cấp TP. Biên Hòa

Thành phố Biên Hòa được xem là một trong những đô thị công nghiệp năng động khu vực miền Đông Nam bộ với nhiều khu công nghiệp quy mô lớn, đội ngũ lao động đông đảo đang có nhu cầu rất lớn về chỗ ở. Theo quy hoạch đến năm 2030, TP. Biên Hòa sẽ trở thành trung tâm kinh tế lớn của cả nước.

Sau khi nút giao thông 3 tầng ngã ba Vũng Tàu và các tuyến đường trọng điểm như: Xa lộ Hà Nội, Quốc lộ 51, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây hoàn thành, thời gian di chuyển từ Biên Hòa đến TP.HCM đã được rút ngắn đáng kể. Đặc biệt, tuyến đường ven sông đang được triển khai, dự báo sau khi đưa vào sử dụng sẽ tiếp tục rút ngắn khoảng cách với TP.HCM hơn nữa.

Ngoài hệ thống hạ tầng hiện hữu, theo quy hoạch, hàng loạt dự án giao thông trọng điểm tiếp tục được triển khai để kết nối với TP.HCM như: dự án kéo dài tuyến metro số 1, mở rộng xa lộ Hà Nội, xây cầu Cát Lái...

Các tuyến cao tốc hướng tâm và đường vành đai đã được quy hoạch và đẩy nhanh tiến độ xây dựng, tạo mạng lưới giao thông huyết mạch kết nối các tiểu vùng đô thị với trung tâm TP.HCM như: đường Vành đai 3, cao tốc Bến Lức - Long Thành, cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết và cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu...

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, hiện tỉnh đang dồn lực để nâng cấp TP Biên Hòa trở thành đô thị trực thuộc trung ương trong tương lai. Dự kiến, dòng vốn 36.000 tỷ đồng sẽ được rót về đây nhằm thực hiện các dự án nâng cấp và chỉnh trang đô thị trong thời gian tới. 

Giá nhà đất tiếp tục bứt phá

Với tốc độ phát triển mạnh, Biên Hòa đang trở thành “thỏi nam châm” thu hút các nhà đầu tư, nhất là khi có nhiều thông tin “nóng” về việc chuẩn bị khởi công xây dựng sân bay Long Thành vào cuối năm 2019.

Theo khảo sát của đơn vị nghiên cứu thị trường, giá nhà đất tại TP. Biên Hòa thời gian gần đây biến động liên tục. Nhiều nơi tăng từ 20 – 50% so với thời điểm đầu năm 2018.

Chẳng hạn, đất nền phường Bửu Hòa có giá từ 18 - 22 triệu đồng/m2 (tăng từ 4-6 triệu đồng/m2 so với đầu năm). Đất gần cầu mới Hóa An, giá mềm nhất cũng từ 16,5-17 triệu đồng/m2, cao nhất lên đến gần 30 triệu đồng/m2 (tăng từ 5-7 triệu đồng/m2). Còn đối với các khu xa dân cư như: Tam Phước, Phước Tân giá cũng lên tầm 15-17 triệu đồng/m2.

Tương tự, tại khu vực trung tâm các phường: An Bình, Bình Đa, Tam Hiệp, Tân Vạn, Tân Phong, giá khoảng từ 17 - 33 triệu đồng/m2; khu vực phường Hóa An giá từ khoảng 17,5 - 20 triệu đồng/m2; đường Nguyễn Thị Tồn thuộc Hóa An giá từ khoảng 12,5 - 15 triệu đồng/m2 với các lô đất hẻm và 17,5-24 triệu đồng/m2 với đất mặt tiền đường.

Bên cạnh nhiều dự án được mở bán trong thời gian qua, đáng chú ý gần đây thị trường vừa cháo đón một dự án lớn thu hút nhiều người quan tâm là dự án Bien Hoa New City đang được Tập đoàn Hưng Thịnh giới thiệu ra thị trường.

Ha tang tiep tuc tao suc ‘nong’ cho thi truong bat dong san Bien Hoa
Dự án Biên Hòa New City đang tạo sức hút rất lớn tại TP. Biên Hòa

Dự án có quy mô 118,95ha nằm liền kề sân golf Long Thành, cách sân bay quốc tế Long Thành chỉ 10 phút di chuyển. 

“Dự án có 2 sản phẩm chủ lực gồm: nhà liên kế và biệt thự liền kề sân golf đang thu hút rất mạnh giới đầu tư, bởi đây là những sản phẩm hiếm có trên thị trường. Khách hàng mua sẽ có sổ đỏ ngay” - ông Nguyễn Nam Hiền - Phó tổng giám đốc Hung Thinh Corp nói.

Theo đánh giá của các chuyên gia BĐS, với lợi thế dự án mới, giá bán tương đối cạnh tranh chỉ từ 10 triệu đồng/m2, thấp hơn mặt bằng chung khá nhiều, dự án sẽ tạo sức ảnh hưởng lớn và thay đổi cục diện giao dịch nhà đất Biên Hòa trong thời điểm cuối năm.

Hùng Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI